ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #92 : เธอน่ะหรือคือน้องสาวผม! เล่ม 1-4 น้องสาวนั้นคืออะไร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.39K
      8
      25 ก.ค. 58


    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 140-160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Hajime Taguchi

     

    Illustration: CUTEG

     

    แปล: เซเบอร์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่ม ยังไม่จบมั้ง ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ ทำเป็นอนิเมแล้ว

     

    เรื่องย่อ:

    หลังการสิ้นชีพก่อนวัยอันควรของ มิคาโดะโนะ คุมาโกโร่ ประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก มิคาโดะโนะกรุ๊ป  มิคาโดะโนะ โชวโกะ ลูกชายผู้เป็นทายาทเพียงหนึ่งเดียวก็ขึ้นสืบทอดตำแหน่งทันที ด้วยความที่ถูกเตรียมพร้อมรับสืบทอดตำแหน่งมาอย่างยาวนานทำให้ โชวโกะ ไม่มีปัญหาในการรับช่วงต่อจากบิดา ยกเว้นเพียงสิ่งเดียวคือตอนนี้เขายังเป็นเด็กหนุ่มม.5 อายุ17ปี ทำให้มีผู้บริหารบางส่วนยกเป็นข้ออ้างต่อต้านเขา

      ด้วยเหตุนี้ โชวโกะ จึงถูกกดดันให้ทำตามคำสั่งเสียของผู้เป็นพ่อให้ได้ก่อนจึงค่อยมารับสืบทอดกิจการอย่างเป็นทางการ

     ข้อหนึ่ง เขา ต้องเรียนเข้าเรียนในร.ร.ที่พ่อของเขาเคยศึกษามาให้จบก่อน

     ข้อสอง เขาต้องหาว่าที่คู่หมั้นมาโชว์ตัวต่อหน้าคณะผผู้บริหารให้ได้ก่อนเรียนจบ ซ้ำยังต้องเป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกับเขาด้วย

    เรื่องคงง่ายกว่านี้ถ้าเขาไม่บังเอิญไปรู้มาว่า หนึ่งในเด็กสาวโรงเรียนนี้คือน้องสาวต่างมารดา ของตัวเอง ทำให้นอกจากจะต้องหาคู่หมั้นแล้ว โชวโกะ ยังต้องสืบหาน้องสาวต่างมารดาให้พบก่อนที่เขาจะเผลอไปคว้าเธอมาเป็นคู่หมั้น

    นิยายสนุกสนานที่ล้อเล่นกับศีลธรรม(นิดๆ) จึงได้เปิดฉากขึ้น

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เรื่องนี้เป็นแนวฮาเร็มผสมแนวสืบสวน พระเอกเป็นไอ้รูปหล่อ พ่อรวย จิตใจดี ที่ถูกสาวๆรุมชอบ แถมพ่อพระเอกยังสั่งเสียให้พระเอกหาคนรักในวัยเรียน เพื่อผ่านบททดสอบในการเป็นผู้สืบทอดกิจการอีก (อยู่ม.ปลายคิดหาคู่ชีวิตแล้วเหรอ น่าโดนบรรดาจอมเวทกับนักปราชญ์สาปแช่งจริงๆ) ซึ่งพระเอกมันคงเลือกสาวคงหนึ่งเป็นเจ้าสาวแล้วดำเนินชีวิตแบบเรียลจูไปแล้ว ถ้าไม่เพราะมันไปรู้ว่าหนึ่งในบรรดาสาวๆมีน้องสาวที่เป็นลูกนอกสมรสของพ่ออยู่ และน้องสาวคนนั้นวางแผนจะแต่งงานกับพระเอกด้วย ทำให้พระเอกหวาดระแวงว่าจะมีความรักต้องห้ามกับน้องสาว จึงไม่กล้ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้หญิงคนไหน (ดีสมน้ำหน้ามัน)

     


    นิยายเรื่องนี้มีฉากประจำคือฉากสาวคิดถึงพระเอกตอนกำลังอาบนำ้

    ตามสเต็ปเลิฟคอม สาวๆเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ไหนพระเอกต้องเปิดประตูเข้าไปดู
     

    เนื้อเรื่องก็จะเป็นแนวเลิฟคอม มีฉากเซอร์วิสกุ๊กกิ๊กพอประมาณ สลับกับการไขปริศนาหาตัวจริงของน้องสาว หรือผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นน้องสาวในแต่ละเล่ม ความสนุกของเรื่องนี้สำหรับผมอยู่ในระดับเฉยๆครับ เพราะใจความคือการหาตัวน้องสาวในบรรดาสาวๆที่มาชอบพระเอก ทำให้สาวๆในเรื่องดูมาชอบพระเอกแบบง่ายๆ ไม่ค่อยมีความประทับใจในการปักธงเท่าไหร่ การไขปริศนาว่าใครเป็นน้องสาวมันก็ไม่อลังการเท่าไหร่ ปกติแล้วการไขปริศนาหรือสืบคดีมักจะใช้ตัวเอกที่ดูฉลาดสุขุม แต่พระเอกเรื่องนี้มันต้องการขายที่ความวิตกจริต เพ้อเจ้อ กลัวได้กับน้องสาว ตอนไขปริศนาว่าใครเป็นน้องสาวเลยดูไม่ค่อยเท่เลยแฮะ สุดท้ายดูแล้วพระเอกมันน่าจะวินกับเพื่อนสมัยเด็กกิ๊บคู่ ยกเว้นว่าอาถรรพ์อาจารย์โลลิจะช่วยให้ฮาเร็มเอนด์อ่ะนะ
     

    เรื่องนี้สาวๆชอบพระเอกง่ายมาก ขนาดสาวซึนคนนี้ยังไม่ค่อยมีอะไรให้ลุ้นเท่าไหร่
     

    แบล็คน้องสาวที่น่าจะเป็นลาสต์บอส
    หวังว่าคงไม่เสร็จพระเอกง่ายๆนะ จะได้ตื่นเต้นมากขึ้น

     

    BAD END


    GOOD END

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2.5/5 ไม่ถึงกับสนุกสุดยอด แต่ก็อ่านได้เรื่อยๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×