ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dr.Pop's The White Road : Generation

    ลำดับตอนที่ #7 : The White Road Generation II : Chapter 16 "Time" Part 1

    • อัปเดตล่าสุด 4 ม.ค. 52


    มีหลายสิ่งที่ฉันสามารถทำได้

     

    ฉันเป็นนักเปียโนระดับพระกาฬตั้งแต่สิบขวบ

    เคยเป็นตัวแทนนักเรียนในการพูดสุนทรพจน์ปิดภาคเรียน

    เคยเป็นหัวหน้าห้องถึงสี่ครั้ง

    เคยได้รับประกาศนียบัตรเรียนดีทุกเทอมตอนมัธยม

    เคยทำหน้าที่ฑูตนักเรียนแลกเปลี่ยน

    และเคยได้โล่ประกาศเกียรติคุณผู้มีคุณสมบัติแพทย์ดีเด่น

     

    ทั้งหมดทั้งปวงนั้นทำให้ฉันคิดว่าไม่มีอุปสรรคใดบนโลกนี้ที่จะยากเกินความสามารถ ฉันมั่นใจมาตลอดว่าฉันจูเลีย คาร์ตันคนนี้ฉลาด เก่งกาจ มีแบบแผน และมีหลักการณ์ ซึ่งนั่นช่วยให้ฉันสามารถรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นแม้ยามหลับ

    อุแว้ อุแว้

    เสียงร้องไห้ของเด็กทารกกระชากฉันให้ตื่นจากนิทรา

    อุแว้ อุแว้

    ฉันลุกขึ้นอย่างเหนื่อยล้า พลางส่งเสียงไปในความมืดว่า ไม่ต้องร้องนะจ๊ะ ฉันมาแล้ว ดวงตาทั้งสองของฉันหนักอึ้งอย่างไม่เต็มใจตื่น กระนั้นฉันก็จำเป็นต้องฝืนสังขารไปให้ถึงเปล เวลานี้เสียงของเจ้าตัวน้อยดูจะดังขึ้นเรื่อยๆ เมื่อฉันเข้าไปใกล้ ใช่ เสียงเด็กก็เหมือนเสียงกาน้ำร้อนที่ไม่มีวันหยุดส่งเสียงจนกว่าเราจะกดปุ่ม  

    ไม่ร้องนะจ๊ะคนดี ไม่ร้อง ไม่ร้อง

    ฉันโน้มกายลงไปอุ้มร่างที่แสนบอบบางขึ้นมาโอบกอด แม้เจ้าตัวน้อยจะยังพูดไม่ได้ แต่เขาก็บอกความต้องการให้ฉันรู้ผ่านผ้าอ้อมที่อุ่นและส่งกลิ่นตุๆ

    งานเข้าแล้วไง

    ฉันวางเด็กน้อยลงบนเตียงอย่างนิ่มนวล แล้วเดินไปหยิบผ้าอ้อมในลิ้นชักหัวเตียง โอเค การเปลี่ยนผ้าอ้อมอาจยากสำหรับมือใหม่บางคน แต่หลายเดือนที่ผ่านมา ฉันสาละวนกับเรื่องนี้ซะจนได้ตำแหน่ง เจ้าแม่ผ้าอ้อมเด็ก จากอเล็กซ์ ขั้นตอนไม่มีอะไรมาก ก็แค่ต้องดึงแถบกาวผ้าอ้อมออกแล้วพับไปด้านหลัง ใช้ผ้าปิดอาโบ๊ะจามะเขาไว้เพื่อไม่ให้สกปรก ใช้มือหนึ่งจับที่ข้อเท้าทั้งสองข้างของเขา ยกก้นขึ้นพับผ้าอ้อมลงครึ่งหนึ่งไว้ใต้ตัวเขา – ทำความสะอาด เลื่อนผ้าอ้อมให้กระชับ –  ติดแถบกาวแต่ละข้างให้แน่น

    แล้วก็เสร็จ

    ใช่ การเลี้ยงเด็กเป็นที่วุ่นวายใช่เล่นเลยทีเดียว แต่อาจเป็นเพราะดวงตาสีฟ้าคู่น้อยของเขาล่ะมั้งที่ทำให้ฉันไม่เคยโกรธเขาเลยซักครั้ง มันทั้งใสซื่อ บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา และฉันรู้สึกได้ถึงคำขอบคุณเวลาที่เขาจ้องกลับมาถึงฉันจะไม่ใช่แม่ที่แท้จริงของเขา แต่ฉันก็ทั้งรัก ทั้งหวงแหนเขาราวกับเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

    กู๊ดไนท์นะจ๊ะ เฟธ

    ฉันจุมพิตราตรีสวัสดิ์ที่แก้มใสนั้น ด้วยความหวังว่าเขาจะฝันดี ฉันวางเฟธลงกับเปลอย่างแผ่วเบา ห่มผ้าให้เขา ก่อนจะหันหลังกลับที่นอน ตอนนั้นเองที่ฉันสบสายตากับอะไรบางอย่างนอกหน้าต่าง

    ว้าว ดูดวงจันทร์นั่นซิ มันช่างนวลผ่อง ทั้งกลมโต และเป็นสีขาวท่ามกลางหมู่ดาว

    ความงดงามสุดบรรยายนั่นทำให้ฉันตาสว่าง และเรียกให้ฉันเดินไปเท้าสองแขนริมหน้าต่าง ฉันยิ้มให้ท้องฟ้า ด้วยใจที่เต็มไปด้วยคำถามต่างๆ นานา เช่น

    พรุ่งนี้เราจะเป็นอย่างไร ?

