ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #265 : หักเหลี่ยมเซียนพิชิตกลเกมมรณะ เล่ม 1 เกมเอาตัวรอดติด BUG

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 918
      7
      9 พ.ย. 59




    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 190 บาท

     

    แนวเรื่อง: Psychological, Thriller

     

    แต่งเรื่อง: Hibiki, Yuu

     

    Illustration: Yaegashi, Nan 

     

    แปล: ภัทรา ทองปัน

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 2 เล่มจบแล้ว

     

    เรื่องย่อ:

    วันหนึ่ง ทาคาชิ เด็กมัธยมสี่ติดเกมได้รับเมลเชิญเข้าร่วมเล่นเกมออนไลน์ซึ่งดึงเขาเข้าไปสู่โลกเสมือนจริงพร้อมกับผู้เล่นอื่นอีก 12 คน ทว่า ในระหว่างที่ทุกคนกำลังตื่นเต้นกับการทดลองความสามารถพิเศษที่ได้รับมา กลับมีผู้เล่นคนหนึ่งเกมโอเวอร์ไป พวกเขาจึงได้รับรู้ว่าเกมที่กำลังเล่นอยู่นี้ไม่มีทางหนี และเดิมพันของมันคือชีวิตของพวกเขาเอง...

     

    ...เกมเอาชีวิตรอดของหนุ่มสาวทั้งสิบสามเริ่มขึ้นแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องนี้ออกในงานหนังสือเมื่อต้นปี แต่ผมก็พึ่งมาซื้อเอาตอนงานหนังสือรอบล่าสุด เพราะอยากทำยอดให้ครบโปรโมชั่น พออ่านจบแล้วอยากย้อนเวลาไปเลือกเรื่องอื่นชะมัด

     

                    ผลงานของนักเขียนคนนี้ที่มีแปลไทยก็คือเรื่อง Girls und Panzer แต่เรื่องนี้เป็นแนวเกมเอาตัวรอด ที่จับตัวละครสิบสามคน ให้ถูกดูดมาในเกมที่เป็นดันเจี้ยนขนาดใหญ่ แต่ละคนจะมีพลังพิเศษตามชนิดเกมที่เลือก เช่นคนที่เลือกเกมต่อสู้ก็จะสามารถใช้ไม้ตายฮาโดเคนหรือโชริวเคนได้ คนที่เลือกเกม RPG ก็จะสามารถยิงเวทบอลไฟได้ หลังจากเกริ่นสภาพแวดล้อมในเกมไปสักพักและเชือดตัวละครทิ้งไปตัวหนึ่ง เกมมาสเตอร์ก็ประกาศว่าเกมนี้เป็นเกมแห่งความตายนะจ้ะ และพวกเอ็งต้องฆ่ากันจนเหลือคนเหลือรอดคนเดียวนะ

     

    และเพื่อไม่ให้เรื่องนี้กลายเป็นแบทเทิลรอยัลด้วยพลังพิเศษแบบดาดๆ คนเขียนจึงเพิ่มระบบแจ้งเตือนล่วงหน้า ให้ผู้เล่นสามารถส่งคำร้องมาให้เกมมาสเตอร์“เวต้าจัง” และเธอจะเอาคำร้องนั้นมาไซโคพวกผู้เล่น ว่าในหมู่พวกแกมีคนทรยศที่คิดจะฆ่าคนอื่นนะเฟ้ย และพวกพระเอกก็ต้องไขปริศนาหาตัวคนทรยศ ดูแล้วก็ล้อๆ  Danganronpa ล่ะนะ

     

                    ขอออกตัวก่อนนะว่าผมไม่ค่อยชอบแนวเกมเอาตัวรอดเท่าไหร่ เพราะแนวนี้มันชอบดราม่า สังเวยตัวละครโมเอะเป็นว่าเล่น พอมีตัวละครที่เป็นคนดีถ้าไม่โดนบีบให้ชั่วก็มาตายสังเวยความดราม่าให้คนอ่าน เรื่องแนวนี้ที่ตามแบบจริงจังนี่แทบไม่ค่อยมี บางเรื่องก็ดูผ่านๆเพราะอยากรู้ไอเดียหักมุมของคนเขียนเท่านั้น ดังนั้นความเห็นของผมมันอาจจะมีอคติเจือปนอยู่ก็ได้ แต่ผมว่าเรื่องนี้พล็อตมันโหว่ๆไงไม่รู้เช่น

