ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #87 : ไลท์โนเวลจ้ะ เล่ม 3 บทสรุปเรื่องราวความรักในชมรมจุลวารสาร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 596
      5
      3 ก.ค. 58


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Yomi Hirasaka

     

    Illustration: Youta

     

    แปล: อติญานี โทโมโกะ

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 3 เล่ม จบแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ และรีวิวเล่มแรกที่นี่

     

    เรื่องย่อ:

                    ชมรมจุลวรรณกรรมหรือเรียกย่อๆ ว่าชมรมลาโนเว บรรดาสมาชิกที่ใช้เวลาทำกิจกรรมส่วนใหญ่ไปกับการอ่านหนังสืออย่างไม่รีบร้อน และเมื่อมีนักเรียนต่างชาติอย่างรีอาเข้ามาร่วมสมาคมด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ครึกครื้นมากขึ้นไปอีก ทั้งการพบเจอกันโดยบังเอิญที่ร้านหนังสือ พูดคุยสัพเพเหระที่ห้องชมรม การเรียน รวมทั้งการไปเที่ยวบ้าน และแม้ฟุมิกะเองจะยังคงทำตัวเรื่อยเฉื่อยตามสบาย ทว่าที่จริงก็มีความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นกับโคโยมิ รีอา รวมถึงพวกมิซากิ ...และแล้วเมื่อถึงวันหนึ่ง ฟุมิกะผู้มีโอกาสอยู่เพียงลำพังกับริวโนะสุเกะในห้องชมรมสองต่อสองนั้น ก็มิอาจต้านทานความรู้สึกครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับตนเองได้!?

                   

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เป็นเล่มจบที่ไม่ค่อยจิ๊ดจ๊าดเท่าไหร่ เป็นเพราะเรื่องนี้เป็นตอนสั้นๆที่ให้อารมณ์แบบเรียบ และคนเขียนเหมือนกับตัดจบเองเพราะหมดมุขด้วย ในเล่มสุดท้ายนี่ความคอมมาดี้ค่อนข้างลดลง จากเล่มก่อนที่รักสามเศร้าระหว่างตาแว่น ประธานชมรม แล้วสาวง่วงนอน เล่มนี้ก็ผูกเรื่องให้สาวอีกคนมาชอบตาแว่น แต่ก็ไม่ออกอารมณ์ฮาเร็มเลย เป็นรักหลายเส้ามากกว่า คงเป็นสไตล์ของ Yomi Hirasaka ที่พอใกล้หมดมุขก็โยนดราม่าใส่คนอ่าน ก่อนจะหักโค้งเข้าสู่ตอนจบ (ไร้เพื่อนช่วงก่อนจะประกาศเล่มจบก็ทำแบบนี้) แต่ในส่วนของความรักในเล่มก็๋ทำได้โอเคนะ ยิ่งใครชอบแนวยูริคงฟินพอดู 

     

     

                    ในเรื่องมุขตลกและการพูดคุยเกี่ยวกับไลท์โนเวลที่เป็นธีมหลักของเรื่องก็ยังมีอยู่ แต่ค่อนข้างเน้นเกี่ยวกับเรื่องการใช้ภาษาซะส่วนใหญ่ เห็นใจคนแปลแปลมาก เพราะมุกเกี่ยวกับการใช้ภาษาเยอะซะจน แปลหลายจุดได้ไม่ลื่นไหลเลย แถมยังมีพิมพ์ผิดจุดสองจุดด้วย   

               

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 อ่านตอนจบเรื่องนี้แล้วเสียวๆตอนจบของไร้เพื่อนแฮะ แต่ไร้เพื่อนค่อนข้างมีพัฒนาการเหนือกว่าเรื่องนี้ ตอนจบก็น่าจะทำได้ดีกว่าน่า

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×