ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #488 : ลาสต์เอ็มบริโอ เล่ม 1 ภาคต่อตัวป่วนชั้นเซียน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.19K
      10
      19 พ.ค. 61



    สำนักพิมพ์: Phoenix Next

     

    ราคาปก: 245 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Tarou Tatsunoko

     

    Illustration: Momoko

     

    แปล: ธีธัช ชินวงศ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มยังไม่จบ มีภาคก่อน 12 เล่ม ดูหน้าปกเล่มอื่นๆ  CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    อีเมลฉบับหนึ่งส่งมาถึงไซโก โฮมุระ เด็กหนุ่มผู้มีพลังพิเศษ นิดหน่อยชั่วขณะที่เปิดอีเมล โฮมุระก็ถูกเชิญตัวมายังโลกต่างมิติ!

    ที่แห่งนั้นคือโลกซึ่งปกครองด้วยกิฟต์เกม การละเล่นของเทพและมาร  โฮมุระได้รับการต้อนรับจากกระต่ายดำ

    สาวน้อยโลลิต้าผู้มีหูกระต่ายงดงาม และจู่ ๆ เขาก็ต้องเข้าร่วมกิฟต์เกมครั้งยิ่งใหญ่!? พร้อมด้วยอายาซาโตะ สุซุกะ และคุโด้ อายาโตะซึ่งถูกเชิญตัวมาด้วยกัน

    รวมถึงซาคามากิ อิซาโยอิที่กลับมาพบกันอีกครั้งในรอบ 5 ปี โฮมุระต้องเผชิญหน้ากับเกมของทวยเทพซึ่งพัวพันถึงโลกแห่งความจริง!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    นิยายเรื่องนี้เป็นภาคต่อของเรื่องตัวป่วนชั้นเซียนของค่าย Animag ที่ดันออกก่อนจบภาคพอสมควรเพราะภาคนี้วางจำหน่ายโดยค่ายฟีนิกซ์ ราคาก็อัพขึ้น แถมขนาดก็ใหญ่ขึ้น ทำเอาคนที่ต้องการเก็บสะสมเซ็งพอดู

     

                    ตัวเอกภาคนี้คือบรรดาพี่น้องของอิซาโยอิที่ปรากฏตัวในภาคก่อนช่วงย้อนอดีตของอิซาโยอิ และตอนจบภาคแรกนิดหน่อย โดยกลุ่มตัวเอกที่ประกอบด้วยโฮมุระ สุซุกะและอายาโตะ ได้ถูกโจมตีดยสัตว์ประหลาดวัวนามว่า ทอรัส ที่น่าจะมาจากสวนกล่อง และพวกเขาก็หนีทอรัสมายังโลกสวนกล่อง ซึ่งตอนนั้นก็กำลังมีอีเว้นท์สงครามชิงพระอาทิตย์พอดี

     


                    ในเล่มนี้คนเขียนก็ใส่ทฤษฎีพาราไดซ์ชีฟ ที่พยายามยัดเยียดตั้งแต่ช่วงปลายๆภาคแรก ผมก็จับทางได้ประมาณว่าโลกสวนกล่องนี่เป็นสถานที่เทพเจ้า ปีศาจ หรือภูตอยู่รวมกัน ซึ่งรวมทั้งวีรชนในตำนาน หรือคนดังในประวัติศาสตร์ก็ต่างอยู่ในโลกนี้เช่นกัน คล้ายกับโลกของพวกเซอร์วอนท์ในซีรี่เฟทล่ะมั้ง โดยพวกคนในประวัติศาสตร์นี่น่าจะได้รับพลังตามความยิ่งใหญ่ที่ตนได้ทำไว้ในประวัติศาสตร์ ส่วนพวกอิซาโยอิกับโฮมุระนั้นในอนาคตจะได้ทำเรื่องที่ส่งผลยิ่งใหญ๋กับมนุษยชาติเลยมีพลังมหาศาลประมาณนี้มั้ง

     

                    การเล่าเรื่องในเล่มนี้มีประเด็นหลักที่พวกพระเอกต้องเอาชนะทอรัส แต่ก็เป็นศึกยืดเยื้อข้ามไปเล่มหน้า และระหว่างนั้นก็มีเนื้อเรื่องยิบย่อย และเปิดเผยปมต่างๆ ผมคิดว่าการเล่าเรื่องแบบนี้มันยืดเยื้อมากกว่าการให้มีบอสประจำเล่มแล้วสู้ให้จบๆไปเลย และทำให้ไม่รู้สึกพีคกับฉากไหนในเล่มด้วย โดยรวมแล้วเป็นเล่มที่คนเขียนเน้นปูเรื่องไว้สำหรับเล่มต่อๆไป ความสนุกก็เลยอยู่ระดับปานกลางล่ะนะ

     

                    สำหรับการแปลมีคำที่ใช้ศัพท์ต่างภาคแรกนิดหน่อยน่าจะเป็นเรื่องลิขสิทธ์แบบเบอร์เซิร์กค่ายสยาม แต่ที่คิดว่าแหม่งๆคือพลังของโฮมุระ “สร้างสิ่งที่ถูกแยกส่วนขึ้นมาใหม่” อ่านแล้วงงๆว่ามันหมายความว่า ต้องลงมือแยกส่วนอะไรเป็นชิ้นๆแล้วจะสามารถสร้างใหม่ได้ หรือแค่รู้แบบแปลนส่วนประกอบแล้วสร้างได้เลยหว่า

     

                    ส่วนจุดที่ประทับใจก็คงที่ตัวละครสาวๆล่ะมั้ง ตัวละครหญิงหลักสองคนก็ไม่เท่าไหร่ แต่กระต่ายดำที่ออกเดินกับอิซาโยอิสามปีไหงกลายเป็นโลลิไปได้ฟะ เป็นปริศนาที่ข้องใจกว่าเบื้องหลังสงครามพระอาทิตย์ซะอีก และอีกคนที่น่าสนใจคือควีนฮาโลวีน ตัวละครที่โดนกล่าวถึงอย่างยำเกรงในภาคแรก กลับเป็นสาวน้อยผิดคาด และก็สมกับเป็นร่างอวตารของเทศกาลเก็บเกี่ยว อุดมสมบูรณ์ดีทีเดียว ความอุดมสมบูรณ์นี่น่าจะเผื่อแผ่มาให้บริวารด้วยล่ะมั้ง อายาโตะเลยอึ๋มกว่าอาซึกะที่เป็นพี่สาวซะได้

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 กระต่ายดำเวอร์ชั่นโลลิน่าเอากลับบ้านมาก


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×