ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #504 : ท่านผู้นำของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 2 แข่งกีฬาไทยไร้บลูมเมอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 901
      40
      7 ก.ค. 61



    จัดจำหน่ายโดย: PALO

     

    ราคาปก: 280 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love, Comady

     

    แต่งเรื่องMister American

     

    Illustration: LALALALENG

     

    สถานะรีวิวเล่มแรกๆที่นี่   เล่ม 0   เล่ม 1

     

    เรื่องย่อ:  

    "งานกีฬาสีน่ะ คือ วันที่ชมรมของเราจะผงาดไงละ"

     

    หลัง ลอร่า เอิร์ล เบเนวิกต์ ท่านผู้นำตกกระป๋องแห่งชมรม SMS ชมรมที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสร้่างชื่อเสียงดี ๆ ให้เธอก่อนการเลือกตั้งประธานนักเรียนประจำโรงเรียนเผด็จผดุงวิทยาคมจะเริ่มขึ้นในปีหน้านั้น เธอได้พบว่า ชมรมไม่มีห้องชมรมเลยมายึดห้องของผมอีกด้วย ทว่าด้วยข้อเสนอของรองประธานนักเรียน รุ่นพี่เอมิเลีย ผู้แสนลึกลับได้มอบเกมอันแสนสนุกให้ลอร่าเอาชนะเป็น MVP ของงานกีฬาสีให้ได้ หากทำได้เธอจะได้ทั้งห้องชมรม และ งบไปถลุงแบบไม่อั้นทีเดียว แต่ปัญหาใหญ่คือ ฟ้า เพื่อนสมัยเด็กของผมที่เป็นตัวเต็งในงานนี้นี่สิ

     

    การแข่งขันกีฬาสีครั้งแรกของท่านผู้นำจอมแสบจึงเริ่มต้นขึ้นแล้วววววว

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                   

                    เล่มนี้เน้นบทไปที่ ฟ้า เพื่อนสมัยเด็กเชื้อสายลาวของพระเอก ในตอนเด็กๆฟ้านั้นเป็นสาวน้อยอ่อนแอธรรมดา และถูกเพื่อนร่วมชั้นกลั่นแกล้ง จนกระทั่งได้พระเอกมาช่วย (ทำเอาความหล่อของพระเอกในสายตาผมเพิ่มขึ้นหลายจุด) หลังจากนั้นก็มีเหตุให้พระเอกกับฟ้าต้องแยกกัน ฟ้าได้ไปฝึกฝนมวยไทยจนกลายเป็นสาวแกร่งสามารถล้อผู้ชายเป็นฝูงได้อย่างง่ายดาย และมักจะออกลาดตระเวนคอยปราบปรามพวกอันตรพาลในเมือง นี่ถ้าไม่ติดว่ายังเป็นสาวมัธยมล่ะก็ มันพล็อตเดียวกับพวกซีรี่ฮีโร่ไทยบางเรื่องเลยแฮะ

                   

                    แม้ว่าการกระทำของฟ้าอาจจะดูเท่ แต่จริงๆก็คือการโดดเรียนไปหาเรื่องชกต่อยกับชาวบ้าน น้องๆวัยเรียนก็ไม่ควรเอาอย่างนะครับ ซึ่งบทบาทของลอร่าในเล่มนี้ก็คือต้องพยายามทำให้ฟ้ากลับมาเข้าเรียน จนลามไปถึงการแข่งขันกันในกีฬาสี

     

                    จุดที่ผมชอบงานของมิสเตอร์อเมริกันชิ้นนี้ คือแกเป็นนักเขียนไทยที่เขียนไลท์โนเวลได้กลิ่นอายใกล้เคียงคนญี่ปุ่น แต่ก็ยังสามารถใส่ความเป็นไทยลงไปในงาน และก็ไม่ใช่ความเป็นไทยแบบเกร่อๆที่คนชอบเล่น แต่เป็นประเด็นไทยแลนด์โอนลี่ที่คนไทยไม่ค่อยยอมรับกัน เช่นการเหยียดเชื้อชาติ แม้ว่าคนไทยได้ชื่อว่าให้เกียติคนต่างชาติ แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นคนจากชาติที่พัฒนาแล้วเช่นพวกคนอเมริกัน ยุโรป จีน ญี่ปุ่น แต่คนไทยบางส่วนก็ยังมีนิสัยเหยีดคนจากประเทศเพื่อนบ้าน นี่ถ้าพี่โน๊ตไม่สร้างกระแสเอาคำว่าเซาะกราวมาใส่ คนไทยก็ยังอาจใช้ว่าคำว่าลาวมาเป็นคำด่ากันอยู่เลย

     

                    ส่วนจุดที่คิดว่าน่าเสียดายในเล่มนี้คือ ลอร่า เป็นนางเอกหลักที่ขาดความเด่นไปหน่อย เหมือนโผล่มายิงมุกไปเรื่อย บทไปเน้นที่พระเอกกับฟ้ามากกว่า สาวฝรั่งเศสในเล่มที่แล้วก็เปลี่ยนลุคกลายเป็นสาวหวานน่ารักขึ้นเยอะ แถมเล่มนี้คนเขียนก็ยังเพิ่มตัวละครใหม่เข้ามา ยิ่งแย่งบทลอร่าไปกันอีก ตัวละครใหม่ได้แก่รุ่นพี่เอมิเลียที่เป็นรองประธานนักเรียน ส่วนตัวไม่ได้ชอบเธอมากเป็นพิเศษ (เพราะตรูไม่ใช่สุบารุ) อีกคนคืออิมเมดสาวน้อยที่รีไซเคิลคาแรคเตอร์ดีไซด์จากเรื่องเมดปีศาจ ส่วนตัวผมไม่มีปัญหาอะไรกับการเอาคาแรคเตอร์ดีไซด์เดิมมาใช้ซ้ำ แต่ก็เป็นประเด็นที่คนอ่านบางคนไม่ชอบใจเวลาอ่านมังงะเหมือนกัน

     

                    โดยรวมก็ยังเป็นแนวตลกล้อเลียนสารพัด อาจจะเน้นการบ้านมากกว่าด้านอื่นๆ มีความกาวพอประมาณทำให้อ่านได้สนุกๆครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เล่มหน้าน่าจะเน้นรุ่นน้อง เริ่มคิดว่าท่านผู้นำชักจะตกกระป๋องแล้วแฮะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×