ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #79 : Heavy Object ยุทธการอาวุธมหาประลัย เล่ม 1-2 งานของอ.คามาจิที่สนุกกว่าอินเด็กซ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.44K
      5
      28 พ.ค. 58


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Mecha, Mystery, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kazuma Kamachi

     

    Illustration: Nagiryo

     

    แปล: วิสุทธิ์ พิเชษฐ์วานิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 ยังไม่จบแล้วครับ น่าจะได้ทำเป็นอนิเมปีนี้ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    เล่มหนึ่ง

    ผลสุดท้ายสงครามก็ไม่ได้หมดไป แต่ว่าเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น เป็นความเปลี่ยนแปลงท่ามกลางการฆ่าฟันไร้สาระที่ดำเนินติดต่อกัน ออบเจ็คท์อาวุธขนาดใหญ่ สิ่งนั้นเปลี่ยนแปลงทุกอย่างของสงคราม เควนเซอร์นักเรียนซึ่งถูกส่งมาศึกษาประจำการในสนามรบได้พบกับเด็กสาวผู้เปี่ยมด้วยบรรยากาศน่าพิศวงที่ฐานทัพซ่อมบำรุง เด็กสาวคือนักบินของ ออบเจ็คท์ที่ถูกเรียกว่า เอลีท’ ----- ในอนาคตอันใกล้ เด็กหนุ่มตัวเล็กๆ คนนี้จะใช้ร่างกายเปล่าๆ เผชิญหน้ากับ ออบเจ็คท์อาวุธสุดแกร่ง นี่คือการพบกันซึ่งกลายเป็นมูลเหตุของเรื่องนั้น-----

     

    เล่มสอง

    โลกที่ ‘ออบเจ็คท์’ อาวุธขนาดใหญ่ได้เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างมีการแข่งขันรุนแรงด้านการนำเทคโนโลยีทางอวกาศไปใช้งาน เควนเซอร์ นักศึกษาซึ่งถูกส่งไปประจำการในสนามรบผู้อยากมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นกับเฮเวียชนชั้นสูงทหารปลายแถวยังคงถูกผู้บัญชาการโฟรเรเทียสาวสวย (ซูเปอร์ซาดิส) ซึ่งคลั่งไคล้ญี่ปุ่นใช้งานแบบโขกสับทุกวัน คราวนี้ภารกิจที่ถูกมอบหมายให้พวกเขาซึ่งหลงใหลก้นอันเย้ายวนของมิรินดา ‘เอลีท’ ผู้ควบคุม ‘เบบี้ แม็กนั่ม’ ออบเจ็คท์ของราชอาณาจักรดั้งเดิมและคงไม่สมหวังตลอดกาลคือ...ต้องสู้กับ ‘สเตลส์ออบเจ็คท์’ อาวุธขนาดใหญ่ปริศนาที่มองไม่เห็นตัว!? นี่คือเรื่องราวแอ็คชั่นในอนาคตอันใกล้ที่สดใสร่าเริง (น่าจะเป็นอย่างนั้น) ของคู่หูทหารจอมเกเรสองคนซึ่งโดนส่งไปปฏิบัติภารกิจในทุกสนามรบตั้งแต่ขั้วโลกใต้ที่ถูกปิดด้วยน้ำแข็งจนถึงดินแดนอันเคยเป็นที่ตั้งของอามาซอนซิตี้ซึ่งถูกปกครองด้วยกองทัพมดอันป่าเถื่อน!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เป็นเนื้อเรื่องในโลกอนาคต ที่การทำสงครามขึ้นอยู่อาวุธมหาประลัยที่เรียกว่า “อ็อบเจคท์” สุดยอดอาวุธที่เชื่อกันว่านอกจากใช้อ็อบเจคท์ด้วยกันแล้วไม่มีทางเอาชนะอาวุธนี้ได้อีก บทบาทในสงครามจึงขึ้นอยู่กับคนบังคับอ็อบเจคท์หรือ “เอลีท” ที่ต้องเอาชนะอ็อบเจคท์ฝ่ายตรงข้ามให้ได้ ส่วนทหารคนอื่นก็ทำหน้าที่ซ่อมบำรุงหรือเป็นเป็นพลสื่อสารไม่ได้ร่วมสู้รบเท่าไหร่ จนกระทั่งได้เกิดเหตุการณ์ที่พลิกผันโลก เมื่อตัวเอกเควนเซอร์ นักเรียนที่มาเรียนรู้เรื่องอ็อบเจคท์ที่แนวหน้า กับคู่หูเฮเวียทหารสื่อสาร ได้ช่วยเหลือเอลีทฝ่ายตนที่กำลังพลาดท่า และได้ล้มอ็อบเจคท์ฝ่ายศัตรูลงได้ (ฉากทำลายอ็อบเจคท์เครื่องแรกนี่มันพอๆกับหนังแอคชั่นสนุกเรื่องนึงเลยครับ) แต่อนิจจาหลังปฏิบัติการที่เป็นไปไม่ได้ราวกับมดล้มยักษ์ สิ่งที่พระเอกกับคู่หูได้รับ ไม่ใช่รางวัลหรือการสรเสริญ แต่กับเป็นการถูกส่งไปต่อสู้กับอ็อบเจคท์ศัตรูต่อไป ซึ่งพระเอกก็ต้องหาทางใช้อาวุธธรรมดาอย่างปืนหรือระเบิด (หลังมีการสนับสนุนจากอ็อบเจคท์ฝ่านตนเองบ้าง) เพื่อทำลายและเอาชนะสุดยอดอาวุธที่แม้แต่นิวเคลียร์ก็ทำลายไม่ได้เครื่องแล้วเครื่องเล่า

     
    จากขวาไปซ้าย มิรินด้ากับโฟรเรเทีย สองนางเอกของเรื่อง


    ภาพประกอบจากเล่มแรก


    ภาพประกอบจากเล่มสอง
     

    นิยายเรื่องนี้เต็มไปด้วยข้อดีมากกายครับ ทั้งพระเอกที่ใบหน้าเคะมาก (ถ้ามายืนคู่นางเอกน่าจะแยกลำบาก) เป็นนิยายวิทยาศาสตร์ที่ใช้ศัพท์แสงไม่งงมาก การให้แง่คิดต่างเรื่องสงครามการเมือง (เป็นการมุมมองใหม่ให้กับผมเรื่องช่างภาพสงคราม) และฉากแอคชั่นที่มันมาก เป็นเรื่องน่าเสียดายจริงๆที่เซนชูไม่ยอมออกเล่มสามต่อ ทั้งๆที่เป็นนิยายที่สนุกและแปลใช้ได้เลยทีเดียว ทีมหากาพย์เทพทรูกับฮาเร็มหมูบินนี่ขยันออกจัง

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 อยากได้เล่มสามอ่ะเซ็นชู


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×