คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #483 : The New Gate เดอะนิวเกท เล่ม 1 ความสนุกอยู่หนใด
สำนักพิมพ์: Gift
Book
ราคาปก: 315 บาท
แนวเรื่อง: Action,
Adventure, Drama, Fantasy, Romance
แต่งเรื่อง: Shinogi Kazanami
Illustration: KeG, Makai
no Juumin
แปล: Kenjinora
สถานะปัจจุบัน: ปัจจุบันออกมา
11 เล่มยังไม่จบครับ ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK
เรื่องย่อ:
THE
NEW GATE] เกมแนว VRMMO-RPG
ซึ่งกลายเป็นเดธเกมที่มีผู้เล่นติดอยู่ภายในร่วมหลายหมื่นคน
ด้วยความพยายามของเพลเยอร์ (ผู้เล่น) ที่เก่าแก่ที่สุด ชิน
ทำให้ช่วงเวลาแห่งการปลดปล่อยได้มาถึงในที่สุด ทว่า
ทันทีที่เขาโค่นมอนสเตอร์ตัวสุดท้ายลง
กลับมีเพียงแค่เขาเท่านั้นที่หลุดไปยังโลกของเกมในอีก 500 ปีให้หลัง
สิ่งที่แผ่กว้างอยู่เบื้องหน้าชินที่ลืมตาตื่นขึ้นมาก็คือ
“โลกต่างมิติที่เป็นความจริง” ซึ่งมีทั้งน็อนเพลเยอร์คาแร็คเตอร์(ตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่น)กับมอนสเตอร์ที่ยังมีชีวิตต่อมาจากยุคสมัยที่ยังเป็นเกม
และเหล่าผู้คนที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนผ่านไปมาให้เห็น
ชายหนุ่มผู้เป็นเพลเยอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในเกมออนไลน์
จะใช้พลังต่อสู้อันท่วมท้นเป็นอาวุธเพื่อสร้างตำนานบทใหม่ขึ้นมา—!
ความรู้สึกหลังอ่าน:
นิยายที่ซื้อมาด้วยอารมณ์ว่าอยากช่วยอุดหนุนค่ายหนังสือใหม่ล่ะนะ
ในฐานะนิยายเล่มใหญ่ที่ทางค่ายพิมพ์ออกมาเป็นครั้งแรก
ไม่พบปัญหาเรื่องการพิมพ์การจัดหน้านะ แม้ว่าจะตะขิดตะขวงใจกับชื่อตัวละคร ชนี่ นิดหน่อยก็เถอะ
และเผื่อใครซื้อไปแล้วข้องใจเรื่องนี้ต้นฉบับไม่มีภาพสีนะครับ
ไม่ใช่ว่าสนพ.เขาทำตกนะ
นิวเกทนี่เป็นนิยายที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในบ้านเรามานานแล้ว
และก็มีกลุ่มที่เชียร์ให้เรื่องนี้ได้ LC อยู่เนืองๆ
ซึ่งผมก็ข้องใจมาตลอดเหมือนกันว่าเรื่องนี้มันสนุกตรงไหนฟะ ฉบับมังงะเนี่ยผมอ่านแล้วก็เฉยๆ
แต่ฉบับนิยายนี่น่าเบื่อกว่าฉบับมังะอีก คนที่อวยนี่ต้องมนต์สาวเอลฟ์กันหรือไง
บทเปิดเรื่องของนิวเกทเป็นการผสมผสานระหว่าง