    โลกของเราจะปลอดภัยไหม ?

    เราจะผ่านพ้นวันเวลาที่เลวร้ายที่สุดของสามโลกได้อย่างไร ?

    หรือ เรื่องราวต่างๆ จะสิ้นสุดอย่างไร ? 

    นั่นแหละสารพันคำถามที่หลายคนกำลังค้นหาคำตอบ แต่สำหรับฉัน ฉันรู้เสมอว่าเวลาเท่านั้นที่จะเป็นคำตอบของทุกสิ่ง

    กระนั้นก็มีอยู่คำถามหนึ่งที่ฉันอยากได้คำตอบจริงๆ

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นทำให้ฉันหวนนึกถึงบางสิ่งในชีวิตที่หายไป ไม่มีวี่แววด้วยซ้ำว่าสิ่งนั้นอยู่ที่ไหน แต่ฉันรู้สึกได้ว่าพวกเราต้องเฝ้ารอความหวังว่าสิ่งนั้นจะกลับมา ฉันเชื่อเสมอว่าเราสามารถฝากข้อความบางอย่างถึงคน หรือ อะไรก็ตามที่คิดถึงผ่านดวงดาวและท้องฟ้า

    ดังนั้นนาทีนี้ฉันจึงกระซิบถามดาราบนนภาว่า

     

    เธออยู่ที่ไหน?...”

       

     

     

     

     

     

    Chapter 16

    Time

     

     

     

     

     

                    เมื่อออกพ้นเขตเมือง ภาพของมหกรรมยานยนตร์และคลื่นมนุษย์ก็หายไป

    นี่คือที่ๆ เสียงร้องของนกน้อยจะทำให้คุณลืมเพลงเถื่อนที่ดาวน์โหลดผ่านอินเตอร์เน็ต มีลมเย็นสบายที่ผ่อนคลายยิ่งกว่าเครื่องปรับอากาศ มีกลิ่นหอมของป่าที่เป็นมิตรกว่าบุหรี่บรรจุสมุนไพรปีศาจ และเต็มไปด้วยภาพทิวทัศน์มหัศจรรย์ เช่น ภาพสุนัขจิ้งจอกสองตัวดมก้นกัน ซึ่งน่าดูกว่าข่าวการเมืองเป็นไหนๆ  แต่ถึงที่นี่จะดูเป็นดินแดนสงบแสนปลอดภัย ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะสามารถรอดพ้นจากเรื่องประหลาดต่างๆ ไปได้

    ฟังดีๆมีเสียงหนึ่งกำลังใกล้เข้ามา

    มันเริ่มจากเสียงหึ่งๆ ที่ทำให้เจ้ากระรอกตัวหนึ่งขากรรไกรค้างขณะกำลังจะงาบลูกวอลนัท - นาทีต่อมามันก็กลายเป็นเสียงครืนๆ ที่ทำให้สุนัขจิ้งจอกสองตัวเลิกภาระกิจดมก้นกัน และในที่สุดเมื่อเจ้าของเสียงปรากฏกาย กลุ่มนกบอยแบนด์ทั้งหมดก็สะบัดปีกบินจากไป

    มันคือสิ่งที่ไม่มีลักษณะคล้ายสัตว์ป่าชนิดใด ความยาวตั้งแต่หัวจรดท้ายประมาณห้าเมตร ทุกส่วนปกคลุมด้วยสีดำสนิด มีลายสีขาวประปราย ข้างลำตัวมีดวงตาทรงสี่เหลี่ยมข้างละสองดวง ตรงส่วนหัวกับส่วนท้ายอีกอย่างละดวง ทุกการเคลื่อนไหวของมันนำมาซึ่งเสียงครืนอันแผ่วเบา และที่มหัศจรรย์กว่านั้นก็คือมันบินได้โดยไม่มีปีก!

     ตอนแรกพวกสัตว์ไม่รู้หรอกว่าสิ่งนี้เรียกว่าอะไร จนกระทั่งนกขี้เม้าท์ตัวหนึ่งคาบข่าวมาแหกปากลั่นไปทั่วสโมสรแห่งพงไพร พวกสัตว์ขี้สงสัยก็พากันขนานนามสิ่งนั้นว่า

    ยานบิน   

    แม้ภาพที่สุนัขจิ้งจอกดมก้นกันจะเกิดขึ้นเพียงครู่หนึ่ง แต่ก็ติดตรึงความสนใจของเด็กชายที่ซ่อนตัวอยู่หลังหน้าต่างยาน ดวงตาสีน้ำตาลคู่นั้นส่องประกายความสงสัย และเขายังคงเหลียวมองตามมันไป  ผมของเขาดำสนิท ผิวขาว สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินเก่าๆ กับกางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำมีรอยปะ กะจากความสูงน่าจะอายุประมาณแปดขวบ ซึ่งมีแต่เด็กแปดขวบที่เป็นโรคซึมเศร้าเท่านั้นถึงจะดูหมองหม่นได้อย่างเขา

