ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TheMaskSinger:SoundOfLove

    ลำดับตอนที่ #3 : มัธยมหน้ากาก ชายแก่เลี้ยงลิงเผือก part2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 85
      0
      25 มิ.ย. 60

    ช่วงสองสามวันที่ผ่านมา สิ่งที่แรกชายแก่ทำหลังจากเลิกเรียนคือการตรงไปยังห้องนาฏศิลป์เพื่อไปหาลิงเผือก และวันนี้ ก็เป็นอีกวันที่ขาไปยังห้องนาฏศิลป์เพื่อไปหาเพื่อนของเขา

    “ทำไมนายถึงมาดูฉันทุกเย็นเลยล่ะ”ลิงเผือกถาม

    “แล้วนายไม่ชอบเหรอ”

    “เปล่า ฉันแค่คิดว่านายน่าจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้น่ะ”

    “ก็เพระว่านาย...’น่ารัก’ไงล่ะ”

    “…”

    “ไอ้แก่บ้า! ใครเขาใช้คำว่าน่ารักกับผู้ชาย”ลิงเผือกตะโกนพลางหันหน้าหลบอีกคนเพื่อฝึกซ้อมการแสดงของเขาต่อไป

    ทั้งๆที่ในใจยังคิดไม่ตกกับคำพูดของอีกคนเมื่อสักครู่

    ไอ้ลิงเผือก ทำไมมึงต้องเขิน กับคำพูดเมื่อของหมอนั่นด้วยวะ ใจเย็นๆหน่อยโว้ย ไอ้ลิงเผือก

    โครม

    ลิงเผือกหลุดจากความคิดของตนเอง เมื่อรู้สึกถึงความเจ็บปวดที่หัวเข่า และพบว่าตัวเองนอนกองอยู่บนพื้น

    “ลิงเผือก นายเป็นอะไรไหม”ชายแก่ถาม ในขณะที่พยุงตัวลิงเผือกให้นั่งกับพื้น

    “อูย”ลิงเผือกยกหัวเข่าข้างที่เจ็บขึ้นมา เผยให้เห็นรอยฟกช้ำสีแดงบนหัวเข่า

    “เฮ้ย ไปห้องพยาบาลเถอะ”

    “อืม...”

    “เดินไหวเปล่า”ชายแก่พยุงลิงเผือกให้ลุกขึ้นเดิน

    “...”ลิงเผือกค่อยๆลุกขึ้นอย่างยากลำบาก

    เมือเห็นดังนั้น ชายแก่จึงช้อนร่างของลิงเผือกมาไว้ในแขนสองข้างของเขา

    “นายทำอะไรน่ะ!”ลิงเผือกตะโกน ในขณะที่พยายามดิ้นออกจากแขนของอีกฝ่าย

    “ก็พานายไปห้องพยาบาลไง”

    “แล้วทำไมต้องอุ้มอย่างนี้ด้วยล่ะ”

    “ถ้านายกลัวตกนายก็อยู่นิ่งๆ แล้วจับไหล่ฉันไว้สิ”

    “ไม่ใช่เรื่องนั้น ฉันไม่อยากให้ใครมาเห็น ฉันอาย!

    “ทำไมต้องอายด้วยล่ะ”

    “ก็ท่านี้มันเหมือนกับเจ้าบ่าวอุ้มเจ้าส...เอาเป็นว่า นายรีบพาฉันไปห้องพยาบาลเถอะ”ลืงเผือกเกาะไหล่ของอีกฝ่ายไว้แน่น และซบหน้าลงบนไหล่อีกข้าง เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายเห็นใบหน้าสีแดงระเรื่อของตน

    แล้วชายแก่ก็อุ้มลิงเผือกไปยังห้องพยาบาล

    น่ารักจริงๆเลยนะ เจ้าลิงน้อย ชายแก่คิดในใจ

    ห้องพยาบาล

    ลิงเผือกกำลังนั่งใช้แผ่นเจลเย็นประคบแผลที่หัวเข่า ในขณะที่ชายแก่กำลังโทรศัพท์หาใครบางคน

    “ฉันบอกอาจารย์เรื่องที่นายหกล้มแล้วนะ อาจารย์บอกว่าให้นายหยุดซ้อมจนกว่าจะหายเจ็บขา ช่วงสองสามวันนี้ก็อย่าไปวิ่งหกล้มที่ไหนอีกล่ะ”ชายแก่พูดกับลิงเผือก

    “นายกลับบ้านไปก่อนเลยแล้วกัน เดี๋ยวฉันโทรตามให้ไอ้ไก่ฟ้ามารับก็ได้”

    “งั้น ฉันกลับก่อนนะ”ชายแก่พูดก่อนที่จะเดินออกไปจากห้องพยาบาลไป

    หลังจากที่ชายแก่กลับไปไม่นาน ไก่ฟ้าก็เข้ามาในห้องพยาบาล และพาลิงเผือกเดินกลับไปด้วยกัน

    แล้วชายแก่ล่ะ ปกติหมอนั่นอยู่กับนายไม่ใช่เหรอไก่ฟ้าถาม

    หมอนั่นกลับไปก่อนแล้วล่ะ แต่ทำไมมึงรู้เรื่องที่หมอนั่นมาหาฉันได้ล่ะ

    ก็หงส์ดำกับกาเผือกมาเล่าให้พวกสาวๆห้องฉันฟังน่ะสิ แล้วฉันก็บังเอิญได้ยินน่ะ

    “’ไอ้ไก่ฟ้า กูขอปรึกษาอะไรหน่อยสิ

    ว่า

    บางครั้งเวลาที่กูอยู่กับหมอนั่น กูรู้สึกใจสั่นแปลกๆ แถมบางตรั้ง กูก็เผลอคิดเรื่องหมอนั่นบ่อยๆด้วย กูควรทำไงดี

    ก๊าก55555555555555555555555555555555”ไก่ฟ้าหัวเราะเสียงดัง

    ขำอะไรของมึง ไอ้ไก่ฟ้าลิงเผือกถามเสียงขุ่น

    โทษที แต่ฉันว่านะ นายชอบหมอนั่นแล้วน่ะสิ

    ชอบเชิบอะไรกัน เราสองคนเป็นผู้ชายทั้งคู่ แถมยังคุยกันได้แค่สองสามวันเอง

    ลิงเผือก ฉันว่าเรามีเรื่องต้องคุยกันแล้วล่ะ ไก่ฟ้าพูด และพาลิงเผือกเข้าไปที่ร้านกาแฟแถวนั้น

     2BC

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×