ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #65 : อินคิวบัส 99 เล่ม 1 ฮาเร็ม สาวมอน หุ่นยนต์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.45K
      56
      3 พ.ค. 58



    จัดจำหน่ายโดย: PENTO

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Super Robot, Love

     

    แต่งเรื่อง: Lilim

     

    Illustration: Butter-T

     

    Link นิยาย: http://my.dek-d.com/lilin4646/writer/view.php?id=1299130

     

     

    เรื่องย่อ:  

    ครั้งหนึ่งโลกได้ถูกทำลายลงโดยกองกำลังจากนอกโลก "เซเว่น-เฮฟเว่น"

    อาวุธจากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าใดๆ ก็ไม่อาจทำร้ายมันได้

    แต่องค์กร "อีเธอร์เนีย" ผู้ครองครองเทคโนโลยี "ทรานเซอร์"

    ก็ได้เปิดเผยตัวจากเงามืดพร้อมกับหุ่นยนต์ยักษ์จำนวนมากเข้าต่อสู้กับศัตรู

    ผลของสงครามครั้งนี้แม้โลกจะปลอดภัยอีกครั้ง

    แต่อีเธอร์เนียก็ไม่เหลือพลังรบอีกต่อไปแล้ว

    พวกเขารู้ดีว่าศัตรูต้องกลับมาอีกแน่ และครั้งหน้าพวกเขาต้องพร้อมกว่านี้

     

    นั่นเป็นสาเหตุที่โรงเรียน "ทาร์ทาลอส" ถูกเปิดขึ้น

    เพื่อฝึกหนุ่มสาวผู้มีพลังลึกลับ "ทรานเซอร์"

    ให้ขับหุ่นยนต์เหล่านั้นปกป้องโลกเมื่อศัตรูหวนคืนมาได้

     

    "ฮะ ข้างบนเห็นไม่มีมอนสเตอร์เกิลเลย จริงๆ แล้วนิยายเรื่องนี้มันเป็นแนวอะไรกันเนี่ย"

    "...แนวโรงเรียนฮาเร็มขับหุ่นยนต์มอนสเตอร์เกิลไงครัช..."

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

    อินคิวบัส 99 เป็นผลงานร่วมของนักเขียนเพกวินกับนักวาดหมึกแดง ที่ถึงกับเปิดสำนักพิมพ์กันสองคนเพื่อจำหน่ายนิยายเรื่องนี้ เป็นนิยายที่จับไอเดียหลายอย่างมายำรวมมิตร ทั้งแนวฮาเร็มโรงเรียนแฟนตาซี แนวขับหุ่นต่อสู้ และฮาเร็มสาวมอนมารวมอยู่ในเรื่องเดียว (ตอนอ่านเรื่องย่อครั้งแรกถึงกับอึ้งว่าอะไรจะยำใหญ่ขนาดนี้)
     


     

    วิเคราะห์ในแง่ของเนื้อเรื่อง ขอชมในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ครับ เรื่องนี้แหวกความจำเจของแนวโรงเรียนแฟนตาซีปัจจุบัน เพราะเอาแนวหุ่นยนต์กับสาวมอนมาผสมผสานเข้าด้วยกัน ในส่วนของการขับหุ่นยนต์ต่อสู้ไม่ค่อยได้เห็นคนไทยแต่งแนวซุปเปอร์โรบอทเท่าไหร่ซึ่งเรื่องนี้ทำได้โอเคครับ แต่ในส่วนฮาเร็มสาวมอนอารมณ์ยังไม่ถึงครับ แนวสาวมอนจำเป็นต้องมีฉากสกินชิพ และการบรรยายถึงสรีสะอันแปลกประหลาดเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นมากกว่านี้ เช่นถ้าเป็นสาวครึ่งสัตว์จะครึ่งหมา ครึ่งแมว หรือครึ่งแพะ ความตื่นเต้นอยู่ที่ฉากสัมผัสหูกับหางอันอ่อนนุ่ม ถ้าเป็นสาวเซนทอร์ก็ต้องขึ้นขี่พร้อมจับหน้าอก ถ้าเป็นสาวดอกไม้ก็ต้องมีโอบกอดพร้อมสูดกลิ่นหอม ถ้าเป็นสาวมีเขาก็ต้องมีการจับเขาโดยหญิงสาวมีท่าทีเอียงอาย ถ้าเป็นเงือกหรือลาเมียต้องมีการบรรยายถึงแดนพิศวงช่วงสะโพกที่เป็นรอยต่อระหว่างเลือดเนื้อกลับเกล็ด แต่คงเพราะมันเป็นเล่มแรกฉากพวกนี้เลยยังไม่ค่อยมีอ่ะนะ ผมเองก็ไม่ใช่พวกบ้าสาวมอนสักหน่อย หยวนๆไปล่ะกัน

     

    สำหรับตัวละครใครชอบแนวพี่สาวอกโตนี่หามาเสพเถอะครับ เพราะตัวละครตัวอกสะบึ้มหมดไม่เว้นแม้แต่เพื่อนสมัยเด็กที่เป็นนางเอกหลักของเล่มนี้ มีสาวตัวเล็กอยู่หนึ่งคน แต่ไม่รู้ว่าจะได้รับบทเด่นไหม เพื่อความสมดุลของเรื่องควรเพิ่มตัวละครโลลิสักตัว (แนะนำด้วยความจริงใจไม่เกี่ยวกับรสนิยมส่วนตัวครับ)

     

    ในส่วนรูปเล่มราคาค่อนข้างแพง เพราะเป็นนิยายเฉพาะกลุ่ม แต่การเข้าเล่ม กระดาษ และจัดหน้าทำได้โอเคเลยครับ คิดว่าคุ้มค่าถ้าจะซื้อเก็บไว้

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 เนื่องจากเป็นเล่มแรกเลยใช้พื้นที่ในการปูเนื้อเรื่องอธิบายศัพท์แสง อารมณ์เลยเหมือนยังไม่สุด แต่ผมก็ยังคาดหวังกับเล่มต่อไปนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×