    สนใจอะไรอยู่เหรอ?  สุภาพบุรุษในชุดสูทสีดำถามด้วยรอยยิ้ม แต่เด็กชายกลับส่ายหน้า  ฉันเห็นเธอมองอะไรอยู่ตั้งนาน เขาเอ่ยอีกครั้ง เด็กชายก้มหน้าหนีทันใด

    ให้เวลาแกหน่อยเถอะค่ะที่รัก หญิงสาวข้างๆ กระซิบบอกพร้อมสัมผัสฝ่ามือลงบนตักชายหนุ่มอย่างแผ่วเบา ชุดสูทสีชมพูอ่อนเสริมรอยยิ้มแห่งความรักให้กระจ่างชัด เด็กชายเหลือบมองตาสีฟ้าคู่สวยนั้น และพบกับรอยยิ้มที่ทำให้เขาก้มหน้าอย่างเขินอาย

    ตอนนั้นเองที่นกฝูงหนึ่งบินผ่านไป หากคุณเป็นพวกมัน คุณก็จะเห็นว่ายานลำนี้กำลังบินอยู่เหนือถนนเส้นยาวสีขาวที่ขนาบข้างด้วยผืนป่ากว้างใหญ่ สีเขียวแห่งพงไพรแผ่ไพศาลไปสุดลูกหูลูกตา แต่ถ้ามองให้ทั่ว คุณก็จะพบว่าป่าทั้งหมดถูกล้อมรอบด้วยกำแพงวงกลมสีขาวมหึมา! - กึ่งกลางของป่าเป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมสุดมหัศจรรย์ มันดูราวกับปราสาทในเทพนิยายซึ่งประกอบด้วยป้อมปราการเรียงรายรอบหอคอยสูงเสียดฟ้า อาคารทั้งหมดยึดโทนหลักเป็นสีขาวกับหลังคาสีคราม การออกแบบงดงามอย่างหาที่เปรียบมิได้ แค่มองปราดเดียวคุณก็คงจินตนาการไปว่าเจ้าของสถานที่คงรวยถึงขั้นสกัดแร่หายากในอวกาศมาถักเป็นกางเกงใน หรือไม่ก็ต้องมีส้วมคนใช้อยู่ที่ไหนซักแห่งบนทางช้างเผือก

    เครื่องยนต์ส่งเสียงทำงานดังฟิ้วเมื่อยานบินถึงที่หมาย มันร่อนลงพร้อมกับด้วยแรงลมใต้ฐานที่พัดเอาเศษใบไม้แห้งบนพื้นให้พัดกระจายออกไป บอดี้การ์ดในชุดดำทะมัดทะแมงสองคนวิ่งมาเปิดประตูที่เบาะหลัง และทันทีที่เด็กชายผมดำวางเท้าลงสัมผัสพื้น ภาพของปราสาทก็หยุดสายตาคู่นั้นให้ตื่นตะลึง

    คุณผู้ชาย คุณผู้หญิง กลับมากันเร็วดีจังนะคะ หญิงสูงวัยผมสีขาวโพลนเดินออกมาต้อนรับด้วยท่าทางเหมือนคุณป้าใจดีตามหนังซีรีส์ โอ้พระเจ้า นี่คงเป็น….” หล่อนผงะอย่างตั้งคำถาม

    ใช่จ๊ะ คุณผู้หญิงพยักหน้า ไงหนุ่มน้อย ทักทายแมสซี่หน่อยซิจ๊ะ

    แต่เมื่อแมสซี่ยื่นมือออกมา เด็กชายก็รีบวิ่งหนีไปหลบข้างหลังเธอทันที

    ต๊าย ตาย น่ารักน่าเอ็นดู แมสซี่ประกบมือขึ้นมาเกยคาง แววตาเป็นประกายคล้ายคนที่ตกหลุมรักลูกสุนัขในร้านขายสัตว์เลี้ยง

    แกขี้อายน่ะสุภาพบุรุษในชุดสูทสีดำอมยิ้มน้อยๆ อ้อ แมสซี่ แล้ว…”

    กำลังซ้อมดนตรีอยู่ค่ะคุณผู้ชาย

    แมสซี่ตอบราวกับรู้ว่าเจ้านายกำลังพูดถึงใคร

    แล้วเรื่อง….”

    เรียบร้อยค่ะคุณผู้หญิงเธอขยิบตาพร้อมทำนิ้วเป็นรูปตัวโอ

    นี่ซิ แมสซี่ คุณผู้หญิงหัวเราะ งั้นฉันฝากให้เธอดูแลหนุ่มน้อยคนนี้ด้วยแล้วกันนะ 

    ไม่มีปัญหาค่ะ รับรองว่าเขาจะหล่อสุดๆ ในงานเลี้ยงต้อนรับ

    กลับมาแล้วเหรอครับคุณพ่อ คุณแม่

    เหล่าบอดี้การ์ดชุดดำต่างโค้งคำนับทำความเคารพเจ้าของเสียง การปรากฏกายของเขาติดตรึงสายตาเด็กชายผมดำไว้เนิ่นนาน เป็นอาการของคนที่ได้เจอสิ่งไม่คาดฝันโดยบังเอิญ

    ไงลูกรัก ซ้อมไปถึงไหนแล้ว

    คุณผู้ชายเอ่ย เมื่อเขาคนนั้นเดินลงมาตามขั้นบันใด

    ดีเหมือนเดิมครับ เขาตอบ ก่อนจะหันไปมองเด็กชายแปลกหน้า นี่เขาใช่ไหมครับ?

