ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dr.Pop's The White Road : Generation

    ลำดับตอนที่ #14 : The White Road Generation II : Chapter 16 "Time" Part 5

    • อัปเดตล่าสุด 13 ม.ค. 52


    มีความจริงที่กล่าวไว้ว่า หากเราคิดถึงใครซักคน เราจะพยายามมองหาบางสิ่งที่สามารถสื่อถึงคนๆนั้น

    บางทีอาจจะรูปภาพของเขา

    ของใช้ประจำวันของเขา

    หรือของขวัญที่ได้จากเขา

    แต่ถ้าบังเอิญว่าเราไม่มีสิ่งของใดเลยที่เกี่ยวกับตัวเขา ทางเลือกหนึ่งที่เราจะสามารถสื่อความคิดถึงไปหาเขาได้ก็คือ

     ที่แรกที่เราเจอเขา

    บัดนี้เจอร์รี่ เอเวอร์ร่ากำลังเธอยืนอยู่ตรงมุมอาคาร สถานที่แรกที่เธอกับมอนโรได้เจอกัน

     นี่เธอ!”

    เจอร์รี่ยังจำสัมผัสเบาๆ ที่มาพร้อมกับใบหน้าเอี่ยมอ่องของเด็กหนุ่มคนนั้น - มันคือวันที่เธอสิ้นหวังจากคลาสเรียนกับเบอร์ท๊อกซ์ ความละอายผลักดันให้เธอหนีออกมาจากห้อง และก็เป็นมอนโรที่หาเธอเจอ  

    เป็นอะไรหรือเปล่า?

    เธอยังจำประโยคที่ทำให้เธอกับเขาได้รู้จักกันได้ดี

    เจอร์รี่อมยิ้มน้อยๆ ยามเมื่อเธอหวนคิดถึงความทรงจำเก่าๆ เธอจำใบหน้าของมอนโรได้ว่าหล่อเหลาแค่นั้น จำได้ด้วยว่าเขาทั้งตัวสูงและตัวใหญ่ จำได้ว่าเธอเคยบอกตัวเองเขาไม่ใช่สเป็ค และจำได้ว่าเธอตกหลุมรักเขา…. แต่หลังจากเหตุการณ์พลัดตกหน้าผา เจอร์รี่ก็ไม่สามารถจำอะไรได้อีกเลย เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอได้กลายเป็นฝันร้ายที่น่ากลัวขนาดไหน จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเธอแสดงความร้ายกาจอะไรออกมา  จนวันที่เธอลืมตา เอนย่าก็บอกกับเธอว่า

    เธอสลบไปเดือนกว่า

    และยังบอกความจริงอันแสนโหดร้ายทั้งน้ำตาว่า

    เกิดเรื่องบางอย่างกับมอนโร

    นั่นเอง ที่เธอประจักษ์ว่าเธอไม่น่าตื่นขึ้นมาเลย

    ไม่ว่าใครจะพูดอะไร เจอร์รี่ก็อาจผลักไสความผิดให้พ้นตัวได้ เธอคือต้นเหตุการคืนชีพของอาโพคาลีป และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มอนโรตัดสินใจเสียสละครั้งใหญ่ เธอมั่นใจว่าหากคนที่อาโพคาลีปสิงไม่ใช่เธอ มอนโรก็คงไม่มีทางทำอะไรแบบนั้น แต่นี้เพราะมันคือเธอ

    เขาจึงยอมแลกทุกอย่างเพื่อปกป้องเธอ

    แม้เวลาจะผ่านไปกี่วันกี่คืน แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเจอร์รี่กับเด็กหนุ่มคนนั้นก็ยังยั่งยืน นี่ไม่ใช่วันแรกที่เธอมายืนอยู่ลำพัง

    และมันก็จะไม่ใช่วันสุดท้ายเช่นกัน

    เจอร์รี่!”

