ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #246 : เจ้านี่เหรอ ซอมบี้? เล่ม 10 ฟิน เนื้อ เนื้อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 740
      6
      27 ก.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Harem, Supernatural

     

    แต่งเรื่องShinichi Kimura

     

    Illustration: KobuichiMuririn

     

    แปลธีรัตต์ ธีรพิยะ

     

    สถานะปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา 19 เล่มจบแล้ว ได้ทำอนิเมไปสองภาคแล้ว ดูหน้าปกทุกเล่ม CLICK ดูรีวิวเล่มก่อนๆได้ที่นี่   เล่ม 1-7   เล่ม 8   เล่ม 9

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง:

    เอ้า นี่ใครเอ่ย!” “ไอคาว่า อายูมุ... แฟนของดิฉันสินะคะ

    เซร่าที่มักจะพูดขวานผ่าซากว่า น่าขยะแขยง” อยู่เสมอได้กลายเป็นแบบนี้ไปเพราะโดนผลคำสาปของราชินีแห่งวิริเอร์ไปจนจำผมไม่ได้... เลยต้องมาอาบน้ำ แล้วก็นอนด้วยกัน กลายเป็นเลิฟคอเมดี้กุ๊กกิ๊กยุกยิก?

     

    แต่ผมไม่ต้องการสภาพ ในปัจจุบันนี้’ ผมแค่อยากได้ วันวาน’ กลับคืนมา และด้วยเหตุนั้น จึงต้องชวนราชินีมา ชาบุชาบุ” ที่นี่!

     

    ถ้าอย่างนั้น ก็ถึงคิวคุณฮารุนะออกโรงแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                     เล่มนี้เข้าสู่เลขสองหลักแล้วครับ อ่านไปก็เจอฉากที่อยากได้ภาพประกอบสีชะมัด มีตัวละครสาวๆตั้งสิบกว่าคน ฉากเซอร์วิสก็เยอะแยะ ภาพประกอบสีสี่หน้าไม่เพียงพอกับความต้องการเลยครับ อยากได้สักร้อยหน้าเอาเป็นอาร์ตบุ๊คไปเลย

     

                    เนื้อหาเล่มนี้พระเอกเจอคำสาปของลิเลีย ทำให้คนรอบข้างลืมเรื่องของตน แม้ว่าจะทำความรู้จักกันอีกครั้ง แต่ถ้าอยู่ห่างกันสักพักก็จะลืมเรื่องของพระเอกอีก พระเอกจึงต้องวางแผนหลอกลิเลียมาที่บ้านเพื่อหาทางถอนคำสาป (เจ้าตัวที่เป็นคนสาปก็ลืมพระเอกไปแล้วเหมือนกัน)

     

                    ปกติอีเว้นท์ความจำเสื่อมหรือถูกลืมมักจะเป็นเหตุการ์ดราม่าปวดตับ แต่เรื่องนี้คนเขียนเขาทำแนวซีเรียสไม่เป็นครับ เลยกลายเป็นอีเว้นมุ้งมิ้งที่ทำให้ทั้งฟินและอิจฉาตัวเอกไปพร้อมกันๆ เช่นสาวบางคนทั้งที่จำพระเอกไม่ได้แล้วก็ยังมีความรู้สึกชอบพระเอกอยู่ โดยเฉพาะเซร่าเล่มนี้เธอทำผมเกลือกกลิ้งเลยครับ ไหนจะเพราะป้องกันคำสาปทำให้สาวต้องอยู่ใกล้พระเอกตลอดเวลาไม่ว่าตอนเข้าห้องน้ำ หรือนอนหลับ มันจะน่าอิจฉาเกินไปแล้ว

     

                    เนื้อเรื่องในเล่มนี้แบ่งเป็นช่วงครับคร่งแรกเป็นเหตุการณ์ที่ พระเอกกับสาวและลิเลียไปโรงอาบน้ำกัน ฉากเซอร์วิสเล่นเอาอยากเกิดใหม่เป็นพื้นโรงอาบน้ำจริงๆ และก็เกิดศึกประชันหน้าอกนิดหน่อยครับระหว่าง

      VS  

    โทษทีครับลงรูปผิด

     VS 

    ว่าแต่หน้าอกในนิยายหรือการ์ตูนนี่มันดีจริงๆนะครับ สาว 3D ถ้าหน้าอกใหญ่เวอร์ผมว่ามันน่ากลัวมากกว่ามีสเนห์นะ แต่หน้าอกของสาว 2D คือหน้าอกจินตภาพแม้จะใหญ่แค่ไหนก็ไม่เสียทรง สำหรับคนที่ชอบถกว่าหน้าอกใหญ่หรือเล็กดีกว่ากันนั้น ผมว่าปัญหานี้มันนอนเชนต์ครับ หน้าอกสาว 2D น่ารักต่อจะให้เล็กหรือใหญ่ต่างก็โมเอะหมดล่ะครับ

     

                    ฉากที่สองเป็นเหตุการณ์ไปเที่ยวสวนสนุกกัน คนเขียนนี่ก็เก่งนะ ไปโรงอาบน้ำหรือสวนสนุกก็ได้ไอเดียมาเขียนนิยายแล้ว และตอนท้ายก็มีการต่อสู้กับเมกาโล่และขอสปอยล์หน่อยว่าเซร่าได้แปลงร่างเป็นสาวน้อยอาภรณ์เวทครับ ช่างน่าเสียดายที่ไม่มีภาพสีตอนเธอแปลงร่าง คนเขียนบอกให้ดูรูปชุดฮารุนะที่หน้าปกแล้วจินตนาการเอา แต่ถ้าเป็นปกพิเศษแถมกับ DVD จะจินตนาการยังไงฟะ

     

    ตั้งแต่ผมจะเห็นภาพเซร่าตอนแปลงร่างแล้วในฉบับมังงะ ก็รอที่จะได้เห็นในฉบับนิยายอีกที ส่วนรูปพระเอกตอนแปลงร่างถ้าเลิกวาดไปจะดีมากเลยครับ

     

                    สุดท้ายขอนอกเรื่องเล็กน้อย บางคนพออ่านคอสตูมเล่มนี้อาจจะอุทานว่า “ถ้าจะเล่นซะขนาดนี้ทำไมไม่ให้ตัวละครแก้ผ้าเลยฟะ” ต้องขอชี้แจงครับสาวๆที่แก้ผ้าโล่งโจ้ง แม้ทีแรกจะสามารถสร้างความฮือฮา แต่นานไปก็ชินครับ ต้องแบบแวบๆแวมๆ เหมือนจะเห็นแต่ไม่เห็น ต้องอาศัยจินตนาการเข้าช่วยจะทำให้ตื่นเต้นกว่า ถ้าเห็นชัดๆก็เนินเนื้อธรรมดา แต่พอไม่เห็นจึงเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ เปรียบประดุจกระบี่อยู่ในใจ เพราะมองไม่เห็น คาดเดาไม่ได้ จงร้ายกาจกว่ากระบี่ในมือครับ

     


    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 อยากเห็นภาพเซร่าตอนแปลงร่างแบบสีจัง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×