ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #58 : Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 2 ลูปนี้แสนทรมาน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.32K
      12
      18 เม.ย. 58


    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 220 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Tappei Nagatsuki

     

    Illustration: Shinichirou Otsuka

     

    แปล: มนชนก มากบุญประสิทธิ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 6 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ และดูรีวิวเล่มแรกได้ที่นี่

     

    เรื่องย่

    ในที่สุดสุบารุก็หลุดพ้นจากลูป ตายแล้วเริ่มต้นใหม่ และก้าวไปยังวันต่อไปได้ เขาได้เข้าพักที่คฤหาสน์ของรอสวาล ผู้อุปถัมภ์ของ เอมิเลีย หญิงสาวที่เขาหลงใหล และเริ่มทำงานเป็นคนรับใช้ของที่นี่ โดยมีเรมและแรม สองสาวฝาแฝดเป็นรุ่นพี่คอยสอนงานทว่าในขณะที่ความสัมพันธ์กับแฝดสาวและคนรอบ-ข้างกำลังไปได้สวย เขากลับย้อนเวลากลับไปยังวันแรกที่มาคฤหาสน์นี้อีกครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ!? สุบารุจึงต้องดิ้นรนหาทางเอาตัวรอดจากลูปให้ได้อีกครั้ง!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เล่มสองของนิยายไอเดียบรรเจิดที่เอาแนววนลูปกับแนวต่างโลกมารวมเขาด้วยกัน ความรู้สึกหลังอ่านจบก็คืออึดอัดครับ เล่มเนื้อหาดราม่าเข้มข้นซะจนเล่มแรกเป็นเรื่องตลกขำๆไปเลย ถึงแม้เนื้อหาหลักๆยังคงเหมือนเดิมคือพระเอกตาย วนลูป แล้วต้องหาวิธีไม่ให้ตนเองต้องตาย แต่เล่มนี้เพิ่มส่วนความสิ้นหวังของพระเอกที่ต้องวนลูปใช้ชีวิตรอวันตายแบบซ้ำๆได้ชัดเจนมาก และที่แตกต่างจากแนววนลูปเรื่องอื่น คือปกติตัวเอกที่ตายแล้วนลูปหลายรอบจะเริ่มชินแล้วไม่กลัว แต่เรื่องนี้พระเอกมันเป็นพวกหัวไวคิดมาก ยิ่งวนลูปก็ยิ่งวิตกกังวล แถมวนลูปทีความสัมพันธ์กับสาวที่ทำไว้ต้องรีเซ็ทใหม่อีก เรียกได้ว่าชวนสิ้นหวังสุดๆ ในส่วนการบรรยายยืดเยื้อ ปูเรื่องยาวยืดแบบในเล่มแรกยังปรากฏในเล่มนี้ (กว่าพระเอกจะวนลูปแรกก็ปาไปค่อนเล่มแล้ว) แต่ผมกลับไม่ทำให้ผมเบื่อแบบเล่มแรก น่าจะเป็นเพราะเพิ่มบทของสาวๆหลายคนทำให้อ่านได้ไม่เบื่อนี่ล่ะ

     

    อมิร่านางเอกหลักจากเล่มแรก


    เรมกับแรม นางเอกหลักในเล่มนี้


    เบียทริช จอมเวทโลลิ ที่น่าจะได้รับบทเด่นในเล่มหน้า
     

    ถึงแม้เล่มนี้จะมีเนื้อหาอึดอัดดราม่า แต่ก็ไม่ได้มืดมนจนอ่านไม่สนุก เพราะคนเขียนเผยเบาะแสให้พระเอกหาวิธีเอาตัวรอดเป็นระยะๆ ทำให้คนอ่านตามลุ้นเอาตัวรอดกับพระเอกไปเรื่อยๆ ถ้าจะมีข้อติงกับนิยายเล่มนี้ก็คงเป็นที่ราคาแพงสมกับจำนวนหน้า และการบรรยายตัวละครฝาแฝดที่ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ บ่อยครั้งที่ผมสับสนว่าฉากนี้ตัวละครที่อยู่กับพระเอกเป็น เรม(ผมแดง) หรือ แรม(ผมน้ำเงิน) กันแน่

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ความสนุกโดยรวมถือว่าดีกว่าเล่มแรกพอดูครับ ว่าแต่โจรโลลิจากเล่มแรกหายไปไหน ไม่ใช่ว่าโดนไอ้หน้าหล่อคาบไปแดกแล้วนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×