ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #84 : เกมโชคชะตาหาอดีต เล่ม 2 หักมุมจนเกือบหักหลัง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 770
      7
      21 มิ.ย. 58



    ชื่อเรื่อง: เกมโชคชะตาหาอดีต เล่ม 2 หักมุมจนเกือบหักหลัง

     

    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Tetsu Haruma

     

    Illustration: Kanae Hontani

     

    แปล: Toshiko T. Return

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่ม น่าจะยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ: ไปดูที่รีวิวเล่มแรกที่นี่ครับ

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    ตอนที่รีวิวเล่มแรก เรื่องนี้มีจุดที่ผมประทับใจอยู่หลายประการ เช่นเป็นนิยายเกมที่ระบบเกมน่าสนใจ เพราะเอาพลังของคนในอดีตหรือมนุษย์ในตำนานมาใช้ และเมื่อเทียบกับนิยายที่แนวเรื่องคล้ายๆกันอย่าง ACCEL WORLD กับ Over Image เรื่องนี้ดูเครียดน้อยกว่า แต่ปรากฏว่าเล่มสองนี่คนเขียนเอาจุดดีที่ผมกล่าวไปเทลงถังหมดเลยครับ

     

     ยังคงมีฉากเซอร์วิสสาวๆน่ารักอยู่เหมือนเดิม
     

    เมื่อเทียบกับเล่มแรกนิยายเล่มสองนี่ไม่ได้เน้นเรื่องรายละเอียดเกม แม้จะยังมีประเด็นเรื่องการใช้พลังของคนในอดีตอย่าง แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ แต่ก็ไม่ได้เน้นรายละเอียดของเกมเลย เล่มนี้กลับไปเทน้ำหนักกับความดราม่าในเรื่องซะเกือบหมด แม้ว่าการเล่าเรื่องจะมีการยิงมุกตลกสลับกับฉากดราม่าเป็นระยะแบบเล่มแรก แต่ความดราม่ากับเข้มข้นกว่าเยอะ ถ้าเล่มเป็นสีชมพูสลับเทา เล่มนี้คงเป็นสีชมพูสลับดำไปนั่นล่ะ ยิ่งตัวละครนั้นก็เปลี่ยนแปลงจากเล่มแรกจนเข้าขั้น “บิดเบือน” ตัวเอกจอมตัดมุกกลายมาเป็นตัวละครอีโมบ้าพลัง นางเอกคนหนึ่งก็มาเป็นยันเดเระ คนหนึ่งก็เปลี่ยนมาเป็นลาสบอส การเปลี่ยนแปลงแบบสุดขั้วทำให้รู้สึกเหมือนนั่งรถไฟเหาะขณะอ่านเลยแฮะ 

    อีกสิ่งที่สร้างอิมแพคให้กับผมมากในเล่มนี้ก็คือการเล่าเรื่อง อ่านไปแล้วต้องอุทานในใจว่าคนเขียนช่างกล้า จากเล่มแรกที่ยังสไตล์เล่มเกมต่อสู้ด้วยพลังพิเศษตามสูตรสำเร็จ เสริมด้วยมุกตลกสไตล์อิจิโนะ เล่มนี้กับมีการเล่าเรื่องที่รุนแรงโดยการเปิดเผยความลับในเรื่องจนหมด ปกติแนวเล่มเกมนี่ ใครเป็นคนสร้างเกม วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของเกม ตัวตนที่แท้จริงของตัวละครปริศนา ปกติเรื่องพวกนี้เขาจะเก็บไว้ค่อยๆเผยกันตอนจบ แต่เรื่องนี้กลับเอามาเฉลยหมดในเล่มสอง อย่างกับการ์ตูนจัมป์ที่โดนเร่งตัดจบ และสิ่งที่ประจับในเล่มนี้ก็คือประโยคปักธง ไม่ใช่พระเอกนะครับ แต่เป็นบรรดานางเอกต่างหาก โดยเฉพาะบาร็อคนางเอกหลัก ที่เรียกได้ว่าปักธงพระเอกรัวเป็นปืนกลเลย และบางประโยคนี่โดนมาก

     

    ตัวละครใหม่เป็นสาวนักดาบจริงจัง
     

    สำหรับเล่มสองนี่ผมแนะนำว่ารอเล่มสามก่อนแล้วค่อยซื้อจะได้ไม่ค้างคา ส่วนผมก็ภาวนาให้รักพิมพ์เข็นเล่มสามออกมาเร็วๆ แต่ก็คิดว่าคงยากที่จะได้อ่านภายในปีนี้

     
    SPOILED เล่มนี้มีฉากพระเอกซั่มกับหนึ่งในฮาเร็ม

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เป็นความพึงพอใจแบบแปลกๆ ราวกับความรู้สึกสุขสมที่เกิดขึ้นหลักจาการถูกทำร้ายอย่างหนัก นี่ตรูกลายเป็น M แล้วหรือเนี่ย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×