ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Defence of the Ancients - Allstars

    ลำดับตอนที่ #2 : Introduction to DoTA & Basics

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 52




    นี่เป็นรูปของ 6.59d ซึ่งเป็น map ล่าสุดในขณะนี้ (25/04/2552) จะเรียกว่า icon ของ map ก็คงไม่ผิดอะไรมั้ง
    คนทำก็คือ Icefrog อย่างที่เขียนไว้

    การเล่นก็จะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง นั่นคือ The Scourge และ The Sentinel
    เป้าหมายก็คือต้องทำลาย Tower เข้าไปเรื่อยๆ จนถึงฐานใหญ่
    อธิบาย units ใน map ที่นอกเหนือจาก Hero ทั้งหมดก่อน
    1. creep มีสามประเภท คือ melee(ตีประชิดตัว), range(ตีไกลได้), siege(dmg ที่ towers แรง)
    2. creep จะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเกมดำเนินไป โดย hp จะมากขึ้น, dmg แรงขึ้น, armor มากขึ้น และมีมากขึ้น (ยกเว้นประเภท siege จะเพิ่มแค่จำนวน)
    3. creep ชนิดพิเศษ หรือ super creep พบเห็นในโหมด -sc มีสามตัว -> Ancient Hydra, Scary Fish, Siege Golem เรียงตามลำดับจากเก่งไปอ่อน จะโผล่มาประมาณทุกๆ 15 นาที (รอคอนเฟิร์ม)
    4. tower แบ่งเป็น 4 ชั้น ก็จะเก่งขึ้นไปตามลำดับ โดยอ่อนสุดอยู่นอกสุด และดีสุดอยู่ในสุด (ติดฐานใหญ่นั่นแหละดีสุด มี 2 towers ด้วยกัน)
    5. barracks เป็นสิ่งที่ถ้าเราทำลายฝั่งตรงข้ามแล้ว creep ฝั่งเราจะวิวัฒนาการแบบก้าวกระโดดซึ่งก็คือ hp เพิ่ม dmg เพิ่ม
    6. ฐานใหญ่ hp 5000 (หรือ 4250 ไม่แน่ใจ) ตีฝั่งตรงข้ามแตกก็จบ
    7. คุณไม่สามารถมาถึงวิ่งไปตีฐานใหญ่เลยได้ ต้องตีไล่จาก tower 1 -> 2 ->3 ->4 แล้วฐานใหญ่จึงจะตีได้
    8. Roshan hp 10000(หรือ 11000) เป็น ตัวที่เมื่อตายแล้ว Aegis of Immortal จะหล่นออกมา ให้เราเก็บได้ เมื่อ Aegis ถูกใช้ไป ซักพัก Roshan ก็จะเกิดมาใหม่พร้อม Aegis อันใหม่
    9. creep ป่า มี 12 แห่งทั่ว map -> 10 แห่งเป็น lv 1-5 อีก 2 เป็น lv 5-8
    10. creep วิ่งมา 3 ทางด้วยกัน คือ กลาง, ซ้ายบน, ขวาล่าง
    11. คนที่เป็นคนฆ่า creep หรือ Hero คือการยิงนัดสุดท้ายที่ทำให้มันตาย จะได้เงินไป
    12. ค่า exp. จาก creep หรือ Hero ตัวหนึ่งๆ ที่ตายจะกระจายให้ Hero ที่อยู่รอบๆ บริเวณนั้นระยะประมาณ 1000 range
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×