คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #115 : เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เล่ม 1 นิยายแฟนตาซีเสริมสร้างชีวิต
สำนักพิมพ์: Dexpress
ราคาปก: 279 บาท
แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem
แต่งเรื่อง: Rifujin na Magonote
Illustration: Shirotaka
แปล: สรพงษ์ กิจบัญชาพร
สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตรงนี้ครับ
เรื่องย่อ:
หนุ่มว่างงานอายุ 34 ปีที่เกาะพ่อแม่กินไปวัน ๆ เมื่อพ่อแม่จากไป พี่น้องก็ทนไม่ไหวไล่ตะเพิดเขาออกจากบ้าน ขณะกำลังสิ้นหวังและนึกเสียใจ เขาก็ถูกรถบรรทุกชนตาย...
ทว่าเมื่อลืมตาตื่นขึ้นอีกครั้ง ก็พบว่าตัวเองเกิดใหม่ในโลกต่างมิติแห่งดาบและเวทมนตร์ !? แม้ช่วงแรกจะรู้สึกสับสน แต่เขาก็ตัดสินใจใช้ความรู้และประสบการณ์ที่หลงเหลือจากชาติที่แล้ว...เพื่อเริ่มชีวิตใหม่ให้เป็นผู้เป็นคน !
นิยายแฟนตาซีแนวกลับชาติมาเกิดใหม่เพื่อแก้ไขชีวิตให้เป็นดั่งใจหวัง ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!
ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:
เป็นเรื่องที่โด่งดัง และมักจะถูกเรียกว่า “นีทอ้วน” ในส่วนของเนื้อเรื่องผมอวยไปเยอะแล้ว ในบทความรีวิวหนังสือใหม่ในงานสัปดาห์หนังสือ จึงไม่บรรยายอะไรมากแล้ว ในส่วนของการพิมพ์นั้น รูปเล่มก็เนี๊ยบตามมาตรฐานนิยายเล่มใหญ่ของค่าย Dex การแปลไม่ทราบว่าเพราะผมอ่านเรื่องนี้ไปสามรอบแล้ว (แปลไทยสอง อังกฤษหนึ่ง) เลยอ่านลื่นๆไม่สะดุดตรงจุดไหน เรื่องนี้ผมแนะนำสำหรับคนที่ชอบแนวเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซี ที่มีเนื้อเรื่องให้แง่คิดที่ดี พร้อมกับความรักความอบอุ่นในครอบครัวเต็มเปี่ยม
ขอไซโคทิ้งท้ายเรื่องนี้มีเพื่อนสมัยเด็กเป็นลูกเสี้ยว “เอลฟ์”
อาจารย์โลลิก็มีนะ
ก่อนอ่านนิยายลองอ่านแบบมังงะเพื่อดูเนื้อเรื่องคร่าวๆก่อนก็ดีนะ
ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 เป็นนิยายที่สมควรซื้อเก็บเป็นอย่างยิ่ง
ความคิดเห็น