ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dr.Pop's The White Road 1 (Re-birth)

    ลำดับตอนที่ #5 : The Guide Book : File 2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.61K
      7
      25 ก.ค. 51

    THE GUIDE BOOK

    FILE : 1

     “DORM”

     

     

     

     

    อาร์คีดีมัสดีดนิ้ว แล้วโมเดลของนาฬิกาอันมหึมาก็สลายไป

    เธอคงเห็นแล้วว่าห้องพักของเราเต็มไปด้วยปุ่มปฏิบัติการมากมาย นักเรียนใหม่หลายคนแทบจะจิกทึ้งหัวตัวเองเมื่อต้องนอนในห้องคืนแรก แต่ไม่ต้องกลัว ฉันจะเป็นผู้พิทักษ์ให้เธอเอง

    เสียงปรบมือดังขึ้นอีกครั้ง อาร์คีดีมัสโบกมือให้ผู้ชมที่ไม่มีตัวตน

    เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ฉันจะแบ่งผนังออกเป็นหกส่วนคือ ผนังหัวเตียง ผนังด้านซ้าย ผนังตรงกลาง ผนังด้านขวา ผนังมุมเก็บของ และผนังห้องน้ำ

    เขาพูดช้าๆชัดๆแล้วชี้ไปตามทิศทาง ราวกับเป็นอาจารย์ที่พาเด็กอนุบาลชมสวนสัตว์

    เราจะเริ่มจากผนังหัวเตียง อาร์คีดีมัสเดินนำไป เมื่อกดสวิทซ์พาวเวอร์ตรงนี้ ปุ่มปฏิบัติการทั้งหมดในห้องก็จะปรากฏ ผนังฝั่งเตียงนอนจะรายงานสถานะเกี่ยวกับตัวเธอและตัวห้อง ถ้าจะปรับอุณหภูมิก็สามารถทำได้ โอ้ว เมื่อวานเธอทะเลาะกับรีเมียสด้วยหรือ ?

    ก็ไม่เชิงครับ ผมทำหัวเราะกลบเกลื่อน

    แพ้อย่างจำใจด้วยซินะ อาร์คีดีมัสพูดลอยๆ แต่เจ็บไปถึงทรวง มันมีประโยชน์มาก เพราะถ้ามีอันตรายเกิดขึ้นในห้อง ระบบป้องกันตัวจะทำงานทันที ถ้ากรณีที่เธอเจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆ ระบบจะทำการดาวน์โหลดยารักษาโรคจากโรงพยาบาลมาให้ แต่ถ้ากรณีที่เจ็บป่วยขั้นร้ายแรง โรงพยาบาลจะส่งยานมารับเธอเอง งั้นก็แสดงว่ารีเมียสไม่ได้เล่นเธอแรงใช่ไหม ?

    เปอร์เซ็นต์ความสะอาดพวกนั้นคืออะไรครับ?

    อ้อ อย่างที่เธอเห็นเรามีการวัดค่าความสะอาด จำนวนเชื้อโรคที่เป็นอันตราย และปริมาณสารเคมีที่เป็นอันตรายด้วย หากค่าความสะอาดต่ำกว่าหกสิบเปอร์เซ็นต์ หรือจำนวนเชื้อโรคกับปริมาณสารเคมีอย่างใดอย่างหนึ่งมากกว่าสิบเปอร์เซ็นต์ ระบบทำความสะอาดจะทำงานอัตโนมัติทันที ต่อไปก็ผนังด้านซ้าย

    อาร์คีดีมัสก้าวเดินไปฮัมเพลงไปราวกับคนที่มีชีวิต และบรรยายต่อ

    จอภาพตรงนี้จะรับข้อมูลจากโฟลเดอร์วอลเปเปอร์ในไดร์ฟหอพัก หากเธอเบื่อหน่ายกับผนังสีขาวว่างเปล่า ก็สามารถหารูปสวยๆมาตกแต่งได้อย่างอิสระ เริ่มแรกห้องใหม่ทุกห้องจะมีวอลเปเปอร์มาตรฐานให้เลือกห้าสิบแบบ สมมุติเธออยากเปลี่ยนบรรยากาศเป็นป่าฝน ก็กดเลือก ป่าฝน จากลิสต์รายชื่อ

