ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #226 : เกราะผสานใจ ไฮบริดxฮาร์ต เล่ม 1 เกราะหื่นกับหัวนมที่หายไป

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.38K
      4
      27 ก.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 175 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Harem, Mecha, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Masamune Kuji

     

    Illustration: Hisasi (ตัวละคร), Kurogin (เมคานิกดีไซน์)

     

    แปล: K.Freeman

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา  8 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK อนิเมะกำลังออกฉายอยู่ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    "เกราะผสานใจ ไฮบริดxฮาร์ต" เป็นเรื่องราวของ ฮิดะ คิสึนะ ที่อยู่มาวันหนึ่งพี่สาวได้ขอให้ไปเข้าโรงเรียนยุทธศาสตร์การป้องกัน Ataraxia ที่นักเรียนส่วนใหญ่ที่นั่นมีความสามารถในการขับ HHG เพื่อต่อสู้กับผู้รุกรานจากต่างโลก ด้วยการสวมชุดอันน่าอับอาย และถึงแม้ความสามารถของคิซึนะจะไม่ได้ดีเด่อะไรนัก แต่แผนของคุณพี่สาวก็คือ การให้เขาทำเรื่องลามกกับสาวๆ เพื่อเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ของพวกเธอ! อนาคตของโลกอยู่ในกำมือของชายผู้นี้เสียแล้ว!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    นิยายใหม่ที่ค่ายรัก LC รับกระแสอนิเม เป็นแนวโรงเรียนฮาเร็มสวมเกราะต่อสู้ ที่ตอนนี้ขอบอกเลยว่ามีให้เกลื่อน (แต่ไม่ยักโดนแบนแบบแนวเกิดใหม่ต่างโลก) บางคนแค่เห็นแนวเรื่องก็อาจรู้สึกเอียนจนอยากเลี่ยง แต่นั่นอาจจะทำให้ท่านพลาดนิยายดีๆเรื่องหนึ่งไปก็ได้

       

    แม้โครงเรื่องจะดูสูตรสำเร็จ แต่เรื่องเกราะประสานใจนี้ก็มีจุดเด่นกว่าเรื่องอื่นแนวเดียวกันก็ความหื่นความสัปดนสมกับเรต18+ ซึ่งบรรดามุขสัปดนที่ใส่เข้าไปนี่มันทำให้สนุกขึ้นจริงๆ อ่านไปแล้วเหมือนย้อนเวลาไปเป็นล่ะอ่อนน้อยม.ปลาย จับกลุ่มกับเพื่อนคุยเรื่องลามกกันเป็นชั่วโมงๆโดยไม่เบื่อเลย และแม้จะตัดเรื่องความหื่นกับฉากเซอร์วิสออกไป เรื่องนี้ก็ยังไม่ข้อดีคือการให้พระเอกเป็นแนวสนับสนุน เป็นถัง E เพิ่มพลังให้สาวๆโยการทำเรื่องลามก ต่างกับแนวต่อสู้ทั่วไปที่ชอบใช้พระเอกเก่งเทพ เปิดฉากมาให้พระเอกสู้กับผู้หญิงอยู่นั่นล่ะ  พระเอกเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นพวกหล่อสาวกรี๊ด สาวๆรังเกียจเพราะมีพลังลามก หนุ่มๆก็อาฆาตอยากฆ่าเพราะอิจฉา นี่ล่ะครับธีมอารมณ์แบบฮาเร็มที่ไม่ค่อยมีในแนวโรงเรียนต่อสู้ทั่วไป จะมีให้ตัดคะแนนนิดหน่อยตรงตอนจบที่ดันกำหนดให้พระเอกสามารถก็อปปี้พลังของงสาวได้ เมื่อทำให้อีกฝ่่ายถึงจุดไคล์แมกต์ กลัวพระตอนหลังพระเอกจะกลายเป็นร็อคแมนแล้วลุยแหลกผิดคอนเซ็ปจัง


               ในด้านตัวละครก็หลากหลายใช้ได้ ตอนดูนิเมผมนึกว่าจะมีแต่อึ๋มๆ แต่กลับมีครบทุกขนาด แถมพระเอกยังมีสาวโลลิอังกฤษมาเป็นลูกน้องส่วนตัว คอยเยียวยาหัวใจอีกต่างหากอิจฉาเฟ้ย การปักธงก็โอเคครับนะ โดยเล่มนี้เน้นปักธงอยู่สองคนคือนักบินอเมริกัน กับนางเอกหลักไอเนะ ที่ผมว่าใช้ได้เพราะมันไม่ได้ปักธงโดยอาศัยให้พระเอกโชว์แมนช่วยชีวิตนางเอกอย่างเดียว แต่พระนางสามารถสื่อใจกันได้เพราะมีบาดแผลในใจแบบเดียวกัน พระเอกจึงสามารถปลอบโยนนางเอกได้

     

                    ในส่วนของคอสตูมนั่นค่อนข้างขาดความน่าจดจำ แต่จะโทษคนออกแบบว่าขาดไอเดียก็พูดไม่เต็มปาก เพราะคอนเซ็ปชุดคือหาผ้าบางๆมาคาดจุดยุทธศาสตร์สามจุด แล้วก็เติมๆอาวุธเข้าไป มันก็คงยากที่จะออกแบบให้มีจุดดึงดูดความสนใจอ่ะนะ (คนเขียนมีแถว่าส่วนที่โชว์เนื้อหนังจริงมีผ้าบางๆมองทะลุได้หุ้มอยู่ดังนั้นพลังป้องกันไม่ได้เป็นศูนย์นะ)

     


                    แต่จุดที่อยากติจริงๆคือการตีพิมพ์ของค่ายรัก ทั้งๆที่ผมซื้อนิยายเพราะเสพภาพประกอบหื่นๆแท้ แต่ไหงภาพประกอบของฉบับแปลไทยหัวนมถึงกลายเป็นสีเนื้อล่ะครับ นิยายเล่มละร้อยกว่าบาทแถมจัดเรต 18+ ชัดเจนแบบนี้ยังต้องมีเซ็นอีกเหรอ??? หรือว่าเวอร์ชั่นต่างประเทศมันเป็นอย่างนี้หมดหว่า ถัดจาก “ผ่าง” ใน DxD เล่มแรกนี่เป็นอีกเคสที่ทำผมเสียอารมณ์สุดๆจริงๆ

      



     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เล่มหน้ารอดูบทสารวัตนักเรียนจอมเฮี้ยบแต่ดันแอบร่านอยู่ลึกๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×