ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #456 : Tales ปริศนาเรื่องเล่าเขย่าขวัญ เล่ม 2 เป็นแนวสยองขวัญที่น่ารักเกินไปแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 938
      10
      15 ก.พ. 61



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 300 บาท

     

    แนวเรื่อง: สยองขวัญ, สืบสวน, โรงเรียน

     

    แต่งเรื่อง: ฟ้าไร้ดาว

     

    Illustration: ANCIENTTEAR ZANAEL


    รีวิวเล่มแรกๆ: เล่ม 1


    เรื่องย่อ:  

    เอิร์ธเด็กหนุ่ม ม.ปลาย ที่กลัวผี แต่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องสยองขวัญต่าง ๆ ได้พบกับเด็กสาวนิสัยแปลกประหลาดที่ชื่อ อายทว่า เรื่องสยองขวัญเกี่ยวกับเด็กสาวคนหนึ่งกลับถูกเล่าระบาดไปทั่ว กล่าวกันว่าใครที่ได้พบกับเธอจะต้องมีอันเป็นไป ชื่อของเด็กสาวเรื่องเล่านั้นมีชื่อว่า ว่า อาย

     

    แต่ อายในเรื่องเล่า กับ อายที่เอิร์ธรู้จักเป็นคนเดียวกันแน่เหรอ?

    การเปิดเผยความจริง เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

     

    ภาคต่อของไลท์โนเวลสืบสวนเรื่องดังของฟ้าไร้ดาว มาให้ทุกท่านจับจองแล้ว

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    เรื่องนี้ถือเป็นแนวสยองขวัญที่ไม่ค่อยสยองครับ เพราะดันมีฉากรักหวานแหวว ฉากดราม่าซึ้งๆเยอะมาก จนความสยองลดลงจากเล่มแรกพอควร แถมการที่คุณแกะมาวาดภาพประกอบก็มีผลด้วย อย่างฉากที่พระเอกเห็นผีผู้หญิงผมดันนึกได้แต่ภาพแสงดาว จนไม่สามารถบิ้วอารมณ์สยองได้เลย ใครสนใจสามารถไปยังเว๊บอ่านหรือสั่งซื้อการ์ตูนผีที่แสนน่ารักโดยกดที่รูปด้านล่างนะครับ

     


                    เล่มนี้เนื้อหาก็ยังคล้ายๆเรื่อง คนสืบผี หรือ Tasogare Otome x Amnesia ที่พระเอกต้องไปพัวพันกับตำนานหรือเรื่องสยองขวัญต่างๆและสืบหาความจริงเบื้องหลัง และก็นางเอกโลลิผู้แสนลุกลับค่อยมาปรากฏตัวให้คำใบ้เกี่ยวกับความจริงเบื้องหลัง โดยเล่มนี้มีเรื่องลึกลับที่พระเอกไปเกี่ยวข้องอยู่สามเรื่อง

     

                    ด้ายแดง เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักในกลุ่มเด็กสาวม.ต้นที่จริงจังเรื่องแฟนกับเรื่องเพื่อนจริงๆ เวลาเรียนหนูตั้งใจเรียนแบบนี้ไหมลูก เป็นตอนที่มีความสลับซับซ้อนมากครับอย่างกับ Criminal Mind ผสมฮอร์โมนวัยว้าวุ่น ลบคำปรามาศที่ตอนรีวิวเล่มที่แล้วผมบอกว่าเรื่องมันเดาง่ายไปเลย แต่ก็ตอนนี้ล่ะครับที่ความน่ารักของตัวละครสาวๆม.ต้นมันมากเกินไปจนไม่ค่อยสยอง พอได้รู้ว่าพระเอกเอิร์ธถูกสาวม.ต้นแอบชอบบ้าง ได้เห็นสาวม.ต้นแต่งตัวบ้าง ได้กอดสาวม.ต้นบ้าง เหมือนกับจะมีคำสาปสยองเกิดในใจผมซะมากกว่า ขอให้เล่มต่อไปแกโดนผีหักคอเถอะ

     

                    กระจก เล่มสองนี้คนเขียนเริ่มเพิ่มความสัมพันธ์ให้กับกลุ่มเพื่อนพระเอกครับ พวกหนุ่มตัว ฟ. นี่ตอนแรกผมเห็นคนเขียนตั้งชื่อมักง่าย นึกว่าจะเป็นแค่ตัวประกอบไก่กาไม่เหมือนตัวละครสาวๆที่ดูเซ็ตอย่างบรรจงมากกว่า แต่ตอนนี้ฟิลม์หนุ่มโอตาคุที่เป็นเพื่อนพระเอกโชว์หล่อได้ใจมาก เป็นฉากบอกรักสาวที่เท่ห์จริงๆ ติดอย่างเดียวคือตอนนั้นพื่อนเอ็งโดนมีดเสียบอยู่นะเฟ้ย ไปจีบกันที่หลังดีไหม

     

                    โรงแรมผี เป็นตอนที่รู้สึกขอบคุณคนเขียนจริงๆที่ได้เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายอาญาให้คนอ่านทราบ ถ้ายึดตามประมวลกฎหมายไทยพระเอกไลท์โนเวลที่มีตัวละครโลลิเกือบทั้งหมดสมควรถูกลากเข้าซังเตสินะ เนื้อเรื่องตอนนี้คือพระเอกได้ชวนนางเอกโลลิไปเที่ยวโรงแรมที่เล่ากันว่ามีผีเหี้ยน ซึ่งมันเปรียบเทียบมุมมองของพระเอกนางเอกได้ชัดมาก คือทั้งคู่เป็นคนฉลาดและคอยเปิดเผยความจริงเบื้องหลังเรื่องลึกลับเหมือนกัน แต่มุมมองตรงข้ามกันมาก คนหนึ่งก็แง่บวกสุดๆ อีกคนก็แง่ลบมาก อ่านแล้วคิดถึงหนังเรื่องหนุ่มพายที่ลอยคอกลางทะเลกับเสือเบงกอลเลยแฮะ

     


                    แม้ว่าผมจะรีวิวเรื่องนี้แบบจิกกัดไปบ้าง แต่โดยรวมเป็นนิยายลึกลับสืบสวนที่สนุกมาก การหักมุมและวางปมปริศนาต่างๆก็ทำได้ดี จนทำเอาอยากเล่มสามต่อไวๆเลยครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 อ่านสนุกติดหนึบจนต้องอ่านรวดเดียวจบเลยล่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×