ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #49 : World Break เทพนักดาบข้ามภพ เล่ม 1-2 เกิดใหม่มาสร้างฮาเร็ม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.26K
      76
      2 มี.ค. 58

    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 170-180 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Akamitsu Awamura

     

     

    Illustration: refeia

     

     

    แปล: วิสุทธิ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่มยังไม่จบ ได้รับการทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว

    ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ

     

     

    เรื่องย่อ:

    เล่มหนึ่ง

    โมโรฮะ เด็กหนุ่มผู้ก้าวข้ามวัฏจักรมาพบกับเด็กสาวสองคนซึ่งเป็นบุคคลที่รักยิ่งในชาติก่อนพร้อมกัน หนึ่งคือซาสึกิ เด็กสาวผู้มีความทรงจำของน้องสาวแท้ๆ และเป็นองค์หญิงนักดาบผู้ตกหลุมรักพี่ชายในชาติก่อน และชิสึโนะ เด็กสาวผู้เคยร่วมต่อสู้ในฐานะแม่มดแห่งนรก ซึ่งคอยอยู่เคียงข้างจอมราชาในชาติก่อน โมโรฮะกำลังจะได้แสดงพลังของ "ดาบศักดิ์สิทธิ์×มนต์ดำ" ที่ได้รับสือทอดต่อจากชาติก่อนถึงสองภพ! นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โรงเรียนของเหล่าผู้กลับชาติมาเกิด เหล่านักรบผู้เปลี่ยนความทรงจำในชาติก่อนให้กลายเป็นพลัง! โมโรฮะกำลังเริ่มก้าวเดินบนโชคชะตาที่พิเศษยิ่งกว่าผู้ใด!! เพื่อช่วยเหลือสองเด็กสาวอันเป็นที่รักและผูกพันด้วยสายสันพันธ์นิรันดร ในโรงเรียนที่ถักทอระหว่างปัจจุบันกับอดีตชาติเข้าด้วยกัน "Sword & Sorcery" เพลิงเวทเอ๋ยจงสถิตในดาบของเรา...ตอนนี้ เด็กหนุ่มกำลังตะลุยฝ่าชาติภพปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย!!

     

    เล่มสอง

    คบกับไฮมุระคุงซะ ชิสึโนะไฮมุระ โมโรฮะซึ่งมีผลการต่อสู้ยอดเยี่ยมที่สุดในโรงเรียนและเริ่มสร้างผลงานในทีมยอดฝีมือ พลังนั้นเทียบเท่ากับเซเวียร์แรงค์ S ซึ่งมีแค่หกคนในโลก แต่เพราะพลังนั้นทำให้ถูกผู้อำนวยการ-----หรือพี่ชายของชิสึโนะหมายตา ชิสึโนะรู้สึกเจ็บปวดใจเงียบๆ เพราะไม่อยากให้โมโรฮะต้องเข้ามาพัวพันกับฟันเฟืองแห่งอำนาจแต่ก็ไม่อาจต่อต้านกฎของตระกูลอุรุชิบาระได้ ตอนนั้นเองเอ็ดเวิร์ด อัศวินขาวหนึ่งในแรงค์ S ปัจจุบันก็ร่วมมือกับแผนการและความทะเยอทะยานของพี่ชายเธอทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไปอย่างไม่คาดคิด... การปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่าง สุดแกร่ง vs ไร้พ่าย!! เพื่อสะบั้นห่วงโซ่แห่งความเศร้าหมองของเด็กสาวอันเป็นที่รัก โรงเรียนที่ร้องประสานกับชาติก่อน Sword & Sorcery เล่มสองวางแผงแล้ว วิชาเวทย์ต้องห้าม จงสั่นสะเทือนฟ้าดิน-------บัดนี้ เด็กหนุ่มกำลังจะทำลายโชคชะตาที่ไม่สามารถหลีกพ้น!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เรื่องนี้เป็นแนวโรงเรียนแฟนตาซี เนื้อเรื่องก็ตามสูตรครับ พระเอกเข้าโรงเรียน -> พระเอกมีพลังโกงกว่าชาวบ้าน -> พระเอกโชว์เทพปักธงสาวๆ แต่ผมชอบเรื่องนี้นี้มากกว่านิยายสูตรสำเร็จแนวเดียวกันตรงตัวละครหญิงในเรื่อง การจัดสรรบทให้ตัวละคร แม้ว่าช่วงแรกจะเน้นนางเอกสองคน น้องสาวกับภรรยาในชาติก่อน แต่หลังๆก็น่าจะมีการกระจายบทให้ตัวละครหญิงคนอื่น โดยเฉพาะโลลิ แถมเรื่องนี้ยังไม่มีตัวละครหญิงซึนแบบงี่เง่า หรือฉากที่พระเอกต้องประลองกับผู้หญิงคนไหนด้วย
     


    สิ่งที่ดึงดูดผมเป็นอย่างแรก คือตัวละครน้องสาวติ๊งต๊อง ที่ไม่ค่อยเห็นในแนวโรงเรียนแฟนตาซีเท่าไหร่



    ภรรยาในชาติก่อน ที่หลังๆให้ความรู้สึกแบบ "เมียหลวง" จริงแฮะ

    โลลิจอมแก่แดด ที่ทำให้เอาผมหลงสเน่ห์ในเล่มสอง

     

    สำหรับคนที่ดูอนิเมแต่ยังไม่ได้อ่านนิยาย เวอร์ชั่นอนิเมมีสลับเหตุการณ์จากในนิยายนิดหน่อยครับ ฉากต่อสู้พระเอกในช่วงแรกๆ อนิเมก็ทำให้พระเอกสะบักสะบอมกว่าครับ ฉบับนิยายก็เพิ่มรายละเอียดหลายอย่าง ถ้าดูอนิเมแล้วอ่านนิยายจะทำให้ได้อรรถรสมากขึ้นครับ

     

    น้องสาวอัตคัตกว่าภรรยาเยอะเลยแฮะ

     

    ในส่วนการพิมพ์การแปลนั้นมีคำหล่นบ้าง แต่ไม่ถึงกับอ่านสะดุดเสียอารมณ์ครับ ขอแนะนำสำหรับคนที่อยากอ่านเรื่องที่ตัวเอกเทพๆ ราวกับเติมทรูครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 “กดคะแนนเพิ่มเพราะตัวละครโลลิ ไม่มีเรื่องแบบนั้นหรอกครับ (ยิ้ม)”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×