    ตอนนั้นเองที่ชื่อของเธอถูกเรียกดังมาแต่ไกล

    โฮการ์ด มีอะไร? เจอร์รี่ถาม

    เกิดเรื่องบางอย่างกับอเล็กซ์

    เกิดเรื่องบางอย่างกับอเล็กซ์

    เสียงของโฮการ์ดดังสะท้อนในความรู้สึก

    เกิดเรื่องบางอย่างกับมอนโร

    สลับกับเสียงสะท้อนของเอนย่าในความทรงจำ และมันทำให้เจอร์รี่ตัวแข็งทื่อตะลึงงัน

     

    เธอไม่อยากคิดถึงผลลัพธ์จากคำพูดแบบนั้นเลย

     

    ตลอดการเดินทางจากตึกหนึ่งไปอีกตึกหนึ่ง เจอร์รี่พร่ำบอกตัวเองเสมอว่าคำพูดของเอนย่ากับคำพูดจากปากโฮการ์ดมีความหมายต่างกัน อเล็กซ์ไม่มีวันจะเจอเรื่องเลวร้ายแบบนั้น ในเมื่อเขาฝึกอยู่ภายใต้การดูแลของเพอเพทัว มีพระราชาฟาเดล มีอาโฟรไดซ์ มีคนเก่งๆ อีกมากมายอยู่ใกล้ๆ เขาจะเป็นอะไรไปได้ยังไง - แต่เมื่อเธอมาถึงที่คอลัสเซียมที่เกิดเหตุ และพบกับภาพของวอร์ช่าที่นั่งร้องห่มร้องไห้ เจอร์รี่ก็ถึงกับอึ้งไป

    เจอร์รี่!” วอร์ช่าลุกขึ้น แล้วโผเข้ากอดเพื่อนทันใด

    กะเกิดอะไรขึ้น? เจอร์รี่พยายามคุมสติ บัดนี้เพื่อนๆ อยู่กันพร้อมหน้า และทุกคนดูเหมือนว่าจะถูกจู่โจมด้วยความกลัวอย่างรุนแรง

    ฉันไม่รู้ วอร์ช่าส่ายหน้า น้ำตาไหลพราก ฉันขอโทษ

    เจอร์รี่จ้องมองเข้าไปในดวงตานั้น และพบว่ามันเป็นดวงตาของคนหลงทาง

                    เราต้องใช้เวลานานกว่าวอร์ช่าจะสงบ ฉันไม่เคยคิดว่าจะได้พบด้านที่อ่อนแอของวอร์ช่าแบบนี้ เธอดูราวกับคนเสียสติ เหมือนคนไม่มีความมั่นใจ เหมือนคนที่พร้อมจะร้องไห้ตลอดเวลา และในเมื่อพวกเราต้องการจะแก้ปัญหา ฉันจึงจำเป็นต้องพาวอร์ช่ากลับไปสู่ต้นตอของมัน

                    เอาล่ะ ใจเย็นๆ แล้วเล่าให้เราฟัง ฉันนั่งอยู่ด้านซ้ายของวอร์ช่า สองมือของฉันกุมมือเธอไว้ ส่วนอีกด้านของเธอมีเจอร์รี่ที่นั่งโอบไหล่

    ฉะ ฉะฉัน ฉัน เสียงสะอื้นทำให้วอร์ช่าดูคล้ายแมธัวเวอร์ชั่นยังไม่ศัลยกรรม - บอกไว้ก่อนเจอร์รี่เป็นคนใช้คำนั้น และฉันก็ไม่คิดเร่งเร้าเธอเลย ฉันกับอเล็กซ์ต่อสู้ปกติเหมือนทุกครั้ง ตอนนั้นอเล็กซ์ซัดพลังใส่ฉัน ฉันก็ใช้แบล็คช็อตวาร์ปตัวเองไปหาเขา แล้วยิงแบล็คช็อตใส่เขา…”

    ….

    ….

