คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : - รายละเอียดพื้นฐานที่ควรทราบ
รายละเอียดพื้นฐานที่ควรทราบ
เหตุการณ์ทั้งหมดทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่ไหน?
- - เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่โลกสมมติ เป็นโลกในอุดมคติที่มโนออกมาจากความคิดเรา ซึ่งโลกนี้แบ่งออกเป็น 3 ทวีปใหญ่ ที่แบ่งประเทศได้ออกเป็น 3 ประเภท คือประเทศกำลังพัฒนา ประเทศที่ไม่มีการพัฒนา(ยังด้อยการพัฒนา) และประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งนำเอาเทคโนโลยีของทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต มาใช้กระจัดกระจายกันไปในแต่ละประเทศในแต่ละทวีป เป็นโลกที่สร้างขึ้นมาจาก “ความไม่เป็นจริง” แต่ก็ไม่ “โอเวอร์” จนเกินไป
โลกนี้มีชื่อว่า เธอมารินีเซีย (Thermarinezia) แปลว่า “ รวมไว้ซึ่งผืนดินผืนน้ำแสงสว่างและความมืด ” ซึ่งจะกล่าวถึงหรือไม่ก็ได้
- ภพทั้งหมดมีอยู่ 3 ภพ
1. เมืองบน : สวรรค์ ที่ของเหล่าบรรดาเทวดา พระเจ้า เทพ ฯลฯ ที่มีซุสเป็นผู้ปกครองสูงสุด มนุษย์ไม่สามารถเข้ามาได้
2. ผืนพิภพ : แดนมนุษย์ ปกครองโดยซุส นับรวมถึงทะเลและมหาสมุทรที่โพไซดอนปกครอง
3. แดนเบื้องล่าง : แดนบาดาล(ที่ตั้งของคุกทาร์ทารัส) นรก ยมโลก สถานที่พิพากษาคนเป็นและคนตาย ปกครองโดยฮาเดส มนุษย์ไม่สามารถเข้ามาได้
สิ่งที่ควรรู้.
- แม่น้ำสติกซ์ที่เครอน(หรืออาจจะเรียกว่าชารอน)พายเรืออยู่ เป็นแม่น้ำในยมโลกซึ่งตั้งอยู่ในอาณาเขตติดต่อระหว่างภพเบื้องล่างของฮาเดสกับภพผืนน้ำของโพไซดอน แต่ไม่นับว่าเป็นที่เดียวกัน
- เทพไม่จำเป็นต้องให้เงินปากผีกับเครอนเพื่อเข้าสู่นรก
- ฮาเดสไม่ใช่เทพแห่งความตาย เพียงแค่ปกครองนรก ทานาทอสต่างหากคือเทพแต่ความตาย
- ตำนานกรีกไม่มีสวรรค์(ในที่นี้หมายถึงที่ ๆ คนตายอยู่) มีแต่ทุ่งเอลิเซียมซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่อยู่ในนรกใต้พิภพ เป็นทุ่งที่วิญญาณของผู้กระทำความดีจะได้รับการพักผ่อนอย่างสงบสุขตลอดไป แต่ถ้าวิญญาณเหล่านั้นเลือกที่จะเกิดอีกสามครั้งและสามารถกลับมาอยู่ที่ทุ่ง อีลิเซียมได้ทั้งสามครั้งก็จะได้ไปอยู่ที่เกาะแห่งความผาสุข (Ises of the Blest) เป็นเกาะในเทวตำนานกรีก แต่วิญญาณบางดวงที่ไม่ได้ไปทุ่งอีลิเซียม ก็จะได้ไปอยู่ที่ทุ่งแอฟโฟเดียนซึ่งเป็นทุ่งที่ไม่มีการลงทัณและไม่มีความ รื่นเริงด้วยเช่นกัน ดวงวิญญาณที่อยู่ที่ทุ่งนี้จะอยู่ไปวัน ๆ อย่างมัวหมอง
- เทพสามารถตายได้ เพราะฉะนั้นอย่าทำอะไรโอเวอร์เกินไป
- อสูรกายหรือปีศาจเป็นเหมือนสัตว์นรก จัดอยู่ในภพล่าง บางครั้งปีศาจก็คือเทวดาที่ถูกขับไล่ออกจากสวรรค์ ฐานทำผิดอะไรสักอย่างได้เหมือนกัน
- สวรรค์จะมีสภาของสวรรค์ที่มีสมาชิกเป็นเหล่าเทวดาและนางฟ้า แน่นอนว่ามีทั้งดีและไม่ดีอยู่ด้วย
- โพไซดอนไม่ถูกกับอธีน่าอย่างหนัก เฮอร์เมสด้วยแต่ไม่มากเท่า และไม่ไปยุ่งกับซุสและฮาเดสนานมากแล้ว
- ลำดับการนับญาติลูก
อพอลโล - อาร์เทมิส - แอเรส - อโฟรไดท์ - เฮฟเฟสตัส - อธีน่า - เฮอร์เมส - ไดโอนีซุส
- ลำดับการเกิดของรุ่นพ่อรุ่นแม่ (เรียงตามที่โครนอสสำรอกออกมาค่ะ)
< < Update. 08/04/2015 > >
.THANK.
(c) Porcelain theme
ความคิดเห็น