ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #77 : Outbreak Company เอาท์เบรก คอมปานี กองทัพโมเอะบุกโลก เล่ม 3-5 ต่างโลกระบาด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 800
      13
      22 พ.ค. 58

     

    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics Light

     

    ราคาปก: 220-230 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Ichirou Sakaki

     

    Illustration: Yuugen

     

    แปล: Yhunna

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 12 เล่ม ยังไม่จบ ได้ทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว ดูหน้าปกทุกเล่มได้ที่นี่

    ดูบทความเล่มก่อนได้ที่นี่ เล่มแรก เล่มสอง

     

    เรื่องย่อ:

     

    เล่มสาม

    ประตูมิติที่ตั้งอยู่ ณ ป่าลึกริมภูเขาไฟฟุจิ ปลายทางของมันคือ อาณาจักรศักดิ์เอลแดนท์ อาณาจักรที่มีมังกรบินอยู่บนฟ้าราวกับเป็นโลกแฟนตาซี และคาโน่ ชินอิจิ ก็คือประธานบริษัท อมิวเทค ผู้รับผิดชอบด้านการขายสินค้าโอตาคุให้กับโลกต่างมิติ เขาต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องระหว่างเผ่าพันธุ์ที่มีอย่างช้านานที่โลกแห่งนั้น อย่างไรก็ตามเอลเวียมนุษย์มหาป่านักวาดภาพของเขานั้นอออกอาละวาด จากผลกระทบของจันทร์ข้างขึ้นข้างแรม ส่วนให้หน้าแบบมนุษย์กิ้งก่าของบรู๊คนั้นก็ไม่เคยทำให้ชินอิจิเข้าใจเลยบรู๊คคิดอะไรอยู่ หลังจากที่หวั่นวิตกอยู่พักใหญ่ เขาก็หาทางออกของปัญหาในแบบฉบับโอตาคุ ด้วยการชวนให้เล่นกีฬา และผลสุดท้าย การแข่งขันกีฬาก็ได้ถูกจัดขึ้นแต่สำหรับโลกเวทมนตร์แบบนี้ มันไม่มีทางเป็นการแข่งขันกีฬาธรรมดาอยู่แล้ว ฝ่ายที่ชนะการแข่งขันสุดยอดซุเปอร์ซอกเกอร์แมตซ์นี้จะเป็นใครกันนะ

     

    เล่มสี่

    ประตูมิติที่ตั้งอยู่  ณ ป่าลึกริมภูเขาไฟฟูจิ ปลายทางของมันคือ อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์เอลแดนท์รัฐบาลญี่ปุ่นได้ก่อตั้งบริษัทค้าขายสินค้าโอตาคุอมิวเทคเพื่อเก็บเกี่ยวผลกำไรจากโลกต่างมิติโดยปิดไว้เป็นความลับสุดยอด ไม่ให้ประเทศอื่นๆรู้แต่ทว่า ความลับกลับแดงออกมา ไม่สิ มันเกือบจะแดงออกมาแล้ว แย่ละสิ เพราะฉะนั้น ประธานบริษัทผู้เป็นอดีตยอมเฝ้าห้องและเป็นโอตาคุสายเลือดแท้อย่างคาโน่  ชินอิจิ จงต้องคิดหนทางแก้ปัญหาตามสไตล์โอตาคุ ด้วยการประกาศจัดงานถ่ายรูปและแต่งคอสเพลย์เวทมนตร์ขึ้นที่โลกต่างมิติและในระหว่างนั้นอดีตอันน่าทึ่งของคุณมิโนริ สมาชิกกองกำลังป้องกันตัวเองที่เป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของชินอิจิก็ได้ถูกเปิดเผย

     

    เล่มห้า

    ประตูมิติที่ตั้งอยู่ ณ ป่าลึกริมภูเขาไฟฟูจิ ปลายทางของมันคือ อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์เอลแดนท์อาณาจักรที่มีมังกรบินอยู่บนฟ้าราวกับโลกแฟนตาซี รัฐบาลญี่ปุ่น ได้ก่อตั้งบริษัทค้าขายสินค้าโอตาคุ อมิวเทค เพื่อเก็บเกี่ยวผลกำไรจากโลกต่างมิติ แต่คราวนี้ คาโน่ ชินอิจิ ประทานบริษัท อมิวเทค ได้ถูกลักพาตัวไปโดยประเทศศัตรูของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์เอลแดนท์ ปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกัน โดยเมดลูกครึ่งเอลฟ์สุด โมเอะ มิวเซลจึงเริ่มต้นขึ้น

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

     

