ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✷ S O N D E R ✷

    ลำดับตอนที่ #10 : ✷ sweet lemonade ✷ [rp]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 35
      1
      18 ก.ค. 62







    งานฉลองวันเกิด

    จำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่ได้ปล่อยให้ตัวเองเพลิดเพลินไปกับอะไรแบบนี้คือเมื่อไหร่

    ตั้งแต่ที่ได้ความทรงจำทั้งหมดกลับมา มันทำให้รู้ตัวว่าแท้จริงแล้วเขาห่วงหากิจกรรมแบบนี้มากแค่ไหน

    การได้พูดคุยทำความรู้จักกับกลุ่มคน ทั้งที่สนิทกันแล้วและที่ยังไม่รู้จักกันดี
    การได้เต้นรำและร้องเพลงประกอบกับเสียงดนตรีที่บรรเลงอย่างร่าเริง
    เหมือนกับได้เติมเต็มความโหวงในใจที่เกิดมาจากคำถามหลาย ๆ ข้อที่ยังตอบไม่ได้
    แม้จะแค่คืนเดียวก็ตาม

    คิดถึง
    เขาคิดถึงบรรยากาศแบบนี้มากเลยทีเดียวล่ะ

    น่าแปลก หลังจากที่กลับมาจากงานทาราฟาฮ์ก็ฝันเห็นตัวเองเต้นรำและสนทนาอย่างออกรส
    ไปกับกลุ่มเหงาที่ไม่เคยพบเคยเห็น แต่กลับรู้สึกคุ้นเคยจนปฏิเสธไม่ได้
    อย่างคุณกระต่ายขนสีขาวปุกปุยที่แอบชื่นชอบของหวานเอาเสียมาก
    และคุณกระรอกตัวเล็กน่ารักที่ช่างขี้อายแต่ก็น่าเอ็นดูเหลือเกิน

    เขาคลี่ยิ้มให้กับเพดานไม้ที่อยู่เหนือหัวขึ้นไปโดยไม่รู้ตัว

    ราฟาฮ์ค่อย ๆ ยันตัวเองขึ้นมานั่งบนเตียงเดี่ยวในห้องนอน อากาศเย็นสบายของตอนเช้าทำให้ไม่อยากละ
    ผ้าห่มออกห่างจากกาย แต่เขาก็ชูมือยืดเส้นสายให้ตัวเองรู้สึกตื่นและพร้อมสำหรับวันใหม่
    เสียงของธรรมชาติก็ยังคงเล่นคลออยู่เบา ๆ เฉกเช่นเดียวกับทุกวัน
    แต่สำหรับเช้าวันนี้มันกลับรู้สึกเงียบเหงากว่าวันอื่นอย่างน่าประหลาด

    เท้าเปล่าทั้งสองข้างย่างก้าวบนแผ่นไม้เย็นเพื่อพาเจ้าของไปเตรียมตัวตามกิจวัตรของทุกเช้า

    ก่อนที่มันจะไปหยุดอยู่หน้ากล่องของขวัญที่ถูกวางทิ้งไว้บนโต๊ะ

    ดวงตาสีส้มมองปกหนังสือนิทานที่ตนได้มา นิ้วยาวแตะสัมผัสเข็มกลัดทั้งสองข้าง ๆ ห่อของขวัญอย่างอ่อนโยน
    เขาสูดลมหายใจเข้าอย่างแผ่วเบา หลับตาลงชั่วครู่ไปกับความทรงจำดี ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่
    ราวกับว่าอยากซึมซับประสบการณ์นี้ให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะต้องปล่อยมันไปในตอนจบ

    เป็นความฝันที่ตลกและไร้สาระสิ้นดี

    หวนนึกถึงความฝันเมื่อคืนก็อดหัวเราะไม่ได้
    เขายกยิ้มให้กับสิ่งที่สมองของตนสรรค์สร้างขึ้นมาอย่างขำขัน

    … แต่มันก็หอมหวาน ช่างหอมหวานและน่าจดจำ
    เหมือนกันกับชามะนาวที่เขาดื่มในงานรื่นเริงเมื่อคืนไม่มีผิด

    อนาคตจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้
    โอกาสที่จะได้สนุกไปกับทุกคนแบบเมื่อคืนจะกลับมาอีกหรือเปล่าก็ตอบไม่ได้

    ความคิดถึงที่ยังแพร่ขยายอยู่ในอกก่อคำถามขึ้นมาอีกครั้งโดยไม่ทันได้ตั้งตัว

    (หากว่าเขาจะเป็นเพียงคนเดียวที่คอยห่วงหาความทรงจำในอดีต
    ถ้าหากว่าบ้านเกิดที่เขาถวิลถึงไม่มีอยู่จริงอีกต่อไปแล้ว)

    “…”

    เขากลัวเหลือเกินว่าจะเป็นเช่นนั้น

    ความสงสัยที่ชักใหญ่เกินตัวทำให้ราฟาฮ์ก้าวถอยหลังกลับมาสู่ปัจจุบัน
    อย่าเพิ่งไปคิดเรื่องนั้น เด็กหนุ่มพยายามบอกตัวเอง
    รู้อยู่แก่ใจว่าจะคิดอย่างไรให้ตายตอนนี้ก็ไม่ได้คำตอบ

    ทาราฟาฮ์ถอนหายใจ มือเรียวยกขึ้นมาลูบเปลือกตาทั้งสองก่อนที่จะลดกลับไปอยู่ข้างตัว
    อาจจะเป็นด้วยเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างที่ถาโถมเข้ามาติด ๆ กัน ทั้งดีทั้งร้าย
    แต่ก็เยอะพอจะทำให้เขาเริ่มเปลี่ยน กลายเป็นคนคิดมากที่คอยระแวดระวังเพราะไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น

    เด็กหนุ่มกลืนน้ำลายลงคอ หันหลังกลับพลางพยายามนึกไปถึงรอยยิ้มของเมื่อคืนวาน

    มันเต็มไปด้วยความวังเวง แต่ก็ช่างหอมหวานไปพร้อมกัน

    “อ่า… อยากดื่มชามะนาวชะมัด…”




    Matcha
      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×