SAO กับ OVERLORD คือชินพระเอกของเรื่องจะติดอยู่ในเดธเกม
คือเล่นเกมแล้วออฟไลน์ไม่ได้ ถ้าตายในเกมก็จะตายจริงๆ ซึ่งหลังจากติดในเกมร่วมปี
พระเอกก็ฝ่าฟันไปสู้กับลาสต์บอสจนชนะ
แล้วก็จบเกมสามารถปลดปล่อยทุกคนที่ติดอยู่ในเกมได้
แต่ขณะที่พระเอกกำลังออฟไลน์เขากลับมาโผล่ในต่างโลก ที่โลกของเกมที่เวลาผ่านไป 500
ปีซะงั้น
ไอ้ประเด็นเดธเกมที่ใส่มาตอนแรกเนี่ย
ผมว่าคนเขียนยัดเยียดไปงั้นๆ ดูแล้วไม่น่าจะเกี่ยวอะไรกับแก่นเรื่องเรื่อง
แถมไม่สมเหตุสมผลหลายอย่าง บุคลิกพระเอกยังไงก็ไม่ใช่คนที่ติดในเดธเกมเป็นปีแน่ๆ
และคนติดในเกมเป็นหมื่นทำไมพระเอกไปฟัดกับบอสคนเดียว เอาจริงผมเป็นคนที่แอนตี้ SAO นะ แต่เรื่องนี้ทำให้ผมรู้สึกว่า SAO ปูเรื่องได้ดีมากจริงๆ
หลังจากหลุดมาต่างโลกเนื้อเรื่องก็เป็นการใช้ชีวิตต่างโลกของชิน
ซึ่งก็เหมือนแนวต่างโลกทั่วไปที่พระเอกจะมีความโกงกว่าชาวบ้าน เรื่องนี้คาแรคเตอร์มนุษย์เวลเต็มที่
255 ส่วนมอนเวลเต็มที่ 1000 แต่เพลย์เยอร์แบบชินพอเวลเต็มสมารถจุติใหม่ให้เวลเหลือ
1 แต่สเตตัสเท่าเดิมได้ ซึ่งชินนั้นจุติใหม่ไปสิบรอบ ถ้าคิดคร่าวๆก็น่าจะเหมือนคนเลเวลสองพันกว่ามั้ง
แถมหลังชนะบอสแล้วยังได้ไอเท็มกับสกิลโกงๆมาอีกตรึม อารมณ์ประมาณเกมเก่าๆที่พอเล่นชนะรอบแรกแล้วจะสามารถเริ่มเกมใหม่โดยมีของตอนจบเกมครบ
เพื่อให้สนุกกับการพิชิตเกมแบบเมพๆล่ะมั้ง
โดยความสามารถที่ห่างชั้นกับคนอื่นมากทำให้ฉากต่อสู้เรื่องนี้ไม่มีความน่าลุ้นอะไรทั้งสิ้น
แต่ฉากส่วนใหญ่ในเรื่องก็ดันเป็นฉากต่อสู้ด้วยนะ
เหมือนมานั่งดูพระเอกเลคเชอร์ไอเท็มกับสกิลต่างๆมากกว่า อ่านแล้วออกจะเบื่อหน่อยๆ
ถ้าไปเพิ่มฉากเดินทางฉากใช้ชีวิตน่าจะชอบมากกว่านี้
และจุดที่ผมคิดว่าทำเล่มนี้มันน่าเบื่อที่สุดคือ
อ่านจบเล่มแล้วหาจุดไคลแมกซ์ของเล่มไม่เจอ
ขนาดเดธมาร์ชที่เป็นแนวต่างโลกชิวๆเนื้อเรื่องเอื่อยๆแต่เล่มมันยังจุดไคลแมกซ์เลยนะว่า
เล่มนี้จะลุยดัน เล่มนี้จะไปช่วยเอลฟ์โลลิ เล่มนี้จะสู้จอมมาร แต่นิวเกทเล่มแรกนี่
เข้ามาต่างโลก->ไปเป็นนักผจญภัย->สู้มอนโหด->กลับเมือง->ไปช่วยลูกจิ้งจอก->จบเล่ม จุดไคลแมกซ์มันคือตรงไหนฟะเหมือนจะปูเนื้อเรื่องทั้งเล่มเลย
ระดับความพึงพอใจ: 2/5 ไม่ถึงกับไม่ชอบแต่ก็ไม่ได้สนุกอะไรมากมาย
ความคิดเห็น