    ใช่จ้ะ คุณผู้หญิงตอบ แองเจิล นี่ริชาร์ด ริชาร์ด นี่ แองเจิล

    ยินดีที่ได้รู้จักครับ

    ริชาร์ดยื่นมือออกมาทักทาย แต่แองเจิลยังคงตะลึงงันอยู่อย่างนั้น

    สีหน้าเขาราวกับกำลังหาคำตอบว่าเด็กชายที่สว่างผุดผ่องคนนี้เป็นเทพหรือเป็นมนุษย์ ?

    รอยยิ้มของริชาร์ดช่างกระจ่างใส เกินกว่าจะหาแสงใดมาเทียมทาน

    แต่นาทีนี้เขาไม่เคลื่อนไหวอีกต่อไป

    ???

    ภาพใบหน้าของริชาร์ดนิ่งสนิดราวกับภาพวีดีโอที่ถูกหยุดเอาไว้วินาทีต่อมาสีสันรอบกายเขาก็ค่อยๆ จางหาย… - และเพียงพริบตามันก็กลายเป็นภาพสีขาวที่สว่างจ้า มากขึ้นมากขึ้น - จนในที่สุดก็กลืนกินทุกสิ่งทุกอย่าง

    !?

    แล้วเรดแองเจิลก็ลืมตา ในท่ายืนกลับหัวกลับหาง ท่ามกลางแสงดาวและสีดำของอวกาศ การเผลอหลับเพียงวูบเดียว เปิดโอกาศให้คู่ต่อสู้บุกเข้าประชิดอย่างเร็วพลัน!

    เปรี้ยง!!

    เสียงปะทะดังสนั่นทันทีที่เรดแองเจิลใช้ฝ่ามือผ่าครึ่งศัตรู! ซึ่งไม่ใช่คน ไม่ใช่หุ่นยนตร์ ไม่ใช่ปีศาจ หรือสัตว์ประหลาด แต่เป็นดาวหางขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางแปดสิบกิโลเมตร ที่ขาดออกจากกันอย่างง่ายดายแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส!

    ครืนนน

    ครึ่งหนึ่งของมันลอยข้ามหัวเขาและอีกครึ่งลอยผ่านใต้ฝ่าเท้า เรดแองเจิลลอยอยู่กึ่งกลางของความพินาศและถูกเงาสีดำมหึมาทาบทับ เสียงคำรามครืนๆ ของมันยิ่งใหญ่กังวานเต็มสองหู เขารู้สึกได้ถึงการสั่นสะเทือนอันมหาศาล สัมผัสได้ถึงความเย็นยะเยือกที่ละเลียดไปตามผิวกาย และได้ยินเสียงกระทบกระทั่งของอุกกาบาตน้อยใหญ่มากมายภายในดาวหาง! – เรดแองเจิลหลับตา - เขาไม่ได้ใส่ใจว่ามีอุกกาบาตยักษ์ลูกหนึ่งเพิ่งลอยโฉบศีรษะ และไม่ได้หันไปมองอุกกาบาตสองลูกที่เพิ่งชนกันจนระเบิดตรงหน้าหูของเขาเปิดรับทุกเสียงที่ผ่านเข้ามา

    จนเมื่อเขาลืมตา!

    ซูมมมม

    เปลวเพลิงสีเลือดก็สาดส่อง! - ดาวหางสีดำถูกเปลี่ยนเป็นสีแดงดุดันดั่งแมกม่าภูเขาไฟ! – อุกกาบาตน้อยใหญ่ถูกหายนะแห่งอัคคีเผาผลาญจนสิ้นสลาย การเคลื่อนไหวของดาวหางยักษ์ค่อยๆชะลอ จนถูกหยุดไว้ ดาวหางทั้งสองซีกเกิดการสั่นสะเทือนครั้งใหญ่และ!

     

    ตูมมมมม

     

     

    ดาวหางยักษ์ทั้งดวงก็แตกสลายกลายเป็นห่าฝนดาวตก!

    เรดแองเจิลยังยืนนิ่งอยู่ที่เดิมท่ามกลางเศษซากดาวหางดวงแล้วดวงเล่าที่พุ่งผ่านไป แสงสีแดงของพวกมันเผยให้แววตาเด็กหนุ่มที่แสนว่างเปล่า คุณไม่อาจล่วงรู้ได้เลยว่าเขากำลังครุ่นคิด กำลังเงียบเหงา หรือกำลังเศร้า มันเหมือนเขากำลังจ้องมองบางอย่างที่เรามองไม่เห็น อาจจะเป็นอะไรบางอย่างที่อยู่ห่างไกล เป็นอะไรอะไรบางอย่างที่เราไม่สามารถสัมผัสได้

    หรือไม่ก็อะไรบางอย่างที่ไม่ได้อยู่กับเขาอีกต่อไป

    คุณอยู่ที่ไหน?

