ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #455 : เจ้าหญิงสีชาดกับอัศวินดาบไร้เทียมทาน เล่ม 5 ก็ชนะตามระเบียบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.84K
      8
      13 ก.พ. 61



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 180 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Riku Misora

     

    Illustration: On

     

    แปล: SONIC

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 12 เล่มกับเล่มพิเศษ 1 เล่มยังไม่จบครับ ทำเป็นอนิเมะแล้ว  ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  ดูรีวิวเล่มแรกๆคลิกที่นี่ เล่ม 1    เล่ม 2    เล่ม 3    เล่ม 4

     

    เรื่องย่อ:

    เทศกาลอัศวินเจ็ดดาบดาราต้องตกอยู่ในความวุ่นวาย เพราะการเข้าร่วมอย่างดึงดันของโรงเรียนอาคัตสึกิปรากฏเป็นที่ชัดเจนแล้ว แต่กระนั้น <เวอร์สวัน> คุโรงาเนะ อิคคิ ก็ได้เสริมสร้างขวัญกำลังใจก่อนจะถึงเวทีใหญ่ที่ใฝ่ฝันมาเรียบร้อยแล้ว

     

     แม้จะมีปัจจัยให้ต้องกังวลมากมายไม่ว่าจะเป็นการมาสายของสเตลล่า และสมาชิกของอาคัตสึกิที่ปะปนอยู่กับผู้เข้าร่วมงานใหญ่ได้อย่างหน้าตาเฉย แต่อิคคิก็สาบานว่าจะงัดเอาทุกอย่างออกมาสู้ตั้งแต่ต้น ในการปะทะกับ ราชันเจ็ดดาบดาราครั้งก่อน โมโรโบชิ ยูได ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ของศึกแรก

     

     แต่ทว่า <จักรพรรดิดาบวายุ> คุดรงาเนะ โอมะ ก็มาปรากฏตัวต่อหน้าเขาอย่างกะทันหัน แถมอิคคิยังถูกจู่โจมอย่างไม่คาดคิดจนมีสภาพร่างกายย่ำแย่ จากการที่ต้องมาเผชิญหน้ากับพลังที่เหนือกว่าอย่างท่วมท้นของโอมะ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ผมพยายามเปลี่ยนมุมมองว่านิยายเรื่องนี้เป็นแนวกีฬาบ้าพลังคล้ายๆเรื่องเจ้าชายเทนนิส แต่นร.เรื่องนี้ตีรันฟันแทงแทนการตีลูกเทนนิส ส่วนเรื่องปล่อยพลังมีเหมือนกันทั้งสองเรื่อง และก็มีดราม่าตัวละครสอดแทรกเหมือนเล่มก่อนๆ

     

                    เล่มนี้เป็นการเริ่มบทการประลองระหว่างโรงเรียนต่างๆ ซึ่งพระเอกก็ยังซวยเสมอต้นเสมอปลาย(ถึงกับได้รับฉายาแบล็คโฮลดูดความซวย) จับฉลากเจอตัวเต็งแชมป์เก่าตั้งแต่รอบแรก แถมยังโดนพี่ชายดักทำร้ายก่อนแข่งจนถึงขั้นกระดูกหัก อวัยวะภายในฉีกขาด ถึงแม้ว่าวิทยาการณ์การแพทย์เรื่องนี้จะโม้เหม็น สามารถรักษาอาการที่ว่าได้ในคืนเดียว (ขนาดแคปซูลรักษากองทัพฟรีซเซอร์กว่าจะรักษาโกคูได้ยังต้องใช้เวลามากกว่านั้นเลย) แต่ไม่มีใครคิดเอาเรื่องพี่ชายพระเอกบ้างเหรอ ที่ตอนนางเอกมาประลองสายเพราะรถไฟไม่วิ่งนี่โวยกันจัง

     

                    ช่วงแรกเป็นอีเว้นงานเลี้ยงที่บรรดาผู้เข้าแข่งขันจากโรงเรียนต่างๆได้มาพบปะสังค์สรรกัน ซึ่งบรรดาตัวละครชายทั้งหลายไม่มีอะไรน่าสนใจ ส่วนตัวละครสาวๆก็มีพวกจากโรงเรียนตัวร้ายที่โผล่มาเล่มที่แล้ว ดูการแต่งตัวของเธอแล้ว ทำเอาที่พระเอกกลุ้มใจว่าจะใส่สูทแบบไหนมาร่วมงานเลี้ยงดูตลกไปเลย

     

     

                    ตัวละครใหม่อีกตัวคือสาวม.ปลายที่เป็นหมอที่เก่งที่สุดในโลก....เอาเป็นว่าผมมองเรื่องนี้เป็นนิยายแก๊ก จะไม่ขอตบมุกฉายานี้ล่ะกัน

     


                    ส่วนตัวละครแชมป์เก่าคู่แข่งพระเอก เป็นแนวหนุ่มนักสู้เปี่ยมน้ำใจนักกีฬาพ่วงด้วยประหวัดดราม่าและน้องสาวที่แสนน่ารัก แต่ก็นะบทมันวางให้เป็นขั้นบันไดให้พระเอกเหยียบขึ้นไปนั่นล่ะ นายเป็นพี่ชายที่แสนดีแล้วแต่ความเป็นซิสค่อนไม่พอเลยไม่ได้ไปต่อ เล่มหน้าอาจจะมีโอกาสโผล่มาเป็นตัวประกอบรับเชิญล่ะกันนะ

     

    ฉากระเบิดพลังที่พระเอกเอาชนะคู่ต่อสู้ก็เหมือนอีพิคแต่ไม่สุดชอบกล ประมาณว่าจู่ๆก็เลเวลอัพ แล้วก็อ้างว่าตรูเคยตบกับระดับเฟดเดอเรอร์หรือนาดาลมาแล้ว ไม่มีทางแพ้ระดับแชมป์ม.ปลายแบบแกหรอกเฟ้ย ประมาณนั้นล่ะ

     

                    ในส่วนการแปลการพิมพ์นี่ ผิดพิมพ์พิมพ์ตกยังพอทน แต่อ้การเว้นวรรคหน้าเกลียด ตัวประโยคหล่นบรรทัดนี่ไม่ไหวจริงแฮะๆ เป็นมาหลายเล่มแล้วก็ยังรักษาคุณภาพได้เท่าเดิมอีก

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 พอเอาไว้อ่านแก้เบื่อได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×