ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #184 : สงครามภูตล้างบัลลังก์ อัลเดรามินแห่งฟากฟ้า เล่ม 1 โดนเล่นซะแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.99K
      11
      26 เม.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 220 บาท (มี 400 กว่าหน้าเลยแพงกว่าปกติ)

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Bokuto Uno

     

    Illustration: Sou Sanba

     

    แปล: พิมพิชา วานิชศิริโรจน์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 เล่ม ยังไม่จบ ดูหน้าปกนิยายทุกเล่มได้ที่นี่ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    ท่ามกลางสงครามระหว่างจักรวรรดิคาโธวาน่ากับสาธารณรัฐคิโอก้า อิคตา โซลอค เด็กหนุ่มชาวจักรวรรดิซึ่งชิงชังสงครามและแสนขี้เกียจกลับต้องเข้าสอบคัดเลือกนายทหารอย่างไม่เต็มใจ ด้วยการเล่นตลกของโชคชะตาจึงทำให้อิคตาเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหญิงแห่งจักรวรรดิ ...และอัจฉริยภาพของชายหนุ่มก็ทำให้เจ้าหญิงบังคับเขาเข้าร่วมแผนการบางอย่าง ซึ่งมีชะตากรรมของจักรวรรดิเป็นเดิมพัน

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เป็นนิยายที่จุดชนวนดราม่าช่วงงานหนังสือ ตอนที่หยิบลงตะกร้านี่ผมก็ชั่งใจอยู่นานมากระหว่าง “ดราม่าตัวละครตาย” กับ “เจ้าหญิงโลลิ” แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อด้วยอารมณ์เสี่ยงดวง เปิดมาตอนแรกๆนี่คิดว่าจะเฟลซะแล้ว เพราะเจ้าหญิงโลลิก็แก่แดดเกิน พระเอกหน้าตาก็อย่างกับกุ๊ยตัวประกอบ แถมเป็นพวกโอบะคอน ชอบลากผู้หญิงอายุมากกว่าขึ้นเตียง แต่อ่านๆไปถึงตอนท้ายๆนี่กลับสนุกเกินคาดจนเหมือนโดนเล่นงานทีเผลอ (น่าจะเพราะก่อนอ่านไม่ได้คาดหวังอะไรมากด้วย) ผมเอามาอ่านตอนห้าทุ่มกว่าๆกะเอาให้เคลิ้มจะได้หลับๆ รู้สึกตัวอีกกลับติดหนึบ อ่านต่อเนื่องถึงตีสามจนจบเล่มซะงั้น

     

                      อัลเดรามิน (แปลว่าดาวเหนือ) เป็นนิยายแนวสงครามแฟนตาซี โดยมีพื้นหลังเป็นโลกที่มนุษย์แต่ละคนจะมีภูตตัวเล็กๆรับใช้คนละตัว และใช้พลังของภูตแทนอุปกรณ์ต่างในการดำเนินชีวิตหรือทำสงคราม อย่างภูตลมที่ปล่อยลมได้จะนำประกอบกับท่อเหล็กเพื่อยิงกระสุนแทนปืน ภูตน้ำใช้ผลิตน้ำกับน้ำแข็ง ภูตไฟใช้แทนไฟแช็คหรือสร้างอากาศร้อนให้ลูกบอลลูนลอยตัว ภูตแสงที่ใช้เป็นไฟฉายหรือโคมไฟ

     

                    โดยเนื้อเรื่องช่วงแรกกลุ่มพระเอกห้าคนกำลังเดินทางไปสอบเป็นนายทหารของจักรวรรดิ แต่เจอพายุทำให้เรือที่โดยสารมาล่ม พวกพระเอกและเจ้าหญิงโลลิที่บังเอิญขึ้นเรือมาด้วย จึงถูกซัดมายังอาณาเขตของสาธารณรัฐที่กำลังทำสงครามกับจักรวรรดิ ซึ่งพระเอกก็ใช้ปัญญาหลอกทหารเฝ้าชายแดนจนสามารถกลับมาจักรวรรดิได้โดยปลอดภัย เนื้อหาช่วงหลังพวกพระเอกที่ช่วยองค์หญิงกลับมาได้รับยศอัศวิน และเข้าเรียนโรงเรียนทหาร พระเอกต้องซ้อมรบกับรุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้วและเป็นทหารที่มีประสบการณ์รบจริง ซึ่งพระเอกก็สามารถชนะด้วยแผนการรบที่เหนือชั้น ระหว่างซ้อมรบพระเอกยังสังเกตแผนลักพาตัวองค์หญิงจากและขัดขวางได้สำเร็จ


     

