ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #175 : สหายรักศัตรูหัวใจ เล่ม 5 พวกเพียบพร้อมไปตายซะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 930
      27
      6 เม.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Ryusei Shidou

     

    Illustration: Kurihito Mutou

     

    แปล: แมวน้ำถลาลม

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มจบแล้ว ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 3   เล่ม 4

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เล่มนี้เนื้อหาส่วนใหญ่อยู่ที่การตั้งธุรกิจของพระเอกครับ สัดส่วนเนื้อเรื่องรักๆใคร่ๆมีประมาณ 20% ที่เหลือเป็นเรื่องการทำธุรกิจ ความล้มเหลว และความสำเร็จของพระเอก อารมณ์ประมาณดูหนังชีวิตของสตีฟจ๊อบ หรือมาร์คซัคเกอร์เบิร์กล่ะมั้ง

     

    เป็นเรื่องที่ใช้เวลาติดตามอย่างยาวนานจริงครับๆ เมื่อย้อนกลับไปดูเล่มเก่าๆ แม้ว่านิยายเรื่องนี้จะเป็นเรื่องรักๆใคร่ๆของเหล่าหนุ่มสาวมากความสามารถ ตั้งกิจการของตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย แต่เนื้อหาส่วนใหญ่กลับเป็นเรื่องกิจการที่ล้มเหลวซะมากกว่า จะเรียกว่าคนเขียนต้องการถ่ายทอดความร็เรื่องการบริหาร ผ่านความล้มเหลวก็คงไม่ผิดล่ะมั้ง

     

    ส่วนจุดไคล์แม๊กของเรื่องก็ฉากจบที่หลายคนน่าจะทราบอยู่แล้ว เป็นฉากจบหายากในฮาเร็มสายเรียล เท่าที่ผมนึกออกคงมีแต่ฮาเร็มเทพมังกรที่ใกล้เคียง เป็นฉากจบที่สุดยอดมากครับ ถ้าจะมีอะไรให้ติคงเป็นที่เน้นเรื่องบริหารธุรกิจมากไป จนพระเอกกลายเป็นพวกบ้างานทอดทิ้งสาวๆไปซะแล้ว แต่เชื่อว่าทั้งสามคนต้องมีความสุขแน่ๆ ต้องขอบคุณ cammy ที่แนะนำให้อ่านเรื่องนี้ สุดท้ายนี้มีคำพูดที่อยากบอกโคอิจิโร่พระเอกของเรื่อง

     

    พวกเพียบพร้อมไปตายซะ (อิจฉาโว้ย)


     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ตัดคะแนนเนื่องจากเรื่องรักๆน้อยไปหน่อย เน้นการประกอบธุรกิจซะเยอะ แต่จบได้ฟินมากครับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×