    เพียงอาร์คีดีมัสสาธิต ผนังทุกด้านก็ถูกโอบล้อมด้วยสีเขียวชอุ่มของป่าฝนทันที! มันไม่ใช่วอลเปเปอร์ธรรมดา แต่เป็นวอลเปเปอร์ที่เคลื่อนไหวได้! มีเสียงน้ำดังมาจากน้ำตกตรงผนังกลาง มีเสียงนกร้องเป็นแบบเซอราวน์ทุกทิศทาง อุณหภูมิห้องถูกเปลี่ยนเป็นสิบห้าองศา และผมไม่ได้รู้สึกไปเองว่ามีไอน้ำเย็นฉ่ำแผ่ออกมาจากผนัง!

    ดูนั่นซิ ผีเสื้อสีม่วงเพิ่งบินจากผนังหัวเตียงไปยังผนังด้านขวาสุด! 

    เหตุที่เราต้องทำอย่างนี้เพื่อให้นักเรียนได้เลือกสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับตัวเอง เนื่องจากหลายปีที่แล้วเด็กจากเผ่าเคนย่าร้องห่มร้องไห้เพราะคิดถึงเสียงกรนของควายป่า เด็กอีกคนซึมเศร้าเพราะไม่ได้เห็นฤดูผสมพันธ์ของตัวจามรี และยังมีเด็กถูกเลี้ยงโดยหมาป่ามาตั้งแต่เล็กอีก ดังนั้นเราจึงพยายามทำให้ห้องที่เขาอยู่คล้ายกับที่ๆเขาจากมามากที่สุด

    อาร์คีดีมัสเดินต่อด้วยท่าทางคล่องแคล่วเหมือนนายหน้าขายบ้าน

    และหยุดตรงผนังส่วนกลาง

    นี่คือส่วนที่สำคัญที่สุด เธอจะพบจอภาพปฏิบัติการอีกสี่จอ ซึ่งสามารถควบคุมมันได้โดยใช้ฟังก์ชั่นรีโมทในไดร์ฟหอพัก  ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนช่อง ควบคุมความดังเสียง ปรับสีสัน บลา บลา บลา สารพัด สิ่งที่ฉันจะเน้นก็คือการทำงานระหว่างจอภาพบนผนังนี้กับโฟลเดอร์ในไดร์ฟหอพัก

    ถ้าเธอเบื่อรายการเดิมๆที่มีถึงสามร้อยช่อง เธอก็สามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์และเพลงถูกลิขสิทธิ์มาดูได้ผ่านเว็บไซต์ของไวท์โรดโดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงห้าเคสำหรับไฟล์ภาพยนตร์ และหนึ่งเคสำหรับไฟล์เพลง  นอกจากนี้เธอยังสามารถโอนถ่ายข้อมูลระหว่างเพื่อนๆ หรือจะเป็นข้อมูลจากโทรศัพท์ก็ยังได้ ซึ่งเมื่อเธอได้ไฟล์ที่ต้องการ ก็ให้เก็บมันใส่โฟลเดอร์ในไดร์ฟหอพักโดยแยกประเภทของสื่อดีๆเพื่อไม่ให้เกิดการสับสน จากนั้นไฟล์ที่เธอเก็บไว้ในโฟลเดอร์ก็จะมาแสดงอยู่ในหน้าจอเหล่านี้เอง ถ้าเธออยากจะเล่น ก็เลือกได้เลย โอเค๊?

