ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #95 : อาคาสึกิ สงครามเทพอสูรจักรกลเล่ม 2 หุ่นตัวใหญ่แพ้ตลอด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 751
      3
      8 ส.ค. 58



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 169 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Historical, Mecha

     

    แต่งเรื่อง: Ichirou Sakaki

     

    Illustration: Tony

     

    แปล: วิสุทธิ์ พิเชษฐ์วานิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 2 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ แลละดูรีวิวเล่มแรกที่นี่

     

    เรื่องย่

    แม้พวกอาคาสึกิจะถูกกลุ่มสึคุโมะจู่โจมกะทันหัน แต่ก็สามารถโค่นเกราะจักรกลของศัตรูลงได้สำเร็จ ทว่าท่ามกลางความวุ่นวายนั้น ซากิริกลับถูกลักพาตัวไป

     

    เป้าหมายของศัตรูคือการฟื้นฟูโทโยโทมิโดยให้เธอองค์หญิงแห่งโทโยโทมิขึ้นเป็นผู้นำ!

     

    ชิโอริมั่นใจว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับกับเหตุประหลาดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในเอบะ จึงให้ตระกูลฟุคุชิมะจับตาดูอาคาสึกิ ส่วนตัวเองไล่ตามเบาะแสมุ่งหน้าไปยังเกาะห่างไกล

     

    แต่สิ่งที่รออยู่คือ เมโอเกราะจักรกลขนาดยักษ์ ซึ่งกำเนิดมาจากวิญญาณแห่งโทโยโทมิ!

     

    บันทึกสงครามลูกผสมระหว่างจักรกลเหล็กกล้ากับอาคมบังคับ ได้ดำเนินมาถึงเล่ม 2 แล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เล่มแรกผมตั้งความหวังมากไปเลยเฟล เล่มนี้เลยพยายามอ่านแบบไม่คิดมาก หลังจากผ่านเล่มแรกที่เป็นการปูเนื้อเรื่อง และอธิบายศัพท์แสงมากมาย เล่มนี้ก็เป็นแนวหุ่นยนตร์ต่อสู้เต็มๆ และก็มันใช้ได้ เนื้อเรื่องไปตามมาตรฐานแนวหุ่นยนต์ คือตัวร้ายใช้หุ่นรบขนาดยักษ์ที่สเปคระดับหนึ่งสู้พันและบังคับใช้นางเอกเข้าไปนั่งด้วย และช่วงแรกตัวร้ายก็โชว์เมพโดยการกวาดกองทัพจิมของสหพันธ์เล่น ก่อนจะเดี่ยวกันตัวๆกับพระเอก ซึ่งพระเอกเล่มนี้ก็ไม่ใช่แค่สู้แบบบ้าพลังอย่างเล่มแรก แต่เล่มนี้มีทั้งใช้ซิงโคร 100% บังคับหุ่นโดยไม่ต้องนั่ง (ยิ่งกว่านิวไทป์) มี AT ฟิลล์ทำให้ฝ่าสนามพลังไปสู้บอสตัวๆได้ทำให้สนุกข้นมาก และไอเดียการเปลี่ยนบุคลิกเอไอของหุ่น เวลาใช้พลังเต็มที่ก็น่ารักดีนะ จากสาวน้อยเรียบร้อยเป็นสาวน้อยกระหายเลือด กระตุกต่อมเอ็มนิดๆ

     

    เอไอ หรือชิคิกามิที่่่ช่วยพระเอกบังคับหุ่น
    น่ารักอย่างนี้พอเป็นฉากพระเอกตะคอกเธอแล้วอยยากจับเตะก้านคอจริงๆ

     

    ตอนรีวิวเล่มที่แล้วผมเคยบอกว่าเรื่องนี้โครงเรื่องคล้ายไชกะแต่สนุกน้อยกว่า แต่เล่มนี้เจอข้อดีที่เหนือกว่ากะอย่างนึง คือตัวละครที่เป็นคนมาจับกุมพระเอก เปลี่ยนไอ้หล่อน่าหมั่นไส้ มาเป็นเป็นตัวละครสไตล์พี่สาวคนเก่งแทน เล่มต่อไปอยากเห็นฉากปักธงพี่สาวแฮะ แต่น่าจะยาก คนเขียนมีคิวเพียบ ดังเล่มต่อไปยังไม่มีกำหนดเลยว่าจะออกเมื่อไหร่ แต่เนื้อเรื่องเล่มนี้ก็จบภาคได้เคลียร์ระดับหนึ่งไม่ค้างคคาแบบเล่มแรก ถ้าใครชอบแนวหุ่นยนตร์สู้กันแนะนำให้ซื้อมาอ่านเลยครับ


       บทบาทเธอแค่ตัวประกอบ แต่มีสเน่ห์กว่าตัวละครหลักอีก


    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 พอเลิกคาดหวังกลับสนุกกว่าที่คิดแฮะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×