ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #52 : เกมโชคชะตาหาอดีต เล่ม 1 สาวที่รุกเปิดเผยนี่ก็มีสเน่ห์เหมือนกันแฮะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.19K
      9
      29 มี.ค. 58



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Tetsu Haruma

     

     

    Illustration: Kanae Hontani

     

     

    แปล: ว่าที่ ร.ต. พรพิทักษ์ เพไทย

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่ม น่าจะยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    ยามเย็นหลังเวลาเลิกเรียนของวันหนึ่ง จู่ๆโมริเบะ เคียวยะก็ถูกใครบางคนเรียกให้เขาไปพบที่ดาดฟ้าของโรงเรียน และที่นั่นเขาก็พบกับสาวน้อยนาม บาร็อก ซึ่งแปลความหมายของชื่อได้ว่า---(บิดเบือน) ในพริบตาที่เขาต่อปากต่อคำกับเธอ เขาก็ 'เชื่อมต่อ' เข้ากับโลกต่างมิติ 'เลกาซี่ ออฟ ทานาทอส' เข้าซะแล้ว!!

     

    สิ่งที่รอเขาอยู่นั่นมีตั้งแต่ปีศาจ นางฟ้า ภูต สัตว์ร้าย และซากโบราณของเทพเจ้าต่างๆ โดยเป้าหมายของบาร็อคคือ การขึ้นไปสู่ 'เคเธล' ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเกมนี้ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วนั่นก็เพื่อเป็นการนำเอา 'โชคชะตา'ที่สูญเสียไปของเขากลับคืนมานั่นเอง ดังนั้นบาร็อกกับเคียวยะจึงจับอาวุธขึ้นสู้เพื่อฟันฝ่ามันไป!

     

    ใช่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอทำไปนั้นก็เพราะ----'ฉันรักนายยังไงล่ะ เคียวยะ' การต่อสู้ ณ โลกต่างมิติที่มีอาวุธเป็นปืนกับดาบได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    นิยายแปลไทยเรื่องที่ 3 ของ Tetsu Haruma สองเรื่องก่อนหน้านี้คือ ชมรมเกมของอิจิโนะ กับ อามาคาวะนักล่าพิธีกรรมปริศนา จุดเด่นของคนเขียนคนนี้ก็คือ ชอบแต่งแนวแฟนตาซี ที่เต็มไปด้วยคำศัพท์พรุ้งพริ้ง มีคำในวงเล็บพ่วงท้าย แบบที่พวกจูนิเบียวชอบใช้กัน และมักจะเอาชื่อนางเอกหลักเป็นชื่อเรื่อง แต่ตอนจบก็ไม่ได้ล็อคนางเอก แต่จบค้างคาไม่ก็ฮาเร็ม เรื่องนี้ก็คงเหมือนกัน

     

    นางเอกหลักคือหัวเงิน แต่หลงหันดำ หัวทอง หัวแดง หัวเขียวมากันเต็ม

    เนื้อหาของเรื่องนี้คล้ายกับ ACCEL WORLD กับ Over Image โดยเฉพาะช่วงแรกนี่เรียกได้ว่าซ้ำกับ Over Image เลยครับ คือพระเอกกับนางเอกเคยร่วมทีมเล่นเกมที่แข่งขันกันด้วยพลังพิเศษที่ผู้ชนะจะได้เป็นพระเจ้า ต่อมาพระเอกสูญเสียความทรงจำ และเมื่อพบนางเอกอีกครั้งก็มาร่วมเล่นเกมกันอีก ด้วยความคล้ายคลึงดังกล่าวทำให้ผมอ่านช่วงแรกของเรื่องนี้ไปอย่างเซ็งๆ เพราะทั้ง ACCEL WORLD กับ Over Image เป็นเรื่องที่ผมดร็อปทั้งคู่ แต่พออ่านไปใกล้ๆครึ่งเล่ม เลยรู้ตัวว่าคาดผิดถนัดเลยครับ นิยายเรื่องนี้สนุก และมีจุดที่สร้างความประทับใจให้ผมได้มากกว่าสองเรื่องแรก


     บาร็อก เป็นนางเอกที่ชื่อน่าเกลียด แต่ความน่ารักของเธอถูกใจผมมาก
     

    จุดดีข้อแรกของเรื่องนี้คือมันไม่ค่อยเครียด ไม่ใช่ว่าเรื่องนี้ไม่มีดราม่านะครับ เพียงแต่คนเขียนมักสอดแทรกเลิฟคอมเข้ามาเป็นระยะ จนเราสามารถอ่านส่วนที่เป็นดราม่าได้โดยไม่เครียดเกินไป โดยเฉพาะฉากเสื่อมของพระเอกนี่ทำได้โอเคเลย ระบบเกมในเรื่องก็ทำได้น่าสนใจครับ ผู้เล่นต้องเคลียเควสของบุคคลหรือเทพปีศาจในตำนาน แล้วจะได้สกิลมาติดตั้ง เช่นถ้าเคลียเควสของมูซาชิได้ จะได้สกิลใช้อาวุธสองมือ ซึ่งสกิลพวกนี้จะมีดับอยู่ และไม่สามารถติดตั้งสกิลจนมีระดับเกินลิมิตได้ ต้องวางแผนเลือกสกิลดีๆ น่าเสียดายที่ตอนหลังๆคนแต่งให้ลาสบอสโผล่ออกมา ทำให้ไม่ได้เน้นเรื่องการเล่มเท่าไหร่

     

    เรื่องนี้สู้กันเสื้อผ้าต้องมีขาด

     

    และจุดดีอีกข้อคือตัวละครครับ เรื่องนี้เล่มแรกก็มีตัวละครหญิงหลายตัว แต่ไม่มีตัวละครซึนเดเระเลยแฮะ(อิจิโนะก็ไม่มีนี่นะ) นางเอกหลักของเรื่อง บาร็อก (ชื่อเหมือนตัวละครในสตีรทไฟเตอร์) เป็นสาวรุกตรงๆคล้ายกับคิริกะในเรื่องอิจิโนะ อาจเป็นเพราะผมไม่ค่อยได้เจอนางเอกคาแรคเตอร์แบบนี้ (ช่วงนี้เจอแต่แนวปากร้าย ซึนเดเระ คูลเดเระ) บวกกับความทุ่มเทที่บาร็อกมีต่อพระเอกมันทำผมประทับใจ และจุดดีที่สุดคือคนเขียนเขาหื่นถูกใจผมครับ อ่านไปนี่คนเขียนบรรยายรูปร่างหน้าตาสาวๆละเอียดกว่าฉากต่อสู้เยอะเลย แถมเรื่องนี้สาวๆสู้กันเสื้อผ้ากระจุยกระจายโชว์เนื้อหนังตลอด ทั้งหนวดทั้งเมือกก็มีครบ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 ตอนแรกกะหยิบมาให้ยอดซื้อครบ 1,500 เพื่อเอาปลอกหมอนเฉยๆ แต่โชคดีจริงๆที่ตัดสินใจซื้อเรื่องนี้มาด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×