ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #53 : วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผมเล่ม 1 สาวบ้านอะไรฟะน่ารักขนาดนี้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.52K
      9
      5 เม.ย. 58



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Maruto Fumiaki

     

     

    Illustration: Kurehito Misaki

     

     

    แปล: ไฮเยนเดีย

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่มยังไม่จบ มี side story 1 เล่ม ได้รับการทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว

    ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามตรงนี้ครับ

     

     

    เรื่องย่อ:

    นี่คือเรื่องราวสุดแสนประทับใจในการสร้างเกมจีบสาวของฉัน อาคิ โทโมยะ ที่จะปั้นสาวน้อยบ้านๆคนหนึ่งให้เป็นนางเอก....

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    วิธีปั้นสาวบ้าน เป็นเรื่องของพระเอกโอตาคุที่ได้จบฉากรักแรกแบบในเกมตามที่ฝันไว้ แต่เมื่อเขาได้พบกับหญิงสาวคนนั้นอีกครั้งกลับพบเธอไม่ได้เหมือนกับที่คาดไว้เลย (นี่มันปัญหาที่เจอบ่อยในโลกจริงเลยล่ะไอ้น้อง) เขาจึงสร้างสร้างเกมจีบสาว เพื่อให้มีเนื้อเรื่องของตนกับหญิงสาวคนนั้นแบบที่ตนวาดฝันเอาไว้ (อ่านจนจบผมก็ยังไม่ค่อยเก็ทเหตุผลในการสร้างเกมมันเท่าไหร่เลย) โดยพระเอกรวบรวมฮาเร็ม เอ๊ย ทีมงานเพื่อสร้างเกมดังนี้ครับ

     

    สาวๆในเรื่อง
     

    คาโต้ เมงุมิ นางเอกของเรื่องที่ได้รับฉายามากมาย เช่น หนูจืด ตัวประกอบ หญิงสาวที่พระเอกบอกว่าเหมือนกับคาแรคเตอร์ตายไปแล้ว แต่ผมว่าพระเอกมันตาถั่วครับ บวกกับหมกมุ่นมากจนแยกโลกจริงกับเกมไม่ออก จริงๆเธอเป็นสาวน่ารักที่เชื่อว่าหลายคนอยากได้เป็นแฟนครับ เพียงแต่เป็นคนที่ง่ายๆ และค่อนข้างตามกระแส เลยดูไม่โดดเด่น แต่ก็ไม่ถึงกับจืดจางหรอกครับ รับหน้าที่เป็นตัวเอกของเกม

     

     

    สถานที่พบกันอย่างน่าประทับใจ


    น่ารักขนาดนี้เป็นสาวบ้านๆ ก็ช่วยหามาไว้แถวบ้านผมสักคนสิครับ
     

    รุ่นพี่อุตาฮะ นักเขียนไลท์โนเวลม.ปลาย ที่ถูกทาบทามเป็นคนเขียนบท ลักษณะภายนอกเป็นสาวรุ่นพี่มาดขรึม แต่งจริงเป็นผู้หญิงปากเสีย ขี้แกล้ง ชอบปั่นหัวพระเอก แต่สาวประเภทนี้ล่ะถ้าได้หลุดอายมาทีล่ะก็ จะเป็นอะไรที่ฟินมาก

     

    ปกติก็น่ารัก
     

    แต่เวลาเขินน่ารักยิ่ง
     

    เอริริ เธอคือเหตุผลที่ผมซื้อเรื่องนี้มาอ่าน เป็นตัวละครที่เหมือนศูนย์รวมจุดเด่นของนางเอกไว้ในตัว ลักษณะเด่นของเธอคือเป็นเพื่อนสมัยเด็ก (ใช่ครับ การเป็นเพื่อนสมัยเด็กนี่เป็นลักษณะเด่นครับ) เป็นสาวตีสองหน้า ที่รร.เธอจะตัวเป็นคุณหนูสมบูรณ์แบบ แต่จริงเป็นโอตาคุ นิสัยซึนเดเระ และเป็นนักเขียนโดจินหื่น ที่มีผลงานขายดีจนถูกพระเอกชวนมาวาดภาพประกอบ

     

    แม้ภายนอกจะเป็นคุณหนู


    แต่จริงๆแล้วเป็นโอตาคุ
     

    บรรดาตัวละครหญิงในเรื่องนี้ออกมาได้มีเสน่ห์ทีเดียวครับ ขนาดคาโต้ที่โดนวางบทเป็นสาวธรรมดา ยังเปลี่ยนความธรรมดาให้กลายเป็นเสน่ห์อีกแบบ แต่เรื่องนี้กลับมีข้อเสียที่พระเอกครับคือมันน่ารำคาญ เพ้อเจ้อเยอะมาก บางฉากบทสนทนา บทบรรยาย กับความคิดเพ้อเจ้อมันมาปนกัน จนอ่านได้ไม่ลื่นเลย (เป็นสาเหตุที่ผมดร็อปนิยายมาหลายเรื่องแล้วล่ะซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นของค่ายนี้ล่ะ) ยิ่งฉากเล่นเกมที่ผมคาดหวังจากฉบับมังงะกับอนิเมนี่ กลับทำให้ผมไม่ฟินได้ตามที่หวังเลยแฮะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 อ่านแล้วเหนื่อย แถมฉากอวยเพื่อนสมัยเด็กยังไม่มา เลยให้คะแนนแบบบ้านๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×