    เรดแองเจิลเปล่งเสียงอันแผ่วเบานั้นออกไป

     

    ทั้งที่รู้ว่าจะไม่มีใครได้ยินเขาเลย

     

     

     

     

     

     

    แสงไฟแห่งไวท์ซิตี้สว่างไสวเมื่อดวงอาทิตย์ลับของฟ้า

    หากเป็นถนนทองก้า นี่จะเป็นเวลาที่เหล่าหนุ่มสาวแท็กทีมกันทิ้งการบ้านออกมาท้องราตรี - หากเป็นถนนเอลีเยอร์ ร้านค้าต่างๆ ก็คงเริ่มจะครึกครื้น - แต่เพราะนี่คือถนนไอยดา ซึ่งมีสวนสาธารณะไอรินปาร์คเป็นแหล่งปาร์ตี้ของแก๊งคุณปู่คุณย่า ในเวลาห้าทุ่มเช่นนี้ ชาวไอยดาส่วนใหญ่กำลังนอนหลับฝันดี กระนั้นก็ยังมีบางคนที่เต็มใจโบกมือเรียกปัญหา โดยการออกมาเดินเล่นตามลำพังเสียงสะท้อนจากรองเท้าของเขาดังไปตามจังหวะการก้าวสัมผัสกับพื้นถนน เขาเป็นชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัยประมาณสามสิบ มีผมสีน้ำตาล สวมโอเวอร์โค๊ตสีเทาทับเชิ้ตสีขาว กางเกงเป็นสแล็คสีดำ ใส่คู่กับรองเท้าหนังสีเดียวกัน ดูจากการแต่งตัวและสีหน้าครุ่นคิดแบบนั้น คุณอาจนึกว่าเขาเป็นซุปเปอร์สตาร์หรือไม่ก็นักธุรกิจที่หมกมุ่นเรื่องเงิน แต่เปล่า ใครที่รู้จักเขาย่อมรู้ดีว่าเขาเพิ่งได้งานใหม่ที่มีรายได้มหาศาล นั่นหมายความว่าเขามีเรื่องอื่นให้ปวดกบาลมากกว่าเรื่องเงิน

    ไง รูปหล่อ

    เสียงทักทายเจื้อยแจ้วนั้นมาจากเด็กสาววัยรุ่นผมทอง เธอมีริมฝีปากอวบอิ่มแดงสด สวมเสื้อเกาะอกสีแดง แจ๊กเก็ตฮิปฮอปสีเหลือง กางเกงสีเหลืองสั้นสามนิ้ว เจาะสะดือ สวมแว่นดำ มองจากท่าโพสจิกขาที่เธอทำ ประกอบกับการที่เธอยืนเปลี่ยวบนทางเท้า เราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า เธอมีคุณสมบัติของคนที่ถนัดการปรนเปรอความสุขทุกประการ ไปสนุกด้วยกันไหม?

     ไม่ล่ะ ฉันไม่ว่าง ชายหนุ่มมองตรงไปอย่างไม่ใส่ใจ เด็กสาวเดินบิดก้นเข้ามาใกล้ ริมฝีปากขยับเมื่อเคี้ยวหมากฝรั่งด้วยท่าทางเย้ายวน

    ฉันเป็นเซียนเรื่องการใช้ปาก ว่าแล้วเธอทำการสาธิตความเชี่ยวชาญกับชายหนุ่มอย่างโจ่งแจ้ง โดยเฉพาะเรื่องเป่า

    ใช่ เธอเป่าลูกโป่งหมากฝรั่งได้ใหญ่ทีเดียว

    แม้ชายหนุ่มจะมีเรื่องบางอย่างให้หนักใจ แถมยังถูกรบกวนด้วยเด็กสาวที่แต่งตัวไร้รสนิยม กระนั้นเขาก็จำเป็นต้องตัดเรื่องทั้งหมดทิ้งไป เพราะตอนนี้ไวท์ซิตี้มีบทเรียนใหม่ ที่จะสอนให้เขารู้ว่าถนนเปลี่ยวยามค่ำคืนไม่มีแค่อันตรายจากเด็กสาวกับหมากฝรั่ง

    ฉันตามหานายซะทั่ว เสียงหนึ่งดังขึ้น พร้อมกับร่างปริศนาที่เดินออกมาจากตรอกระหว่างอาคาร รู้ไหมเจ นายนี่มันห่วยแตกเรื่องหาที่ซ่อน

    ชายในชุดโอเวอร์โค๊ทประเมินสถานการณ์อย่างเคร่งขรึม น้ำเสียงกวนประสาทบอกให้เขารู้ว่าฝ่ายตรงข้ามเป็นเด็กวัยรุ่น และไม่ใช่วัยรุ่นธรรมดา เป็นวัยรุ่นตัวแสบคีบบุหรี่ สวมกางเกงหนังสีดำฟิตเปรี๊ยะ มีเสื้อกั๊กสีเดียวกันคลุมท่อนบนที่เปลือยเปล่า มือทั้งสองข้างถูกครอบด้วยเกราะข้อมือเหล็กสีทมิฬที่ตกแต่งด้วยหนามแหลมสีแดง ผมสีดำของเขายาวถึงกลางหลังและฟูฟ่องแบบพวกร็อคเกอร์ติดยา คุณสามารถพบเด็กแบบนี้ได้ทั่วไปตามหนังสือพิมพ์หน้าอาชญากรรม หรือไม่ก็เขตเสื่อมโทรมที่กัญชาหาง่ายกว่าลูกอม