    เล่มสาม

    เนื้อเรื่องเล่มนี้จะเน้นไปที่ตัวละครเอลเวียสาวหูหมา และบลู๊คมนุษย์กิ้งก่า ซึ่งเพิ่มรายละเอียดมากกว่าฉบับอนิเมะครับ เป็นแนวต่างโลกเรื่องแรกเลยมั้งที่พูดถึงวิถีชีวิตมนุษย์กิ้งก่าแบบลงรายละเอียด เหตุการณ์เอลเวียติดสัดในช่วงแรกนี่ก็ทำออกมาได้น่ารักถึงใจมาก แสดงให้เห็นว่าคนเขียนไม่ได้อวยแต่เมดเอลฟ์กับจักรพรรดิโลลิ  ไฮไลท์ของเล่มนี้คือการที่พระเอกจัดกีฬาฟุตบอลที่ต่างโลก ซึ่งเป็นจุดที่คนเขียนต้องการใช้แสดงความอ่อนโลก มองโลกสวยของพระเอก (เอาจริงการกีฬาในโลกจริงก็ไม่ใสสะอาดหรอก มีทั้งการพนัน การเมืองมาเกี่ยวข้อง) แต่ที่ผมประทับใจที่สุดคงเป็นฉากการสอนวิธีกินข้าวปั้นที่ถูกต้อง นายเป็นฑูตวัฒนธรรมที่เยี่ยมมากชินอิจิ


    ลูกบอลมีหลายลูกจังแฮะ


    สาระที่ได้จากเล่มนี้คือวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องเมื่อมีข้าวติดแก้ม
     

    เล่มสี่

    เล่มนี้เนื้อหาเกี่ยวกับการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ต่างโลก โดยจะเน้นไปที่อดีตของสาวกองกำลังป้องกันตนเอง “คุณมิโดริ” และความอึดอัดในตำแหน่งจักรพรรดิของเพทรัลก้า ทำให้พระเอกต้องชวนมาถ่ายหนังแก้เครียด เนื้อเรื่องในเล่มนี้ไม่ค่อยมีฉากไคลแมกซ์อะไรให้ประทับใจเท่าไหร่ แต่ได้เห็นเพทรัลก้าในชุดสาวน้อยเวทมนต์นี่ก็ทำหมีผงาดได้เลยแฮะ

     

    สาวๆเปลี่ยนเสื้อผ้าในกองถ่าย แน่นอนว่าพระเอกต้อง "บังเอิญ" ผ่านไปเห็นพอดี
     

    เล่มห้า

    เล่มนี้พระเอกโดนประเทศข้างเคียงลักพาตัวไปเพื่อทำภาพยนตร์โปรโมทให้ผู้นำประเทศนั้น อย่างกับเลียนแบบเหตุการณ์จริงในบางประเทศมาเลยแฮะ จุดที่เปลี่ยนแปลงอีกอย่างของเล่มนี้ คือไม่ได้เล่าเรื่องโดยใช้แต่มุมมองพระเอก แต่ได้เล่าเรื่องผ่านมุมมองของเมดเอลฟ์ที่ออกเดินทางไปช่วยพระเอกด้วยครับ โดยจะเล่าเรื่องสลับฉากไปมา ระหว่างเมดเอลฟ์กลัดกลุ้มกับการหายตัวไปของพระเอก พระเอกก็ได้รับการปรนนิบัติจากสาวโลลิหูแมวที่ประเทศศัตรูส่งมา ขณะที่เมดเอลฟ์ลำบากออกเดินทางมาช่วย ไอ้พระเอกกำลังอาบน้ำขัดสีฉวีวรรณกับโลลิหูแมว (เฮ้ยใครก็ได้จับพระเอกไปอูบูตู้หน่อยเถอะ) ฉากต่อสู้ตอนท้ายเล่มระหว่างหุ่นยนต์มังกร ที่ลูกศิษย์พระเอกช่วยกันสร้าง กับมังกรจริง ก็ทำออกมาได้มันใช้ได้ครับ

    ตัวละครใหม่ในเล่ม คุราร่าโลลิหูแมวตรงกลาง กับอมาเทน่าทางขวาพี่สาวเอลเวีย


    มังกรประดิษฐ์ที่ออกแบบได้เท่ใช้ได้


     ขอแถลงไขเล็กน้อยชุดของเมดเอลฟ์บนปก เป็นชุดจักรพรรดิโลลินำมาแก้ไซด์ให้เมดเอลฟ์ใส่ได้
    บางจุดก็เลยดูจะคับไปหน่อยอ่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ราคาเล่ม 5 เพิ่มจากเล่มแรกมายี่สิบบาท แตน่หยวนๆน่าเพราะมีโลลิหูแมวน่ารัก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×