    เอ่อครับ ผมตอบทั้งไม่แน่ใจ

    อาร์คีดีมัสเดินต่อไปยังผนังด้านขวา ซึ่งเป็นโซนโต๊ะเขียนหนังสือ

    ข้อมูลจากโฟลเดอร์การศึกษาจะถูกอัพโหลดเข้ามาในผนังส่วนนี้ - มันถูกแบ่งออกเป็นเจ็ดส่วนย่อยๆ ได้แก่ ปฏิทิน,นาฬิกา,เครื่องคิดเลข.ออร์กาไนซเซอร์,การบ้าน,ตารางสอน และตารางสอบ

    ลองมองที่ปฏิทิน เธอจะเห็นว่ามีบางวันที่ถูกระบายสีแดงไว้อยู่แล้ว นั่นคือตารางสอบ ส่วนสีเหลือง คือวันสำคัญของไวท์โรด และสีฟ้าจะเป็นวันสำคัญที่เธอจดไว้เองในออร์กาไนซเซอร์

    ออร์กาไนซเซอร์ของผนังส่วนนี้จะเชื่อมโยงกับโฟลเดอร์บันทึกช่วยจำในไดร์ฟไอคอม ซึ่งเธอสามารถตั้งเสียงเตือนได้เพื่อป้องกันความผิดพลาด

    มาดูในส่วนของการบ้าน อาจารย์ทุกคนจะสั่งการบ้านผ่านระบบออนไลน์ของสถาบัน เมื่อเธอสัมผัสก็จะเห็นลิสต์การบ้านทั้งหมด ซึ่งแสดงรายละเอียดว่าถูกสั่งตั้งแต่เมื่อไหร่, คะแนนเท่าไหร่, ใครเป็นคนสั่ง, กำหนดส่งเมื่อไหร่, เหลืออีกกี่วันจะครบกำหนดส่ง รวมถึงบอกคะแนนเก็บในแต่ละวิชาของเธอด้วย

    ทุกครั้งที่อาจารย์สั่งการบ้านจะมีซองจดหมายปรากฏอยู่บนผนังส่วนนี้ เพื่อเด็กๆจะได้ไม่มีข้ออ้างว่ามองไม่เห็น ไม่ได้ดู หรืออะไรก็ตาม เพราะถ้าเธอส่งงานไม่ครบตามกำหนด ก็จะมีซองจดหมายสีแดงน่ารักที่เขียนว่าตัดคะแนน บินหรามาเกาะบนผนัง

    อาร์คีดีมัสกดกล่องข้อความต่อไป แล้วตารางสอนอันใหญ่ก็ปรากฏขึ้นมา

    รหัสวิชา ชื่อวิชา ห้องเรียน วัน เวลา ชื่ออาจารย์ทั้งหมดจะอยู่ในส่วนนี้ ถ้าไม่รู้ว่าห้องเรียนอยู่ที่ไหน ก็กดปุ่มดาวน์โหลดใต้ตาราง ข้อมูลทั้งหมดก็จะถูกโอนเข้าไปไว้ในนาฬิกา และระบบจีพีอาร์เอสจะทำหน้าที่พาไปถึงจุดหมายเอง

    วิชาการควบคุมพลังแฝง วิชาอุปกรณ์ไฮเทค วิชาแบทเทิล วิชาการใช้อาวุธ  เอ่อมันอะไรกันครับ ?

    ผมอยู่ในระดับที่เกินคำว่างงไปมาก นึกว่าวิชาเคมีจะเป็นวิชาที่เพี้ยนที่สุดแล้วซะอีก!

