ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #451 : มหาสงครามภูต Warlike เล่ม 7 ไปรักกันตอนไหนฟะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 755
      4
      5 ก.พ. 61



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Akihiko Ureshino

     

    Illustration: Fruit Punch

     

    แปล: K.Freeman

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 เล่ม + รวมตอนสั้นอีก 3 เล่มจบแล้วครับ ดูรูปปกทุกเล่ม CLICK รีวิวเล่มแรกที่นี่ เล่ม 1-5   เล่ม 6

      

    เรื่องย่อ:

    ด้วยแผนการชั่วร้ายของไอโซดทำให้เพอร์ซิวาลถูกพวกอิโอริสังหาร  อิโอริริเริ่มคิดถึงจุดจบของการต่อสู้ ได้ไปหาคุณยายทวดที่อิวาเตะ  พร้อมคริส,ลิเลียน และโทคิวะ ที่แตกหักกับคุสุโกะ เพราะเรื่องหนังสือปลอม แต่ไอโซดที่ติดตามอิโอริไม่เลิก  ก็ส่งนักฆ่าตามพวกเขาไป…!  ซัตสึกิกับลูเทเซียแปลกใจที่พวกอิโอริไม่มีโยริมิจิร่วมทางไปด้วย  ได้ไปสอบถามสาเหตุกับคุสุโกะผู้ถูกสงสัยในเจตนาที่แท้จริง  เช่นเดียวกับเหล่านักกวีก็เริ่มคาดเดาถึงจุดสุดท้ายเช่นกัน  ขอเชิญพบกับเนื้อหาสุดเข้มข้นจากเล่มที่7ของซีรี่ส์

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึงการ์ตูนเรื่องกั๊ซเบล ที่เป็นเรื่องของตัวเอกที่เป็นมนุษย์ต้องจับมือกับคู่หูที่ไม่ใช่มนุษย์ร่วมการต่อสู้แบบแบทเทิลรอยัล ซึ่งตอนแรกๆก็พอโอเคแต่ตอนหลังตัวละครเฟ้อมาก ทั้งตัวละครที่เป็นมนุษย์และไม่ใช่มนุษย์ เรื่องกั๊ซเบลเป็นมังงะยังพอมีภาพช่วย แต่วอร์ไลค์เป็นนิยายเลยเป็นภาระคนอ่านมากทีเดียว

     

    แถมเรื่องนี้ตอนแรกพวกวอร์ไลค์ก็แค่แปลงร่างเป็นอาวุธ แต่เดี๋ยวนี้มีสกิลมีท่าไม้ตายมากมาย แถมบางถ้าบอกชื่อมาก็นึกภาพตามไม่ออกอีก ทำให้รู้สึกว่าข้อมูลล้นอ่ะ

     

                    เอาจริงๆเรื่องนี้ผมก็ซื้อมาเสพภาพตัวละครโลลิล่ะนะ เนื้อเรื่องก็ไม่ได้ประทับใจอะไรเลย แต่เนื้อหาเล่มนี้ทำผมกุมขมับเลยฟ่ะ คือพระเอกเดินทางไปหาญาติและได้รับเบาะแสของพ่อที่หายตัวไป ซึ่งตอนนั้นพระเอกก็ได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับตัวละครหญิงคนหนึ่ง น่าจะถึงขั้นกินตับกันเรียบร้อย จุดที่ทำผมช็อคก็เพราะอ่านเรื่องนี้มาถึงเล่มเจ็ด ยังไม่เคยเห็นพระเอกมีโมเม้นต์รักๆใคร่ๆกับใครเขาเลย ไหงเล่มนี้มันข้ามขั้นไปไวจังฟะ ตัวละครหญิงคนนี้ตอนเปิดมายังชอบคนอื่นด้วยซ้ำ หลังๆก็ร่วมสู้กับพระเอกในฐานะพรรคพวกที่เชื่อใจกัน ทำไมความรู้สึกมันพัฒนาไปไวขนาดนี้ ความแปรปรวนของจิตใจวัยรุ่นทำเอาลุง 30+ แบบตรูรับไม่ทัน ขนาดตอนท้ายมีฉากตัวร้ายที่มาหาเรื่องพระเอกแล้วโดนเชือด ซึ่งเป็นฉากที่น่าจะดราม่าสะเทือนอารมณ์ แต่กลายเป็นอ่านไม่เข้าหัวเท่าไหร่ เพราะช็อคเรื่องพระเอกกับสาวนี่ล่ะ


     


                    ตอนอ่านเล่มแรกผมก็รู้สึกนะว่าพระเอกมันมีอาการทางจิต ป่วยเป็นซึนเดเระระยะสุดท้าย ปากก็บ่นกระปอดกระแปดไม่อยากดูแลโลลิ แต่ก็เลี้ยงดูหาอาหารการกินให้อย่างอิ่มหมีพีมัน แถมเอาตัวปกป้องจนเลือดตกยางออก แต่การที่พระเอกไม่เคยแสดงความสนใจเรื่องรักใคร่ระหว่างหนุ่มสาวจู่ก็กลายเป็นฝ่ายรุกนี่ อารมณ์มันโดดไปจนไม่อินเลย แถมเหมือนปักธงดราม่าล่วงหน้าด้วย แล้วยายเพื่อนร่วมชั้นที่แอบชอบพระเอกจากเล่มแรกจะเป็นยังไงล่ะเนี่ย ละเหี่ยใจชะมัด

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 อ่านแล้วรู้สึกเงิบชอบกล

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×