    โอเค นายไม่ว่างจริงๆ ว่าแล้วเด็กสาวก็เดินบิดสะโพกจากไป เมื่อประจักษ์ถึงภัยคุกคาม    

    คืนของๆ ฉันมาซะ ไอ้หนุ่มผมฟูพูดไป พ่นควันไป 

    ง่ายไปมั้ง เจเลิกคิ้ว

    ฉันไม่อยากมีเรื่องนะเด็กหนุ่มดูดบุหรี่อีกครั้ง

    ดี ฉันก็ไม่อยากเสื้อเปื้อน

    ฉันเอาจริงนะ  เด็กหนุ่มอัดควันเข้าปอดอย่างเกรี้ยวกราด

    ลองดูซิ เจท้าทาย - เด็กหนุ่มเบิกตาถลน รูจมูกบานออกอย่างข่มขวัญ เขาดูดบุหรี่อีกครั้ง!

    แค่ก แค่ก!

    เมื่อเขาสำลัก ทุกเสียงก็เงียบงัน เจทำหน้าเซ็ง

    ฟู่!!

    ทันใดนั้นร่างของเด็กหนุ่มก็เปล่งแสงสีขาว  และสายควันสีเทาก็พุ่งออกมามากมายราวกับมหกรรมรูรั่วบนท่อก๊าซขนาดใหญ่! – ภายในพริบตาทั่วทั้งถนนไอยดาก็ถูกปกคลุมด้วยทะเลหมอกอันหนาทึบ ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และเจถูกความตระหนกตรึงติดจนไม่อาจเคลื่อนไหว -  เขาพยายามเพ่งสายตาออกไป และพบเพียงสีขาวขุ่นของหมอกควันที่แผ่ไพศาลไปไกล โดยไม่อาจมองเห็นใคร หรืออะไรได้เลย

    ยาฮู้ เสียงของเด็กหนุ่มดังขึ้น เจหันกลับหลัง ทันได้ยินเพียงเสียงฝีเท้าที่วิ่งผ่าน อยู่ไหนนะ?เสียงนั้นดังมาจากทิศที่ต่างไป เจหันตาม และได้ยินเสียงหัวเราะก้องกังวาน  เจาล้วงมือขวาลงไปในกระเป๋าโอเวอร์โค๊ต ดวงตาและหูของเขาเปิดรับทุกสัมผัสอย่างเต็มที่

    ฟู่!

    สายลมเย็นยะเยือกโฉบไป เจมองตาม แต่ตรงนั้นไม่มีอะไร! -  ความรู้สึกเย็นฟู่ๆ แบบเดิมพุ่งผ่านเขาอีกครั้ง เจเหวี่ยงแขนซ้ายออกไปอย่างสุ่มทาง เสียงหัวเราะดังขึ้น

    จ๊ะเอ๋!”

    บัดนั้นกำปั้นขวาหนามเหล็กก็พุ่งเข้ามา เจหลบไปทางขวา! – ฟู่! – แต่พริบตาร่างนั้นก็หายไปเป็นสายควัน ฟู่! มันโฉบออกมาจากสีขาวอันว่างเปล่าอีกครั้ง! - เจถูกกำปั้นหนามกระซวกเข้าเต็มหน้าท้อง!

    โอ๊ะ โทษที เสื้อแก้เปื้อนแล้ว

    ฟู่!ร่างของเด็กหนุ่มสลายเป็นสายควัน ฟู่! มันปรากฏกายอีกครั้ง กำปั้นมัจจุราชลงแผลเดิม! - เจส่งเสียงร้องตัวงออย่างปวดร้าว ไอ้หนุ่มพังค์เบียดบดมือขวาชำแรกคมหนามให้ยิ่งทิ่มแทงลึกลงไป และใช้มือซ้ายกระชากเรือนผมศัตรูขึ้นสบตา!

    มัน อยู่ ไหนฮึ?”

    มัน ยะอยู่ เจกลั่นคำพูดออกมาอย่างยากลำบาก

    อยู่ไหน!” เด็กหนุ่มกระชากกระปั้นออกแล้วกระซวกซ้ำลงจุดเดิม เจแหกปากโหยหวน

    ยะอยู่ อยู่ เจอ้าปากผงาบๆ เหมือนปลาใกล้ตาย เขาหายใจหอบ ดวงตาหรี่ลงอย่างอ่อนล้า  ไอ้หนุ่มยื่นหน้าเข้ามา แววตาวาวโรจน์

    ในที่สุดเจก็พูดว่า

     อยู่ไหนมันก็ไม่เกี่ยวกับแก 

    !!

    ทันใดนั้น เจก็ฉวยวินาทีแห่งความตะลึงแปะบางอย่างไว้บนหลังมือศัตรู

    ไม่!”