    วิชาของพวกไฟท์เตอร์ อาร์คีดีมัสบอก ไวท์โรดแบ่งนักเรียนออกเป็นสี่สาขาด้วยกัน พวกแรกพลังจิต อย่างเช่นรีเมียส พวกนี้ส่วนมากจบไปเป็นหมอ เป็นนักวิทยาศาสตร์ หรือวิศวกรสาขาที่สองคือจอมเวทย์ ไวท์โรดเน้นเฉพาะสายของเวทมนตร์ในการรักษา ไม่ใช่การสู้รบ ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งพยาบาล เภสัช หรือนักเคมี สาขาที่สามคือสาขาผู้พิทักษ์ พวกนี้เป็นเด็กพิเศษที่มีเงาของผู้พิทักษ์ติดตัวมาแต่กำเนิด ผู้พิทักษ์บางทีก็มีลักษณะของวิญญาณ บ้างก็เป็นสัตว์ บ้างเป็นเป็นอมนุษย์ บ้างก็เป็นเทพ จัดเป็นสาขาที่หานักเรียนยากและจะเรียนให้ประสบความสำเร็จก็ยาก เพราะต้องฝึกทั้งชีวิตเพื่อให้ผู้พิทักษ์เกิดความไว้ใจต่อกัน จนถึงขั้นสูงสุดก็สามารถที่จะมีผู้พิทักษ์แบบเป็นตัวเป็นตนได้ ซึ่งจะถูกเรียกว่านักอัญเชิญ สาขานี้ทำงานได้หลากหลายแล้วแต่ความสามารถของผู้พิทักษ์ที่ฝึกฝน ซึ่งถ้าไม่พยายามแนะไปในทางที่ดี พวกเขาอาจกลายเป็นผู้ก่อการร้ายได้โดยง่าย

    อ่าฮะ…” ผมพยายามตามให้ทัน

    และสาขาสุดท้ายก็คือไฟท์เตอร์ พวกที่ใช้กำลังเป็นหลัก มีไหวพริบในการต่อสู้ ว่องไว เฉียบคม และเก่งกาจ อย่างเธอไงล่ะ

    แล้วเอ่อจบไปเป็นอะไรครับ นักเลง เจ้าของบ่อน หรือว่า มาเฟีย ?

    ส่วนมากเข้ารับการฝึกเพื่อเป็นหน่วยรบ L.D.T หน่วยรบที่เก่งกาจที่สุดในอาการ์เซีย

    แบบ C.I.A หรือเปล่า ?

    ประมาณนั้น แต่ต่างตรงที่ L.D.T มีการฝึกบนอวกาศบ้างเป็นครั้งคราว

    แล้วอาร์คีดีมัสก็พูดต่อโดยไม่สนใจผมที่อ้าปากค้าง

    สุดท้ายคือ ตารางสอบ ซึ่งจะสามารถกดได้เมื่อถึงช่วงสอบมิดเทอมหรือปลายภาค มันจะแสดงรายละเอียดวิชาที่สอบ ห้องสอบ เรื่องที่สอบให้เธอรู้ ซึ่งเมื่อถึงเวลามันจะส่งสัญญาณเตือนเอง โอเค เราไปดูตรงโน้นกันดีกว่า

    อาร์คีดีมัสหยุดอยู่หน้าตู้เก็บของอันใหญ่ เมื่อประตูตู้เปิดออก ผมก็เพิ่งเห็นว่ามีหน้าจออีกจำนวนหนึ่งในนี้

    หลังจากที่เธอเก็บของเข้าไปในนาฬิกาแล้วย้ายใส่โฟลเดอร์ของใช้ส่วนตัวในไดร์ฟหอพัก ระบบจะทำการจัดเรียงสิ่งของเหล่านั้นเข้าตู้นี้อย่างเป็นระเบียบที่สุดเท่าที่มันจะสามารถทำได้ ทางที่ดีเธอควรจะตั้งรหัสล๊อคตู้เอาไว้ เพราะเมื่อปีที่แล้วมีนักเรียนชายคนหนึ่งคิดฆ่าตัวตายหลังจากเพื่อนสนิทมาเปิดตู้

    ทำไมหรอครับ ?

    มันเป็นที่ๆเขาเอาไว้ซ่อนจีสตริงลูกไม้ บราตาข่าย แล้วก็แส้หนังน่ะ

    อาร์คีดีมัสเดินอย่างรวดเร็วไปยังห้องน้ำ เขาดูเบาหวิวราวกับเหาะได้เลยทีเดียว

    นี่คือส่วนสุดท้ายห้องน้ำ เสียงเขาก้องกังวานมาก เธอคงรู้จักอ่างล้างหน้า เครื่องทำน้ำอุ่น อ่างอาบน้ำ และชักโครกดีอยู่แล้ว ต้องบอกไหมว่าไม่ควรขึ้นไปนั่งยองๆบนฝารองนั่ง?

