ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #486 : ExEcutional วันๆ ของกองกำลังบ้านวินเชสเตอร์ก็แบบนี้แหละ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 965
      9
      11 พ.ค. 61




    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics Light

     

    ราคาปก: 210 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Comedy, Online

     

    แต่งเรื่อง: ผู้การ F

     

    Illustration & Oiginal: Midnight

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    EXE ฉบับนิยายเล่มสองครับ เล่มนี้เป็นตอนสั้นทั้งหมด 5 ตอน สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจคือตอนแรกคิดว่าจะเป็นตอนสั้นขายแก๊กผ่านมุมมองตัวละครต่างๆ แต่มันดันเป็นนิยายที่อวยบทสาวๆแต่ล่ะคนมากกว่าที่คิด ผมไม่เคยมอง EXE เป็นการ์ตูนแนวฮาเร็มเลยถึงแม้จะมีเรื่องรักใคร่อยู่ และมีสาวๆหลายคนชอบพระเอก แต่ก็คิดว่าอารมณ์มันยังไม่ใช่ แต่กระนั้นเรื่องนี้ก็มีกองอวยสาวๆอยู่เหมือนกันนะ ซึ่งนิยายมันก็น่าจะเติมเต็มกองอวยบางกลุ่มได้ล่ะนะ

     

                    ตอนแรกเป็นการเล่าถึงฉากย้อนอดีตของน้องต่ายวิริยากับน้องปลามัจฉา ที่เริ่มตั้งแต่มาเจอกันตอนยังเป็นโลลิ มาจนถึงอีเว้นสารภาพรัก ใครอ่านฉากนี้ในการ์ตูนแล้วอยากตบกานดา คุณจะได้อารมณ์นั้นอีกครั้ง ในบรรดาห้าตอนผมชอบตอนนี้น้อยสุด เพราะการบรรยายยังขาดๆไปนิด อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของมัจฉาจากเด็กใสซื่อขี้อายมาเป็นจอมวางแผนขาโหดแบบชัดๆกว่านี้ และการเล่าเหตุการณ์เดิมแต่สลับมุมมองระหว่างมัจฉากับวิริยามันก็ดูงงๆ แต่ของดีของตอนนี้ก็คือการเด็กเห็นน้องต่ายกับน้องปลาเวอร์ชั่นโลลินี่ล่ะ

     


                    ตอนที่สองเป็นการณ์อัษฎาเก็บเลเวล เพื่ออว่าบางคนคงจำไม่ได้ว่าอัษฎานี่ใคร ก็คือเพื่อนพระเอกที่ใช้ดาบใหญ่ๆ หน้านิ่งๆ คนแต่งนิยายเล่มนี้น่าจะชอบตัวละครนี้พอสมควรเพราะนอกจากจะมีตอนของตัวเอง ยังโผล่มาในตอนอื่นด้วย แต่อัษฎานี่เป็นตัวละครที่ผมไม่ชอบที่สุดในเรื่องนี้แล้วล่ะ เป็นตัวละครที่ดูสับสนในชีวิตโดนคนแต่งจับไปอยู่ตรงโน้นตรงนี้ไม่ค่อยมีฝ่ายเป็นหลักเป็นแหล่ง สเกลฝีมือก็ขึ้นๆลงๆ  บางทีก็ดูขรึมๆบาททีก็ดูฮาๆ สรุปจะเอายังไงกันแน่ฟะ

     

                    ตอนที่สามเป็นเนื้อเรื่องอวยสาวผมยุ่งภัสสรครับ เธอผู้โผล่มาตั้งแต่ตอนแรกและดูเหมือนจะเป็นนางเอกหลัก แต่ตอนนี้คงไม่มีใครคิดว่าเธอจะได้กับกานดาแล้วมั้ง ถึงจะว่าเธอจะบทหายไปบางครั้ง บางทีก็กลายเป็นตัวประกอบซะเฉยๆ แต่คาแรคเตอ์เธอก็น่ารักดี หวังว่าเธอจะนกแบบไม่โหดเกินไปนะ

     

                    ตอนที่สี่เป็นเรื่องการทำเควสของกลุ่มเรนเจอร์เพื่อนภัสสร และก็มีปาตี้กานดาไปร่วมแจมด้วย แต่ที่เจ๋งของตอนนี้คือตอนจบที่มีบันทึกของภูตที่ถูกลืมโผล่ออกมา เป็นช่องที่คนแต่งเปิดไว้ให้คนอ่านนึกถึงสาวผมดำที่กลายเป็นท่าไม้ตาย เออนี่มันสกิลลูกรักคนแต่งหรือพลังของนางเอกที่แท้ทรูหรือไง ทำไมตัวละครที่ไม่โผล่หน้ามามันถึงสร้างความมุ้งมิ้งได้ไม่แพ้ ตัวละครที่มีฉากสารภาพรักซึ่งหน้า กับตัวละครที่โผล่มาตั้งแต่เล่มแรกได้ฟะ เป็นอะไรที่เข้าใจยากจริงๆ

     

                    ตอนที่ห้าเป็นเรื่องของคู่รองพริกกับสาระแหน่ ใครอวยคู่นี้ก็คงฟินพอประมาณล่ะ แต่ผมค่อนข้างรำคาญคาแรคเตอร์ตาพริกอยู่บ้าง เลยไม่ได้ปราบปลื้มอะไรมาก

     

                    คุณภาพโดยรวมก็โอเคครับ ใครเป็นแฟนการ์ตูนและสะดวกที่จะซื้อ ก็หามาสะสมให้ครบเถอะครับ

     

    ป.ล.ดูภาพประกอบแล้วคิดว่าฉบับการ์ตูนคนวาดน่าจะพยายามวาดตัวละครมุ้งมิ้งมากกว่าฉากปล่อยพลังเว่อวังอลังการจริงๆ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ว่าแต่ฉบับการ์ตูนนี่เมื่อไหร่จะถึงบทสรุปฟะ

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×