    แล้ว…” โทนี่ส่งเสียงคะยั้นคะยอเมื่อวอร์ช่าเงียบไป

    แต่กลายเป็นว่ามันกลับทำให้เธอร้องไห้ฉันจึงหันไปถอนหายใจใส่โทนี่อย่างขุ่นเคือง

    เรื่องเป็นยังไงต่อ เจอร์รี่ถามด้วยเสียงอ่อนโยน

    แล้ว แล้ว แล้ว วอร์ช่าถูกแมธัวเข้าสิงอีกครั้ง ฉันอดชื่นชมไม่ได้ที่เห็นเธอพยายามอย่างหนักเพื่อจะระงับความกลัวแล้วเล่าต่อไป จากนั้นเขาก็ถูกช่องว่างระหว่างมิติปล่อยออกมาในสภาพที่พวกเธอเห็น ฉันคิดว่าเกิดเรื่องไม่ดี จึงบอกโกลเด้นอารีน่าให้กลับสู่สภาพเดิม เรื่องทั้งหมดก็เป็นอย่างนี้

    เมื่อเล่าจบวอร์ช่าก็พิงศีรษะมาซบฉันทันที

    ไม่เป็นไรนะ ไม่เป็นไร อเล็กซ์อยู่ในมือเมดาโบรันแล้วเขาจะต้องหายดี ฉันลูบหลังปลอบประโลมอย่างเข้าใจ

    ไม่ใช่ความผิดเธอหรอกนะ เจอร์รี่เอ่ยด้วยรอยยิ้ม สิ่งหนึ่งในตัวเธอที่ฉันชอบก็คือ เธอรู้ว่าจะทำให้เพื่อนรู้สึกได้อย่างไรเสมอ ฉันเชื่อว่าอเล็กซ์จะปลอดภัย แบบว่าเขามีเรื่องที่ต้องกวนใจพวกเราอีกเยอะ

    ฉันส่งยิ้มให้เด็กสาวอย่างชื่นชม

    เพราะอะไรน่ะเหรอ ?

    ก็เพราะฉันรู้ดีว่าคนที่เจ็บปวดกับเรื่องนี้มากที่สุดไม่ใช่วอร์ช่า

     

    แต่เป็นเจอร์รี่ที่สบตาฉันอยู่ตอนนี้ต่างหาก

     

    หลังจากที่วอร์ช่าสงบสติอารมณ์ได้ เพอเพทัวก็แนะนำให้เรากลับบ้าน

    แต่ในตอนที่เรากำลังจะออกจากโฮลี่พาเลซ ฉันก็สังเกตเห็นบางอย่างในแววตาของเจอร์รี่

    เธอโอเคไหม? ฉันถามอย่างห่วงใย

    ไม่เป็นไร เจอร์รี่ยิ้มทั้งถอนหายใจ แต่ฉันยังไม่พร้อมจะกลับไป

    ฮึ?

    ฉันว่าฉันมีเรื่องต้องคิดน่ะ เธอบอกด้วยสีหน้าของผู้เชี่ยวชาญด้านเก็บอารมณ์ - จะว่าไปหลังจากเหตุการณ์ของมอนโร เจอร์รี่ก็เปลี่ยนไปมาก เธอไม่ใช่คนขี้วีน ขี้โวยวายเหมือนก่อน ตรงกันข้าม เธอกลับดูเป็นผู้ใหญ่ มีความสุขุม และดูมีความคิด ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริง ฉันก็ดีใจกับความเปลี่ยนไปของเพื่อนสนิท เพียงแต่หากว่านิสัยของเธอเปลี่ยนไปเพราะความเศร้าที่เกาะกินหัวใจล่ะ

    ในอนาคตเธอจะเป็นอย่างไร?

    ได้ อย่างไรก็ตาม ฉันยังมั่นใจในความคิดของเจอร์รี่เสมอ งั้นเจอกันที่บ้านนะ

    ขอบใจจ้ะ

    เราสองคนโอบกอดกัน ก่อนที่ฉันกับพวกเพื่อนๆ จะพากันขึ้นคูลูคูล่า

     

    โดยมีเจอร์รี่ที่ยืนโบกมือลาอยู่เบื้องหลัง

     

     

     

        

                  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×