    เอ่อ ไม่เป็นไรครับ

    ฉลาดมาก สิ่งเดียวที่ฉันเป็นห่วงในห้องนี้ก็คือเครื่องใส่ซีดีเสื้อผ้า จงจำไว้ว่าเธอควรจะพกซีดีเสื้อผ้าไปทุกที่ เพราะเครื่องใส่ซีดีเสื้อผ้าแบบนี้มีอยู่ทั่วอาการ์เซีย เสื้อผ้าทุกชนิดเมื่อเธอซื้อมาแล้ว มันจะถูกโหลดเข้าไปอยู่ในซีดีเสื้อผ้าอัตโนมัติ และเมื่อเธอเอามาใส่ในเครื่องนี้ก็จะสามารถเลือกชุดได้

    จะทำยังไงล่ะครับถ้าเรามีเสื้อผ้าเยอะๆ?

    เสื้อผ้าทั้งหมดจะถูกแยกหมวดอย่างเป็นระเบียบ เช่น เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด เสื้อใน สูท กางเกงขายาว กางเกงขาสั้น ถุงเท้า รองเท้า และอีกมากมายที่เธอสามารถเพิ่มเข้าไปเองได้ อาจจะเป็น ชุดยั่วยวน ชุดเปิดเผย ชุดกร้านโลก หรืออะไรก็ตาม ถ้ามันเยอะมากนัก ก็ลองใช้ปุ่มสไตล์ลิสต์ บนเครื่องดู มันจะจัดการมิกซ์แอนด์แมทให้เธออย่างถูกต้องตามหลักบรรณาธิการแฟชั่น โปรแกรมนี้เราได้รับความร่วมมือจากแบรนด์เนมดังๆทั่วโลกเลยนะ อย่าหาว่าฉันคุย

    อาร์คีดีมัสอวด เสียงผู้ชมในห้องส่งดังขึ้นอย่างตื่นเต้น แล้วเขาก็เดินนำออกจากห้องน้ำ

    โอเค มีอะไรจะถามไหม? อาร์คีดีมัสตบมือ แล้วจ้องมองผมอย่างมีความหมาย

    ผม คิดว่าไม่นะครับ…” ผมเกาหัวแกรกๆ รู้สึกที่อึดอัดพิลึกที่ต้องยืนพูดกับสิ่งไม่มีชีวิต

    ปิ๊บ ปิ๊บ ปิ๊บ

    นั่นเสียงอะไรครับ? ผมชะโงกไปมองต้นเสียง ซึ่งเป็นแสงสีแดงกระพริบอยู่บนปฏิทินโซนโต๊ะเขียนหนังสือ

    ไม่ต้องห่วงๆ อาร์คีดีมัสส่ายหน้าอย่างใจเย็นแล้วฉีกยิ้ม มันก็แค่สัญญาณที่บอกว่าเธอกำลังจะเข้าเรียนสายน่ะ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Conclusion

    ผนังห้องพักแบ่งออกเป็นหกส่วนด้วยกัน

    1.    ผนังหัวเตียง ใช้ดูสถานะเจ้าของห้องและตัวห้อง

    2.    ผนังด้านซ้าย ใช้จัดการวอลเปเปอร์

    3.    ผนังส่วนกลางใช้ควบคุมสื่อบันเทิงทั้งภาพนิ่ง เสียง ภาพเคลื่อนไหว และลำโพง

    4.    ผนังด้านขวา ใช้ควบคุมโฟลเดอร์การศึกษาประกอบด้วยตารางสอน ตารางสอบ ปฏิทิน เครื่องคิดเลข และออร์กาไนซเซอร์อัจฉริยะ

    5.    ผนังมุมเก็บของใช้เพื่อจัดการโฟลเดอร์ของใช้ส่วนตัว

    6.    ผนังห้องน้ำ มีเครื่องใส่ซีดีเสื้อผ้า

     

              



    click to comment 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×