ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter :FanFic[Lily Reven & Severus Snape]

    ลำดับตอนที่ #2 : [สนทนากับ Mad Fang] ตัวละคร และ Time Line

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 734
      13
      28 มี.ค. 58




    Mad Fang ค่ะ

    หลังจากอ่านตอนแรกกันไปแล้ว บางคนอาจจะเริ่มสงสัย

    ว่าเอ๊ะ! สรุปแล้วเรื่องราวมันเกิดขึ้นตอนไหนกันแน่ ประมาณว่า

    “แล้วแฮร์รี่หายไปไหน?!” หรือ “สเนปตายแล้วไม่ใช่เรอะ!!!”

    ผู้เขียนจึง ตัดสินใจมาชี้แจงแถลงไขกัน ณ ที่นี่

    แต่ก่อนอื่น ผู้เขียนจะขอแนะนำตัวละครหลักๆกันก่อน…
     
     



    ชื่อ :ลิลลี่ เรเวล์น (Lily  Reven)

    อายุ :14 ปี    เพศ :หญิง   วันเกิด :16 กุมภาพันธ์

    สถานะ :แม่มด(ที่เกิดจากมักเกิ้ล)   สถานะครอบครัว :มีพ่อและแม่เป็นมักเกิ้ล

    สถานะในฮอกวอตส์ :นักเรียนปี 4  บ้าน :กริฟฟินดอร์

    ลักษณะ :ผมยาวสีแดงเพลิง ตาสีเขียวมรกต

    ลักษณะนิสัย :เป็นคนตรงๆ มีความกล้าหาญ แต่ก็เป็นคนอ่อนโยน เข้าใจคนอื่น ไม่เกรงกลัวคนที่มีอำนาจ            
                            เป็นคนเด็ดเดี่ยวและฉลาดเป็นกรด

    [คอมเม้นจากMad Fang :ตอนแรกพยายามให้มีอะไรที่แตกต่างจากลิลี่ ไม่ให้เหมือนกันมากเกินไป  แต่พอร่างไปร่างมา กลายเป็นว่าเหมือนจนแทบจะเป็นคนๆเดียวกัน!! จงใจให้อยู่ปี่สี่ เพราะเป็นช่วงที่ตัวละครเติบโตเป็นวัยรุ่นอย่างเต็มที่แล้ว(ในความคิดของผู้เขียน)]


     


    ชื่อ :ศาสตราจารย์เซเวอร์รัส สเนป (Prof.Severus Snape)

     เพศ :ชาย    วันเกิด :9 มกราคม

    สถานะ :พ่อมด(เลือดผสม)    สถานะครอบครัว :แม่เป็นแม่มด พ่อเป็นมักเกิ้ล

    สถานะในฮอกวอตส์ :อาจารย์สอนวิชาปรุงยา และศาสตราจารย์ประจำบ้านสลิธีริน

    ลักษณะ :ผมดำขลับยาวปรกหน้า ตาสีดำ (ใส่ชุดดำจนกลายเป็นลักษณะเด่น)

    ลักษณะนิสัย :เป็นคนเย็นชา  ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก  ใช้เวลาส่วนมากหมกอยู่ในคุกใต้ดิน(และหักคะแนน  บ้านกริฟฟินดอร์)  เป็นคนไม่ค่อยพูด มีอคติกับคนที่หยิ่งจองหองและอวดฉลาด(นึกถึงพ่อแฮร์รี่ขึ้นมาทันที)

    [คอมเม้นจากMad Fang :เนื่องจากเป็นตัวละครที่มีอยู่แล้วในเนื้อเรื่องหลักจึงไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไร นอกจากนั้นยังชอบนิสัยลึกลับเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สเนปดูเป็นตัวละครที่เหมือนจะสมบูรณ์แบบ ทั้งเก่ง และซื่อสัตย์ แต่ทว่ามันก็ยังมีบางสิ่งที่เขาขาดไป]




    ชื่อ :วินรี่ สกีตเตอร์ (Winry Skeeter)

    อายุ :14 ปี    เพศ :หญิง    วันเกิด :12 พฤศจิกายน

    สถานะ :แม่มด(เลือดบริสุทธิ์)    สถานะครอบครัว :พ่อแม่เป็นผู้วิเศษ

    สถานะในฮอกวอตส์ :นักเรียนปี 4        บ้าน :กริฟฟินดอร์

    ลักษณะ :ผมสั้นสีน้ำตาลอ่อน สวมแว่นกรอบเหลี่ยมสีดำ  ตาสีน้ำตาล

    ลักษณะนิสัย :ชอบของหวาน แพ้อาหารเผ็ด เป็นคนฉลาด และมีความอยากรู้อยากเห็น ไม่ชอบความรุนแรง ชอบเสกคาถาพลาด เป็นสารานุกรมบุคลากรเคลื่อนที่(แม้ว่าจะไม่ชอบ แต่มันติดทางสายเลือด)

