ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #141 : ตำนานเมืองคำสาปมรณะ เล่ม 2 สาวคนนี้อวยไส้แตก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 845
      3
      9 ธ.ค. 58



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love Comedy, Horror

     

    แต่งเรื่อง: Mister American

     

    Illustration: D-Joe !!

     

    Link นิยาย: http://my.dek-d.com/seberjung/writer/view.php?id=1273256

     

    เรื่องย่อ:  

    นี่คือเหตุการณ์ 1 เดือน ก่อนที่ผมจะได้เจอกับสาวปากฉีก !!

     

    ชื่อของผมคือ เทียน เกษมเมฆไตรรัตน์ ที่ได้ผ่านพบกับตำนานเมืองสุดสยองคนแรกนับตั้งแต่ย้ายมาเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นอันห่างไกลนี้ระหว่างกลับจากงานพิเศษ

     

    นั่นก็ ตำนานเมืองที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองนี้ สาวครึ่งท่อน (เทเคะ เทเคะ) นามว่า นางาโนะ ไอ ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเอื้อนเอ่ยคำพูดชวนสยองออกมา

     

    เอาขาของนายมาให้ฉันซะ !!

     

    จุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของผมกับนางาโนะ ไอ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว


    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                   เล่มนี้ในส่วนสำนวนผมคิดว่าดีกว่าเล่มสาวปากฉีก แต่ช่วงแรกๆยังมีสะดุดกับคำผิดอยู่สองสามจุด แต่จุดที่ทำให้อ่านแล้วไม่ลื่นไหลคงจะเป็นการวางโครงเรื่อง และกรเล่าเรื่องในบางจุดมั้ง มีหลายจังหวะที่ผมอ่านแล้วอยากเข้าไปตบมุกเหลือเกิน ของแจกแจงเป็นจุดๆไป ซึ่งอาจจะเป็นการสปอยเนื้อเรื่องให้เสียอรรถรสได้ ใครยังไม่ได้อ่านข้ามไปก็ได้นะ

     

                   กายวิภาคของเทเคะเทเคะ อ่านจบผมยังไม่เก็ตว่า เทเคะเทเคะเคลื่อนที่ยังไง คลานอยู่บนพื้นโดยใช้สองมือตะกุยดิน หรือลอยตัวแบบวิญญาณ ถ้าเป็นแบบแรกเนื้อตัวและเสื้อผ้าของเทเคะเทเคะน่าจะโทรมพอดู เพราะต้องคลุกดินคลุกฝุ่นตลอดเวลา แต่ในเรื่องไอค่อนข้างนิ้งมาก ร่างกายของเทเคะเทเคะน่าจะเป็นวิญญาณ ไม่ใช่สสารทั่วไปเพราะมีฉากสิงร่างคนอื่น  ดังนั้นการเคลื่อนที่แบบวิญาณน่าจะเข้าเค้า ดังนั้นเสื้อผ้าก็ควรเป็นวิญญาณ แต่กลับมีฉากพระเอกเอาเสื้อของไอไปซัก สัมผัสวิญญาณได้ยังพอโอเค แต่นี่เล่นเอาเสื้อวิญาณไปซัก แถมแอบดมกลิ่นกายสาวด้วยเหรอเนี่ย OMG

     

                   การปิดคดี เล่มนี้เพิ่มความแปลกใหม่โดยการใส่ความเป็นนิยายสืบสวนเข้าไป แต่กลับสร้างอารมณ์สืบสวนได้ไม่ถึง มีช่องโหว่ชวนงงหลายเรื่อง เช่นการไขคดีด้วยจดหมายสั่งเสียของรุ่นพี่ ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าอันไหนเป็นเบาะแสที่ทิ้งไว้อันไหนพระเอกหาเพิ่มเติม แต่ถ้ารุ่นพี่สามารถหาเบาะแสได้ขนาดนั้น ทำไมไม่ไปหาตำรวจ หรืออย่างน้อยก็ควรรีบติดต่อหรือไปหาพระเอกทันทีมือถือไม่มีเหรอ กลับชิวๆเขียนจดหมายสั่งเสีย แล้วไปนั่งรอให้ฆาตกรมาฆ่าเพื่อ หลักฐานที่มัดตัวคนร้ายที่เป็นรูปถ่ายจากกล้องวงจรปิดยิ่งทำผมเงิบ ถ้าถ่ายรูปติดจะๆอย่างนั้นแล้วจะมีการสืบสวนไขคดีทำไม ตำรวจไม่ตรวจสอบเลยเหรอ ลำดับการฆ่าก็ไม่สมเหตุสมผล ตอนแรกฆาตกรใส่ร้ายเพื่อนผู้ตายเพื่อให้พวกพระเอกเขว จากนั้นหลังจากพวกพระเอกไปสอบถามเพื่อผู้ตาย ก็ไปฆ่าเพื่อนผู้ตายเพื่อปิดปาก เออ ฆ่าปิดปากหลังจากให้การแล้วเหรอ อย่างนี้ยิ่งทำให้รู้อ่ะดิว่าตอนแรกเพื่อนผู้ตายโดนใส่ร้าย ประเด็นนี้อาจเอาเรื่องคนร้ายวิกลจริตจากการถูกวิญาณสิงมาอ้างก็อาจจะเข้าเค้า

     

                   วิญญาณร้ายที่ตอนท้ายเรื่อง เป็นอะไรที่อยู่ก็โผล่มา กลายเป็นจำเลยของเรื่องแบบไม่มีที่มาที่ไป ทีสาวปากฉีกกับเทเคะเทเคะยังมีที่มาซะละเอียดยิบ แต่ไอ้ตัวนั้นคืออะไรมาจากไหนหว่า ทำไมปฏิบัติแบบสองมาตรฐานอย่างนี้

     

                   แม้จะมีจุดติดใจหลายจุด แต่อารมณ์โดยรวมก็ถือว่าสนุกใช้ได้ครับ โดยเฉพาะการทำสาวหลอนๆให้ออกมาน่ารักโมเอะนี่โอเคเลย แต่ผมคงไม่อิจฉาพระเอกหรอกนะ

     

    ร่างกายครึ่งเดียว แต่โมเอะเต็มร้อยนะเออ

     

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 รออ่านคุณแมรี่ในเล่มต่อไปครับ  ป.ล.หนังสยองขวัญที่ผมชอบคือ Nightmare of Elm Street

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×