                    โดยตัวละครหลักๆในเรื่องจะมี (จากซ้ายไปขวา) องค์หญิงชามิว โลลิแก่แดดที่ชอบวางท่าดูเป็นผู้ใหญ่ แต่ตอนท้ายเล่มเธอก็มีการหลุดท่าทางน่ารักสมอายุจนได้ ฮาโรม่า ผู้ใช้ภูตน้ำเป็นทหารแพทย์มีนิสัยเหมือนเป็นพี่สาวของกลุ่ม มาชู เป็นเหมือนตัวแทนคนธรรมดาที่มาอยู่ในกลุ่มคนที่มีพรสวรรค์ ทอลเวย์ ผู้ใช้ภูตมาจาตระกูลที่มีชื่อเสียงเรื่องปืนเป็นสไนเปอร์และพี่ชายประจำกลุ่ม ยาโทริ มาจากตระกูลที่เด่นการต่อสู้ระยะประชิด เชี่ยวชาญเรื่องดาบและมีความสามารถในการต่อสู้ผิดมนุษย์ และสุดท้าย อิคตา พระเอกหน้าไม่หล่อแต่ลีลาไม่ธรรมดา มีนิสัยขี้เกียจ แต่กลับมีความสามารถในการตกหญิงและวางแผนกลยุทธ์เป็นเลิส            

     

                    ถึงตัวผมจะเป็นคนเกลียดเรื่องดราม่าปวดตับ แต่ดันชอบอ่านแนวสงครามแฟนตาซี ซึ่งถ้าเทียบแนวสงครามแฟนตาซีเรื่องอื่นๆที่เคยอ่านมาเรื่องนี้นับว่าใช้ได้เอาเรื่อง แม้ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซี แต่การทำสงครามในเรื่องไม่ได้เว่อวัง ปล่อยพลังกันตูมตาม การทำสงครามทหารจะใช้พวกดาบ หอก หน้าไม้ และปืนภูตลมเป็นอาวุธ พระเอกก็เป็นแนวกุนซือวางแผนแบบขงเบ้ง ไม่ได้เป็นยอดมนุษย์บุกเดียวฆ่าทหารตายเป็นร้อยด้วยตัวคนเดียว

     

                 จุดที่ผมประทับใจเรื่องนี้คือการอธิบายการคิดและมุมมองของพระเอกแบบเป็นหลักเป็นการ ทำให้เกิดความรู้สึกว่าพระเอกเป็นอัจฉริยะจริงๆ ไม่ใช่เก่งเพราะโดนคนเขียนสปอยล์เลยรู้แผนศัตรูล่วงหน้า เล่มแรกนี่เป็นแค่การปูพื้นหนทางในฐานะทหารของพระเอก ทำให้คู่มือมีแต่พวกที่ไม่ค่อยมีฝีมือ ถ้าเล่มหลังมีศัตรูเก่งๆมากขึ้นคงยิ่งมันมากกว่านี้

     


                    อีกประเด็นที่น่าสนใจของเรื่องนี้คือ ยาโทริ สาวผมแดงที่หลายคนบอกว่าเธอคือนางเอกหลักของเรื่อง จากที่อ่านเล่มหนึ่งจบผมว่านางเอกหลักน่าจะเป็นองค์หญิงชามิวมากกว่า เพราะบทส่งให้เธอโดนพระเอกปักธงหลายจังหวะ แถมตอนท้ายเธอยังชวนอิกคาให้ร่วมแผนการ ร่วมหัวจมท้ายไปด้วยกันอีก ส่วนยาโทรินั้นมีลักษณะเป็นตัวละครที่เป็น คู่เทียบ ของอิกคา ทั้งคู่อาจจะมีเป้าหมายเดียวกันแต่จะเลือกหนทางที่ตรงข้ามกันตลอด ขณะที่อิกคาเป็นคนเกียจคร้าน เลือกทางสบาย และเกลียดการเป็นทหารและราชวงศ์ ยาโทริกลับเป็นคนมุ่งมั่น และนักรบที่ให้ความสำคัญกับเกียรติและความจงรักภักดี ถ้าเธอเป็นผู้ชายทั้งคู่คงออกมาเป็นลักษณะตัวละครคู่แข่ง ถ้าอนาคตคนเขียนเล่นประเด็นรักๆใคร่ของทั้งคู่ ก็คงเพื่อสร้างปมดราม่าให้กับคนอ่านล่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 ถ้าใครชอบแนวสงครามการเมืองชิงไหวชิงพริบนี่แนะนำเลยครับ แต่ถ้ารับไม่ได้กับดราม่าตัวละครตายนี่ก็ข้ามไปเถอะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×