    [คอมเม้นจาก Mad Fang :ส่วนตัวแล้วก็ชอบสาวแว่นอยู่แล้ว และอยากให้วินรี่ช่วย  เพราะลิลลี่เพิ่งเข้ามาเรียนดังนั้นก็ต้องมีสารานุกรมบุคลากรและสถานที่อยู่ข้างๆ ขึ้นชื่อว่าเป็นสกีตเตอร์ แน่นอนว่าความสามมารถด้านข่าวสารไม่เป็นรองใครแน่นอน]


     
     
               ตัวละครรอง
     
    1.เจสัน โรแลนด์ (Jason Rolland)                                                        2.นิโคลัส ไนเจลลัส (Nicolus Nyjellus)

                                               

    3.ศาสตราจารย์ของฮอกวอตส์ทุกท่าน นำโดยศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์และศาสตราจารย์มักกอนากัล


    ต่อไปจะเป็นการไล่เรียน Time Line เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจตรงกัน

    อย่างแรก...ผู้เขียนต้องขอให้เข้าใจก่อนว่า ลิลลี่ เรเวล์นไม่ใช่ ลิลี่ เอฟเวนส์ นะ
     
    คำถาม...ข่าวเกี่ยวกับการย้ายโรงเรียนมันต้องเป็นข่าวดัง! (เพราะไม่มีสามารถย้ายโรงเรียนได้หาก ไม่ได้รับการยินยอม) แล้วทำไมถึงไม่มีลงเดลี่พรอเฟ็ตล่ะ?

    คำตอบ...แน่นอนว่า ดัมเบิลดอร์ปิดข่าวนี้เองโดยร่วมมือกับศาสตราจารย์มักกอนากัลป์และมาดามมักซีม

    คำถาม...อ้าวแล้วทำไม พี่ๆน้องๆ ไม่บอกต่อกันล่ะ อย่างวิสลีย์ก็มีพี่น้องเยอะนี่ รอนก็น่าจะรู้ข่าวบ้างล่ะน่า

    คำตอบ...ลิลลี่ เข้ามาเรียนหลังจากที่ ชาลี วิสลีย์ เพิ่งจะจบไป (หลังจากนั้นอีกสามปี บิลวิสลีย์จึงจะเข้ามาเรียน)  และอีกครั้งที่ท่านอาจารย์ใหญ่ได้แจ้งอย่างชัดเจนเกี่ยวกับสิทธิของลิลลี่ ที่จะได้รับการปกป้อง

    คำถาม...แล้วดัมเบิลดอร์ย้ายลิลลี่เข้ามาทำไมล่ะ ถ้ามันจะลำบากขนาดนั้น

    คำตอบ...เป็นความลับ ที่ต้องติดตามไปเรื่อยๆ(555)

    สรุป

    ลิลลี่ เรเวล์น ได้รับสิทธิพิเศษที่จะไม่ถูกกล่าวถึงในกระทรวง และเดลี่พรอเฟ็ต เนื่องด้วยเหตุผลบางประการ(ที่จะรู้ในเวลาต่อมา//อุบไว้ก่อน)  และนอกจากนั้น เธอยังเข้ามาเรียนในระยะ พอดีที่ชาลี วิสลีย์ เพิ่งจะจบไปหมาดๆ ดังนั้น ในช่วงสามปี วิสลีย์จะไม่รู้ว่าเธออยู่ที่นี่ ส่วนภาคี ก็ได้รับข่าวแค่ว่ามีนักเรียนที่มีสิทธิย้ายโรงเรียนเท่านั้น เรื่องราวดำเนินก่อนที่แฮร์รี่จะเข้ามาเรียน(จังหวะเดียวกับที่แฮร์รี่ถูกนำไปวางไว้หน้าบ้านของเดอสลีย์)  
    หมายความว่า แฟนฟิคนี้ เกิดขึ้นก่อน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับศิลาอถรรพ์ กว่า สิบ ปีนั่นเอง

    แต่ถ้าผู้อ่านเกิดความสงสัยอะไร หรือเนื้อหามันขัดแย้งกันกับภาพยนตร์ ก็เป็นความผิดของนักเขียน
    ก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×