คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : 5. แย่ง
ผู้คนมากมายแห่แหนทยอยกันเข้าออกรถไฟฟ้ากันอย่างพลุกพล่าน มีเพียงแต่ชายคนหนึ่ง ไม่ว่ารถไฟฟ้าจะผ่านมากี่รอบ เขาก็ยังคงยืนอยู่ที่เดิม เหม่อลอย ราวกับรอใครซักคนอยู่ และหญิงสาวคนหนึ่งกำลังเดินเข้าไปหาเขา
“พี่ดิวๆๆ” หญิงสาวสะกิดร่างสูงให้หลุดจากภวังค์
“อ้าว แบมบี้ มาได้ไงเนี่ย ” ชายหนุ่มหันไปยิ้มให้กับคนที่คุ้นเคย
“แบมก็มีขานะคะ ฮ่าๆๆ ”
“กวนไม่เปลี่ยนเลยนะเราเนี่ย ” มือใหญ่ขยี้หัวหญิงสาวเบาๆด้วยความเอ็นดู
“งื้ออ พี่ดิวอ้ะ หัวยุ่งหมดแล้วนะ ” ใบหน้าสวยพองแก้มอย่างน่ารัก
“ฮ่าๆ ”
“แล้วพี่ดิวมาคนเดียวเหรอคะ?”
“มากับเพื่อนน่ะ แต่โดนเพื่อนทิ้งซะแล้ว” ชายหนุ่มพูดด้วยสายตาเศร้าสร้อย
“อ่า งั้นไปกินนมปั่นกับแบมมั้ยคะ แบมก็รอเพื่อนอยู่เหมือนกัน”
“ก็ดีเหมือนกันนะ”
“งั้นไปกันนนนน” หญิงสาวก็ฉุดแขนชายหนุ่มเดินตามเธอไป
.
.
.
[DEW’S]
เฮ้อออ ป่านนี้พี่อ้นคงมีความสุขกับคนของเค้า ผมก็ได้แต่รอ แต่รอเท่าไหร่ก็ไม่เห็น ผมเจอแบมบี้ด้วยล่ะครับ แบมบี้เป็นรุ่นน้องที่คณะผมเอง เธอก็น่ารักดีนะ เธอชวนผมไปกินนมปั่นด้วย อืมมม ผมก็เบื่อๆอยู่พอดี ไปกินนมปั่นก็ดีเหมือนกัน
“ยินดีต้อนรับค่า สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ มากี่ที่คะ” พนักงานสาวเอ่ยต้อนรับผม
“ 2 ค่ะ ” แบมบี้บอกพนักงานไป ตอนนี้ผมเหมือนเห็นใครบางคน ใบหน้าที่ผมคุ้ยเคย รอยยิ้มนั้นที่เคยยิ้มให้ผม ท่าทางมีความสุขแบบนั้น ...
“พี่อ้น…”
“ห่ะ พี่ดิวมีไรรึป่าวคะ” แบมบี้หันมาถามผม
“ป่าวครับๆ พี่ว่าเราไปนั่งก่อนดีกว่านะ เดี๋ยวพี่ไปห้องน้ำแปบ” ผมขอตัวไปห้องน้ำ ซึ่งทางไปห้องน้ำ ก็ผ่านที่ๆพี่อ้นนั่ง ผมจงใจเดินไปให้พี่อ้นเห็น
“มีความสุขจังนะครับ” ผมพูดขึ้นมาลอยๆ ผมรู้ว่าพี่อ้นได้ยิน
“ดิว..” พี่อ้นมองหน้าผมด้วยแววตาเศร้า ผมจึงรีบเดินไปห้องน้ำทันที
.
.
.
[BAMBY’S]
สวัสดีฉันแบมบี้ ฉันกับเชอรีนเป็นเพื่อนสนิทกัน เรื่องนี้ไม่มีใครรู้หรอก พี่ดิวก็ไม่รู้ พี่อ้นก็ไม่รู้ ฉันวางแผนกับเชอรีนไว้ ฉันชอบพี่ดิว ชอบมาตั้งแต่เจอครั้งแรก แต่ฉันไปรู้อะไรบางอย่างมา นั่นคือ พี่ดิวชอบพี่อ้น แล้วเชอรีนก็เป็นแฟนเก่าพี่อ้น เราจึงคิดอะไรได้บางอย่าง
“เดี๋ยวพี่ไปห้องน้ำแปบนะ” พี่อ้นบอกเชอรีน ดีล่ะ ฉันจะได้ไปเม้าท์กะเชอรีน อิอิ
“แกๆๆ” ฉันเลือกนั่งโต๊ะหลังเชอรีน เพื่อไม่ให้มีคนสงสัย จะได้หันหลังคุยสะดวก
“แบม แกนี่ร้ายนะ พาพี่ดิวมาทั้งที่รู้ว่าฉันอยู่ที่นี่” เชอรีนพูดขึ้น
“ฉันอยากรู้ว่าพี่ดิวเจอพี่อ้นกับแกจะทำหน้ายังไง”
“ฉันคิดว่าพี่อ้นก็ชอบพี่ดิวนะแก แกจะแย่งจริงๆเหรอ” เชอรีนยกเมนูขึ้นมาบังหน้าเพื่อไม่ให้ใครสงสัย
“แล้วแกไม่อยากได้พี่อ้นคืนรึไง เรื่องแบบนี้มันต้องใจแข็งนะ”
“มันจะดีเหรอแก”
“ถ้าแกไม่กล้า แกก็อดไปนะ เพื่อนรัก”
“น้องคะ เอาสตอเบอรี่นมสดค่ะ” ฉันสั่งนมปั่นตามเมนู
“โอเค งั้นจัดไปเลยแบมบี้เพื่อนรัก”
“เยี่ยมไปเลย”
.
.
.
TBC.
ขอบคุณธีมสวยๆ จาก:) Shalunla
ความคิดเห็น