ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #66 : ตำนานเมืองคำสาปมรณะ เล่ม 1 สาวปากฉีกสุดโมเอะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.22K
      9
      3 พ.ค. 58



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love Comedy, Horror

     

    แต่งเรื่อง: Mister American

     

    Illustration: Hanachan

     

    Link นิยาย: http://my.dek-d.com/seberjung/writer/view.php?id=1273256

     

     

    เรื่องย่อ:  

    เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ เทียน เด็กหนุ่มผู้ใช้ชีวิตเพียงลำพังหลังย้ายมาเรียนในประเทศอันห่างไกล เนื่องจากดวงตาของต้องคำสาปที่ทำให้เห็นสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็นอย่างภูตผีปีศาจแลลางร้าย ดวงตานี้เองทำให้เขาเป็นที่สนใจของบรรดาผีวิญญาณทั้งหลายรวมทั้งตำนานเมืองสุดสยองต่าง ๆ และเหมือนโชคชะตาของเขาต้องพลิกพันเมื่อเขาบังเอิญได้เจอกับตำนานเมืองสุดสยองนามว่า สาวปากฉีก ผู้หมายตาเขาเอาไว้ว่าจะต้องเป็นสามีของเธอ เรื่องรักพิลึกพิลั่นปนสยองขวัญได้เริ่มขึ้น

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

    ผลงานของร่วมเขียนท่านผู้นำของผมไม่น่ารักขนาดนี้ เป็นเรื่องของหนุ่มไทยที่มาเรียนต่อญี่ปุ่น (คุ้นๆแฮะ) ที่สามารถมองเห็นภูตผีวิญญาณ และถูกหนึ่งในตำนานเมืองหมายตาให้เป็นสามี

     

    ความประทับใจที่มีต่อนิยายเรื่องนี้ใช้โมเอะแฟคเตอร์ได้โหดมาก ขนาดสาวปากฉีก ตัวขาดไส้ไหล ท่านยังทำให้ผมรู้สึกว่าพวกเธอน่ารักโมเอะได้ จะเมพไปแล้ว โดยเล่มนี้มีตัวละครสาวออกมาสามคนคือ สาวปากฉีก เทเคะเทเคะ(ผีตัวขาด) และมิโกะสาว ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่สาวปากฉีก แต่สาวอีกสองคนก็มีพื้นที่โชว์ความน่ารัก ที่ทำให้ผมสนใจอ่านเล่มต่อไปได้ (เพียงแต่เรื่องนี้ดูจะไม่ฮาเร็มนะ) อารมณ์เลิฟคอมผสานดราม่าก็ทำได้ลงตัวดีครับ โดยเฉพาะการยิงมุกล้อเลียนนี่ถูกใจมาก

     

    ส่วนจุดที่เสียอารมณ์ในนิยายเรื่องนี้คือช่วงก่อนจบ ที่พระเอกต้องปราบสาวปากฉีกนี่ล่ะ แนวเรื่องพระเอกมีพลังแฝงหรือที่จริงแล้วพระเอกเป็น... นี่เป็นแนวที่ใช้กันบ่อย แต่พอมันทะลักมารวดเดียวเกินไปทำให้เนื้อเรื่องดูขัดๆ เช่นพระเอกใช้เพลงดาบประจำตระกูลสู้กับสาวปากฉีกได้ แต่ทำไมไม่ชักดาบมาสู้กับนักเลงก่อนหน้านี้ ถ้าจะเล่นมุขที่จริงพระเอกเป็น... น่าจะใช้วิธีค่อยเฉลยทีละนิดระหว่างเรื่องดีกว่าคลายปมทีเดียวตอนจบนะ ส่วนอีกเรื่องที่ขอบ่นคงเป็นเรื่องฟร้อนที่เป็นมาตั้งแต่นิยายท่านผู้นำ ช่วยทำตัวหนังสือให้ใหญ่ขึ้นหน่อยเถอะครับจะได้อ่านได้ง่ายๆน่ะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ฉากการอยู่ร่วมระหว่างเทียนกับมิตซึกิช่างทำร้ายจิตใจหนุ่มโสดอย่างผมจริงๆ T^T

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×