ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #85 : จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ เล่ม 1-3 แฟนตาซีแฝงข้อคิด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.29K
      6
      25 มิ.ย. 58



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Jun Sakyou

     

    Illustration: Masaki Inuzumi

     

    แปล: Matsuri, Monogizmo, กาแฟปั่น

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่มยังไม่จบ ได้ทำเป็นอนิเมะแล้ว (ซึ่งได้รับการวิจารย์ว่าห่วย แต่ผมก็ไม่เคยดูนะ) ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    เด็กหนุ่มราอูลที่อดเป็นผู้กล้าเนื่องจากจอมมารถูกโค่นไปเสียก่อนที่จะทำการสอบ ราอูลที่ความฝันตั้งแต่ตอนเด็กพังทลายลง ได้แต่เน่าเฟะ และทำงานที่ร้านเมจิกชอปไปวันๆ แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งก็มีคนมาสมัครเป็นพนักงานพาร์ทไทม์นำเอาใบสมัครงานอันน่าสะพรึงกลัวมาด้วยโผล่มาที่ร้าน------

     

    <ชื่อ> ฟีโน่     <อาชีพก่อนหน้านี้> ทายาทจอมมาร      <แรงจูงใจ> เพราะว่าพ่อถูกโค่นไปแล้ว

     

    ราอูลถูกสั่งให้เป็นคนสอนงานลูกของจอมมาร ฟีโน่ แต่ทว่า......

     

    ภาษาสุภาพหนะมันคือการใช้คำพูดที่สุภาพฟังดูเป็นทางการหน่อยหนะ

     

    ฟุวะฮะฮะฮ่า เจ้าลูกค้าเอ๋ย! เก่งมากที่มาถึงแคชเชียร์ที่ข้าอยู่ได้

     

    สต๊อป! สต๊อป! ......หยุดพักสงบสติอารมณ์เดี๋ยวนี้

     

    จึงกลายเป็นคอมเมดี้ แรงงานไฮเปอร์ของว่าที่ผู้กล้า และจอมมารฝึกงานเล่มนี้นี่เอง!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

     

    แนวจอมมารผู้กล้าอีกแล้วครับ พระเอกเป็นผู้กล้าฝึกหัดที่กำลังได้เป็นผู้กล้า แต่เพราะจอมมารโดนปราบเลยต้องหาอาชีพอื่นแทน ส่วนนางเอกเป็นลูกสาวจอมมาร ที่มาหางานทำหลังพ่อโดนปราบ และทั้งคู่ก็ได้มาทำงานเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อด้วยกัน อารมณ์จะออกแนวล้อเลียนเกม RPG สลับกับความใสซื่อกุ๊กกิ๊กของนางเอกลูกสาวจอมมาร กับฉากเซอร์วิสวาบหวาม เล่มหลังก็มีตัวละครสาวๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างเพื่อนสมัยเรียนซึนเดเระ All A (แต่ผมว่ามันไม่น่าจะฮาเร็มนะ อย่างตัวละครผู้จัดการนี่ก็ดูจะได้กับรองผู้จัดการมากกว่า)

     

    สาวๆในเรื่องแหล่มทั้งนั้น


    จุดขายอย่างหนึ่งของเรื่องนี้คือฉากเซอร์วิสนี่ล่ะ
     

    จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือการให้แง่คิดเรื่องการมีทัศนคติที่ดีกับการทำงาน เรื่องนี้พระเอกพลาดหวังกับการเป็นผู้กล้าและต้องมาเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อต๊อกต๋อย ทำให้รู้สึกเป็นปมด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่พระเอก ในนิยายแต่ละเล่มก็มีตัวละครที่ไม่พอใจกับงานที่ตัวเองทำอยู่ ทำให้ใช้ชีวิตแบบซังกะตาย กระทั่งหันเหไปสู่เส้นทางอาชญากรรมก็มี ขณะที่นางเอกนั้นมีนิสัยใสซื่อ ทำให้มองงานทุกอย่างเป็นเรื่องน่าสนใจ และทำงานทุกอย่างด้วยความตั้งอกตั้งใจ ซึ่งในโลกความจริงคนทุกคนก็คงให้ความสำคัญกับอาชีพหมอ นักธุรกิจ มากกว่าอาชีพคนเก็บขยะ แต่ถ้าไม่มีคนเก็บขยะบ้านเมืองก็คงสกปรกและผู้คนก็คงไม่สามารถอยู่อย่างปกติสุข ซึ่งความจริงอาชีพสุจริตทุกอาชีพก็มีความสำคัญทั้งนั้น เราจึงควรตั้งใจทำงานของตนให้ดี ไม่ดูถูกงาน  

     

    จอมมารที่สุดจะน่ารัก อาโนเนะ

     

    ส่วนข้อเสียของนิยายเรื่องนี้ก็คงเป็นระบบพลังเวทในเรื่องที่อิงพวกวิศวกรรมไฟฟ้ากับคอมพิวเตอร์ ซึ่งบางทีก็อ่านแล้วงง ไม่ลื่นไหล อารมณ์ในเรื่องรวมแล้วก็ค่อนข้างจืดไปนิด ฉากต่อสู้กับฉากเซอร์วิสก็บิ้วอารมณ์ได้ไม่สุด ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสำนวนของคนแปลก็เป็นได้   

                   

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 นิยายหนุกหนานกุ๊กกิ๊ก แต่ก็เสริมสร้างกำลังใจในการทำงานดีนะครับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×