ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #57 : ฟาฟเนียร์ มังกรไร้ขีดจำกัด เล่ม 1 ฮาเร็ทข้ามังกรห้ามแตะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.52K
      11
      13 เม.ย. 58

     

    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่อง: Tsukasa

     

     

    Illustration: Riko Korie

     

     

    แปล: K.Freeman

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มยังไม่จบ ได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    หลังจากการปรากฏตัวอย่างกะทันหันของเหล่า สัตว์ประหลาดที่ถูกขนานนามว่า ดรากอน โลกก็เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง...เวลาต่อมาในหมู่มนุษย์ก็มีเหล่าเด็กหญิง ซึ่งถูกเรียกว่า 'D' ซึ่งมีพลังเหมือนกับดรากอนกำเนิดขึ้นมา แล้วชายหนุ่มที่ปิดปังตัวตนว่าเป็น 'D' เพียงคนเดียวอย่าง โมโนโนเบะ ยู ก็ถูกย้ายมาที่โรงเรียนมิดการ์ ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมนักเรียนหญิงแห่ง 'D' เอาไว้ จนไปเห็นร่างเปลื่อยเปล่าของเหล่านักเรียนหญิงที่ชื่อว่า อิริส อีกทั้งยูยังได้พบกับน้องสาวที่พลัดพรากและได้เข้ามาศึกษาที่โรงเรียนแห่ง นี้...!? 'ถ้าหากถึงเวลาที่ทำอะไรไม่ได้แล้วล่ะก็ผม....จะฆ่าอิริสเอง' 'จะเชื่อใจ...ได้จริงๆเหรอ?' ความสัมพันธ์ของชายหนุ่มผู้ที่จะกลายเป็นนักฆ่าที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกกับ สาวน้อยสมองทึบจะพัฒนาต่อไปอย่างไร ก่อนอื่นก็ขอเปิดฉาก 'เนื้อเรื่องเพียงส่วนหนึ่ง' ให้ทุกท่านได้ชม....! นิยายบู้ล้างผลาญแบบอันลิมิเต็ดในรั้วโรงเรียนกำลังรอคุณอยู่!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เรื่องนี้ตอนอ่านความรู้สึกตรงข้ามกับเรื่องอาคาซึกิเลย คือเป็นเรื่องที่ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย ซื้อมาเพราะได้กล่องกับปลอกหมอนเท่านั้นเอง ฉบับอนิเมก็เป็นอะไรที่ไม่ประใจเลย (แต่ก็งงตัวเองอยู่ว่าดูจนครบ 12 ตอนได้ไง) แต่เพราะไอ้การไม่คาดหวังนี่ล่ะ กลับทำให้ผมอ่านเรื่องนี้ได้สนุกกว่าที่คิดไปซะงั้น

    ฟาฟเนียร์ เป็นนิยายที่พล็อตเชยมาก คือเป็นโลกที่ผู้หญิงมีพลังพิเศษ แต่พระเอกมีสิทธิ์พิเศษเป็นผู้ชายคนเดียวในโลกที่มีพลัง เลยต้องมาอยู่โรงเรียนหญิงล้วนสำหรับผู้มีพลังพิเศษ (ถ้าเพื่อนคนไหนอยากลองแต่งนิยายแนวฮาเร็มผมขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้พล็อตแบบนี้ เพราะมันมีใช้กันเกลื่อน ถ้าไม่แน่จริงแล้วแต่งออกมาแนวๆนี้รับรองโดนสับเละ) ถึงแม้พล็อตมันจะเชยไปหน่อย แต่โดยรวมก็ถือว่าสนุกพอใช้อ่านฆ่าเวลาได้ครับ บรรดาตัวละครหญิงมีแต่แนวพิมพ์นิยมทั้งนั้น น้องสาวเพอร์เฟค ซึนเดเระผมทอง แต่ก็หลากหลายดี จะมีขัดใจบ้างก็ตรงอีรีสนางเอกหลัก ที่เป็นสาวเอ๋อปักธงง่ายไปหน่อย ทำให้ไม่ค่อยมีความทับใจในการปักธงเลย

     

    นางเอกที่แค่ใจดีด้วยหน่อย ก็ถกกระโปรงให้ง่ายๆเนี่ย มันจะเป็นที่นิยมเหรอ????
     

    เนื่องจากดำเนินเรื่องไปในพล็อตที่ซ้ำซาก คนแต่งจึงมีการใส่ประเด็นดราม่าเข้ามาให้แปลกใหม่ ได้แก่กำหนดให้สาวๆในเรื่องต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่เรียกว่ามังกร ซึ่งมังกรแต่ละตัวจะเล็งสาวที่มีพลังพิเศษที่ถูกใจ เพื่อเปลี่ยนให้เป็นมังกรแล้วมาเป็นคู่ของตน ซึ่งพอเกิดเหตุการณ์นั้นพวกสาวๆจะต้องรับบทโหดฆ่ากันเอง ดราม่าประเด็นสองคือเงื่อนไขใช้พลังพระเอก ที่ต้องสละความทรงจำเป็นการแลกเปลี่ยน น่าเสียแต่ที่ประเด็นทั้งคู่ไม่ทำใหเผมเกิดอารมณ์ดราม่าเลย กลับขำซะมากกว่า เอาเถอะก็ถือว่าเป็นเรื่องที่อ่านเอาความสนุกได้ระดับหนึ่งล่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 แนะนำสำหรับผู้ที่ชอบแนวฮาเร็มแฟนตาซีตลาดๆครับ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×