    เด็กหนุ่มพลันกระชากกำปั้นออกจากช่องท้องเขาอย่างตื่นตกใจ! เสียงติ๊ดๆ ดังขึ้น พร้อมกับดวงไฟสีแดงขนาดเท่าเม็ดถั่วเขียวที่กระพริบวูบวาบ เจแสยะยิ้มอย่างมีชัย  

    ไม่จริง ไม่จริง!” เด็กหนุ่มหมุนร่างกายเป็นรอบทิศทางและพยายามคุ้ยแคะแกะแสงกระพริบปริศนา แต่เขาไม่อาจสัมผัสมัน จู่ๆ ดวงแสงนั้นก็เคลื่อนไหว! – มันวิ่งขึ้นไปตามแขนขวาของเขา! เด็กหนุ่มใช้มือซ้ายตะปบไว้ได้ แต่กลับกลายเป็นว่าดวงแสงเกิดการแตกตัวแพร่ไปยังแขนซ้าย! ไม่ ไม่ ไม่ ไม่!” เจที่ยืนตัวงอส่งเสียงหัวเราะอย่างสะใจกับภาพการเริงระบำแห่งความตาย บัดนี้ร่างของเด็กหนุ่มถูกดวงแสงสีแดงกลืนกินทั้งร่างกาย เสียงร้องโหยหวนของเขาดังก้องไปไกล และเขาช่างดูสว่างไสวในแวดล้อมที่ขาวโพลน

    แกมันไอ้ปีศาจ อั๊ก!” เสียงของเด็กหนุ่มขาดช่วงเมื่อสำลอกเลือดเรืองแสง!

    เรียกฉันว่าไวรัส เจหัวเราะเมื่อเดินโซซัดโซเซเข้าไปใกล้ร่างที่อาเจียนโลหิตเรืองแสงอย่างบ้าคลั่ง แล้วรู้อะไรไหม?”

    เจหยุดยืนเหนือร่างเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์

    ใครก็ทำอะไรฉันไม่ได้

    !!

    เพียงเท่านั้นเด็กหนุ่มก็ตาถนน เมื่อจู่ๆ บาดแผลที่ท้องของเจหายไปราวกับถูกสูบ! – เจก็กลับมาหยัดยืนอีกครั้ง ด้วยร่างกายที่ปกติดีทุกประการ  

                    หนึ่งร้อย เขานับเมื่อก้มมองนาฬิกา เก้าสิบ

                    อย่านะ!” เด็กหนุ่มตื่นตะลึง

                    เจ็ดสิบ หกสิบ เจนับดังขึ้น

                    พอแล้ว!” เด็กหนุ่มตะโกน

                    ห้าสิบ สี่สิบ สามสิบเจนับดังขึ้น

                    โอเคๆ ฉันยอมแพ้!” เขาแผดเสียง

                    ยี่สิบ สิบเจนับต่อไป

                    ไอ้เวรเอ๊ย ฉันบอกว่ายอมแพ้!!”

                    ติ๊ด!

                    ดวงแสงสีแดงทั้งหมดบนตัวเด็กหนุ่มเปล่งแสงพร้อมกัน และหยุดกระพริบทั้งอย่างนั้น

    เกิดเงียบปกคลุมไปทั่วบริเวณ

                    ดวงตาของเด็กหนุ่มหลับปี๋อย่างหวาดกลัว เขาดูเหมือนคนที่ลุ้นระทึกจนลืมหายใจ

                    ได้ เจอมยิ้ม นายรู้ดีกว่าต้องทำไง

                    เด็กหนุ่มกัดฟันกำหมัดอย่างโกรธแค้น แล้วดวงตาของเขาก็เปลี่ยนเป็นสีขาว

    เพียงเท่านั้นทะเลหมอกก็ถูกดูดกลับเข้าไปในร่างกาย สีขาวที่ปกคลุมทั่วทั้งถนนพลันจางหาย และไอยดาก็กลับสู่ราตรีอีกครั้ง

                    ขี้โกงชัดๆ จู่ๆ เด็กหนุ่มก็ดีดตัวลุกขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์

                    แพ้แล้วอย่าพาล เจกอดอกหัวเราะ ชูสองนิ้ว สองศูนย์แล้ว

                    ไม่นับ!”

                    หุบปากน่ะ เชอร์ล๊อคนายสู้เขาไม่ได้จริงๆ เด็กสาวคุณตัวปรากฏกายอีกครั้ง - เธอยังคงจุดยืนในชุดทุเรศๆ กับหมากฝรั่งสีชมพู

                    ไม่ฟาช่า ฉันไม่แพ้ ใครจะไปรู้ว่าจอร์แดนจะใช้อาวุธใหม่ มันไม่มีขายในเกมส์ด้วยซ้ำ เชอร์ล๊อคโวยวาย ฟาช่าหยุดยืนจิกขาอยู่ใกล้ๆ จอร์แดน

                    ฉันว่านายศัลยกรรมแล้วหล่อเนี๊ยบเลยเชียวล่ะเด็กสาวยิ้ม

                    เอ่อขอบคุณ จอร์แดนหน้าแดง

                    โถ่เว้ย!” เชอร์ล๊อคปึงปัง และนาทีเดียวกันนั้น ลูกโป่งหมากฝรั่งของฟาช่าก็แตกดังโพล๊ะ เดี๋ยวนะ เชอร์ล๊อคขมวดคิ้ว เพ่งมองน้องสาว

                    ว่าคือ? ฟาช่าเคี้ยวหมากฝรั่งต่อไป

                    เธอแต่ง ตัว อะไร?