                    -ระบบแจ้งล่วงหน้า ไม่รู้ว่าเป็นเพราะผมหัวไม่ดีจนไม่เก็ทหรือเปล่า แต่ก็ไม่เข้าใจว่าเกมฆ่ากันจะมีระบบแจ้งล่วงหน้าเพื่ออะไร คือเกมมาสเตอร์จับคนมาสั่งให้ฆ่ากัน แต่ก่อนจะฆ่าใครต้องมาบอกฉันก่อนนะนี่มันสมเหตุสมผลเหรอ ผู้เล่นเกือบทุกคนก็มีพลังมีอาวุธสามารถฆ่าผู้เล่นอื่นให้ตายได้ ถ้ามีใครคิดจะฆ่าคนอื่นก็น่าลอบฆ่าแบบลับๆ จะมาแจ้งล่วงหน้าให้ทุกคนระวังตัวทำไม ประโยชน์เดียวของระบบแจ้งล่วงหน้าที่ผมคิดออกก็คือ ทำให้คนที่ได้พลังจากเกมสืบสวน มีบทใช้พลังหาคนทรยศอ่ะนะ

                    -เกมนี้ขาดแรงจูงใจให้คนฆ่ากัน เหมือนคนจัดเกมขาดความโปรอย่างแรง คือจับคนมาฆ่ากันแต่ดันไม่สร้างแรงจูงใจให้ฆ่ากัน เรื่องอื่นนี่ฆ่ากันตายยังได้สมบัติ หรือพลังพระเจ้ามาครอบครอง แต่เรื่องนี้ไม่เห็นว่าจะได้อะไร ถ้าชนะเกมได้จะรอดกลับบ้านจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เหตุผลของคนทรยศในเล่มแรกนี้ที่คิดจะจะฆ่าคนอื่นก็ดูง่อยๆชอบกล ยิ่งตอนจบเล่มแรกนี่เกมมาถึงทางตันเพราะผู้เล่นที่เหลือไม่ยอมฆ่ากัน เกมมาสเตอร์เลยส่งทุกคนกลับบ้านชั่วคราว เพื่อเตรียมสเตรทใหม่ให้ทุกคนอยากฆ่ากัน OMG!!! เกมฆ่ากันนี่มีอัพ Patch โหลด DLC ด้วยหรือฟะ

                    -พระเอกซึนเดเระ ส่วนที่ดีของเรื่องนี้คือพระเอกไม่ใช่พวกโลกสวย ที่เอาแต่เพ้อว่าทุกคนต้องไม่ฆ่ากัน ทุกคนต้องรอดกันหมด บ่องตงพระเอกแนวนี้มัน OUT ไปแล้ว พระเอกเรื่องนี้เป็นแนววางแผนคิดมาก ไม่ชอบเผยไต๋ให้ใครเห็นง่ายๆ ชอบพูดว่าไม่คิดจะช่วยเหลือใคร ส่วนพวกโลกสวยรับบทโดยตัวละครอีกคน แต่กระนั้นเอาจริงๆพอถึงเวลาพระเอกก็ช่วยคนอื่นอยู่ดี ดังนั้นพระเอกน่าจะเป็นพวกคนดีแต่ทำเป็นซึนว่าตรูเห็นแก่ตัว ส่วนตัวแล้วอยากให้พระเอกดาร์คๆกว่านี้หน่อย

                    ถ้าคิดซะว่าเล่มแรกนี้เป็นแค่การปูเนื้อเรื่อง แล้วค่อยมาขมวดปมเล่มหลังก็คงโอเคมั้ง แต่เล่มหน้าก็จบแล้วนี่สิ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 1.5/5 เอาเถอะอีกเล่มก็จบแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×