                    อ๋อ ชุด - คุณ ตัวนัก - เป่า น้ำเสียงฟาช่าราบเรียบ

                    พระเจ้า!” เชอร์ล๊อคยกสองมือกุมหัวเหมือนเป็นบ้า

                    อย่าไร้สาระ ชุดพระเจ้าแพงไป ฉันไม่สน โอ้ว! ดูซิ ฉันเป่าเป็นรูปกางเกงใน!”

                    เธอจะบ้าเหรอ! ถ้ามีคนรู้ว่าน้องสาวฉันแต่งตัวแบบนี้ ฉันจะมองหน้าเขายังไง!”

                    ใช้ตามองซิยะ ฟาช่าสวนกลับ เกิดเสียงระเบิดดัง โป๊ะ! “โอ๊ะ! กางเกงในระเบิด

                    ทำไมเธอถึงทำท่าไม่รู้ร้อนรู้หนาวอย่างนี้!” เชอร์ล๊อคปรี่เข้าหาน้องสาว

                    ทีนายแต่งตัวเป็นเด็กมีปัญหา ติดยา ผมฟูยังกับลูกผสมของสิงโตกับอุรังอุงรังติดเชื้อบ้า ฉันยังไม่พูดอะไรซักคำ  ฟาช่าโต้ตอบอย่างคุณนาย พอฉันดาวน์โหลดชุดนี้มา โปรแกรมก็จะเซ็ตค่าบุคลิกให้เราเป็นคุณตัวอย่างน่าภูมิใจ เห็นไหมฉันหยุดยืนจิกขาไม่ได้ แล้วฟาช่าก็เป่าหมากฝรั่งเป็นรูปยกทรง

                    หยุดเป่าหมากฝรั่งซักที!” เชอร์ล๊อคเหวี่ยงแขนอย่างสุดทน

                    ฉันหยุดไม่ได้!  ฉันเป็นคุณตัวนักเป่า โปรแกรมมันเซ็ตให้ฉันต้องเป่าตลอดเวลา แล้วรู้อะไรไหม ถ้านายไม่ยอมออกจากไอ้เกมส์เวรนี้เร็วๆ รูปทรงของลูกโป่งที่ฉันเป่าได้จะสุ่มไปเรื่อยๆ ซึ่งหากวัดจากว่าโปรแกรมเปลี่ยนฉันให้เป็นสุดยอดคุณตัว เชื่อเถอะ นายไม่อยากเห็นหรอกว่ารูปทรงสุดท้ายที่โปรแกรมเรียกว่าจุดสุดยอด ฉันจะเป่าเป็นรูปอะไร  ฉันใบ้ได้แค่มันใหญ่มากๆ เชอร์ล๊อคนายแพ้แล้ว ออกจากเกมส์ซะ ฉันเมื่อยปาก!”  ตอนนั้นเองที่ฟาช่าเป่าหมากฝรั่งเป็นรูปถุงยางอนามัย 

                    เอ่อ ฉันว่ารูปทรงมันชักจะเข้าใกล้จุดสุดยอดเข้าไปทุกทีแล้วนะ จอร์แดนชี้แจงอย่างหวาดหวั่น

                    ได้ๆๆๆๆ โอเค ฉันแพ้!” แล้วเชอร์ล๊อคก็ยอมจำนน คราวนี้นายจะคืนบุหรี่อีกอันให้ฉันได้หรือยังล่ะ

                    ชัวร์ จอร์แดนกดปุ่มบนนาฬิกา หยิบบุหรี่หมอกอันหนึ่งส่งให้เชอร์ล๊อค

                    ขอบใจ เชอร์ล๊อคพูดห้วนๆ ไม่น่าเชื่อว่าบุหรี่หมอกจะใช้ไม่ได้ผล

                    เอ่อ มันขึ้นอยู่กับคนที่นายใช้ด้วยต่างหาก จอร์แดนหัวเราะแห้งๆ

                    นายชนะฉันได้แค่ในเกมส์เท่านั้นแหละ!” เชอร์ล๊อคปึงปังเหมือนเด็กที่แพ้เกมส์เป่ายิงฉุบ แล้วก้มลงมองนาฬิกา ที่แสดงให้เห็นว่า LF ของเขาเหลือแค่หนึ่ง

                    ยังไงก็แพ้อยู่ดี ฟาช่าพูดลอยๆ

                    นี่!”

                    จุดสุดยอด ฟาช่าเอ่ยโค๊ดลับอันเป็นที่รู้กัน

                    เออๆๆๆๆ

    ดังนั้นเชอร์ล๊อคจึงรีบเข้าเมนูเพื่อพาทุกคนออกจากระบบ

                    เดี๋ยว!” แต่จอร์แดนกลับหยุดเข้าไว้

                    มีอะไรสำคัญกว่าไอ้หมากฝรั่งอุบาทว์นั่นอีกเหรอ!?” เชอร์ล๊อคชักฉุน

                    ดูนั่น….”

                    ทันทีที่เห็นสีหน้าตะลึงงันแบบนั้น เชอร์ล๊อคจึงมองตามทิศทางสายตาของจอร์แดนไป

                    และได้พบกับหนึ่งในสิ่งที่เขาไม่อยากเจอที่สุดบนโลกซีมูเลชั่นสปีด

     

                    นักรบชุดดำกับดาบยาวห้าเมตรกำลังเดินตรงมาทางนี้!

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×