ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #450 : คุณแม่ที่มีสกิลพื้นฐานเป็นการโจมตีหมู่แถมยังเบิ้ลได้แบบนี้ชอบไหมจ๊ะ เล่ม 1 แม่นี้มีสกิลโกงอย่างใหญ่หลวง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.68K
      27
      1 ก.พ. 61




    สำนักพิมพ์: Phoenix Next

     

    ราคาปก: 275 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Dachima Inaka

     

    Illustration: Pochi.

     

    แปล: ธนกร จรุณโสภณศักดิ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK  

     

    เรื่องย่

    จากนี้ก็ไปผจญภัยด้วยกันกับคุณแม่เยอะๆเลยนะจ๊ะ

    เรื่องพรรค์นั้นไม่มีทาง...

    โอสุกิ มาซาโตะ นักเรียนม.ปลายผู้วาร์ปเข้ามายังโลกแห่งเกมที่ฝันใฝ่ แต่ไม่รู้ด้วยเหตุใดกลับพกมารดาผู้รักลูกชายเป็นที่สุดอย่างมามาโกะเข้ามาด้วย!? มีการจัดสัมภาษณ์พวกพ้องในกิลด์ที่มาซาโตะคัดเลือกโดยคุณแม่ด้วยเหตุผลว่า เพราะเด็กพวกนี้ อาจมีใครสักคนกลายมาเป็นแฟนสาวของลูกชายก็ได้ไร้เทียมทานด้วยดาบศักดิ์สิทธิ์สกิลโจมตีหมู่คูณสอง ส่องแสงเจิดจ้าในโพรงถ้ำอันมืดมิด ซ้ำยังให้มอนสเตอร์นอนหนุนตัก มหาวีรกรรมมากมายที่พาให้ลูกชายอย่างมาซาโตะต้องเอือมระอา!? เพิ่มเติมด้วยเด็กสาวนักปราชญ์หน้าสวยแต่ชวนสังเวชเรื่องมันสมองอย่าง ไวส์ และแม่ค้าเร่ผู้ช่วยเยียวยาจิตใจทุกคนในปาร์ตี้อย่าง ปอร์ตา สิ่งที่พวกเขาจะกอบกู้หาใช่อันตรายของโลกใบนี้แต่อย่างใด แต่เป็นสายสัมพันธ์ของแม่ลูกต่างหาก เรื่องราวขบขันในการผจญภัยสุดป่วงของแม่ลูกซึ่งไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน เจ้าของรางวัลชนะเลิศในการประกวดแฟนเทเชียครั้งที่ 29 อยู่ในมือคุณแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เอาจริงๆผมเกือบปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปแล้วนะ เพราะไม่ชอบตอนแรกๆที่พระเอกพูดไม่ดีกับแม่ตัวเอง แต่ก็เพราะมันเป็นเรื่องฮิตติดท๊อปชาร์ตที่หลายๆคนเชียร์ ผมก็เลยเปลี่ยนใจมาอ่านดูว่าเรื่องนี้มันมีดีอะไรบ้าง

     

                    ตัวเอกชื่อมาซาโตะวัยรุ่นทั่วไปที่มักลำบากใจกับการสนิทสนมกับคุณแม่สาวเกินไปของตนเอง ทำให้มักปฏิบัติกับแม่อย่างเย็นชา ส่วนมามาโกะผู้เป็นแม่ก็กลุ้มใจกับความสัมพันธ์กับลูกชาย และทั้งคู่ก็ได้รับเลือกจากรัฐบาลให้มาเล่นเกม MORPG สำหรับส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก (เดาว่านายกในเรื่องก็น่าจะเป็นคุณแม่เหมือนกัน)

     

                    ตัวเกมนั้นใช้วิทยาการโลกไหนก็ไม่ได้มีการอธิบายเอาไว้ชัดเจน แต่เมื่อมาซาโตะเริ่มเล่นเกมตัวเขากับมามาโกะก็โดนดูดเข้ามาในโลกของเกมแฟนตาซี โดยมาซาโตะนั้นได้สมบทบาทเป็นผู้กล้า ส่วนมามาโกะเป็นมารดาของผู้กล้า ตอนแรกมาซาโตะก็ไม่พอใจว่าทำไมตัวเองต้องมาผจญภัยในโลกแฟนตาซีกับคุณแม่ด้วยฟะ แถมเกมนี้มันเพิ่มออฟชั่นเสริมให้กับเหล่าแม่ๆจนกลายเป็นตัวละครโกงเติมทรูกันหมด ทำให้มาซาโตะโดนคุณแม่ขโมยซีนจนแทบไม่ได้ทำอะไรเลย

     

                    ช่วงแรกๆนั้นมาซาโตะก็เผลอพูดจาทำร้ายจิตใจคุณแม่ด้วยความหงุดหงิด ซึ่งถ้าเอาตัวเราไปแทนพระเอกก็คงรู้สึกอึดอัดเหมือนกัน โตเป็นหนุ่มแล้วแต่ต้องมาเล่นเกมกับแม่ จะตีมอนแม่ก็แย่งตีหมด จะมองสาวๆก็ต้องระวังสายตาคุณแม่ นี่มันเกมลงทัณฑ์คุณลูกชัดๆ แต่หลังจากทำคุณแม่น้ำตาตกเสียใจ มาซาโตะก็เริ่มสำนึกและก็ตั้งใจออกผจญภัยไปกับคุณแม่เพื่อเคลียร์เกม ทั้งคู่ได้รับสมาชิกร่วมปาร์ตี้อีกสองคนคือ ไวส์นักปราชญ์ที่ใช้เวทได้หลากหลายแต่มักตกม้าตายใช้เวทไม่ได้ตอนสำคัญ เธอเองก็เป็นผู้เล่นเช่นเดียวกับพวกมาซาโตะแต่เพราะทะเลาะกับแม่ตัวเองเลยขอมาร่วมตี้ด้วย และเป็นตัวละครที่ถูกมามาโกะขโมยซีนเช่นเดียวกับมาซาโตะ อีกคนคือปอร์ตาแม่ค้าโลลิที่มีสกิลซัพพอร์ตมากมายแต่ไม่มีความสามารถในการต่อสู้ แต่นั่นก็ทำให้เธอเป็นตัวละครที่โดนมามาโกะแย่งซีนน้อยสุดแล้ว ซึ่งต่อมาปาร์ตี้พระเอกก็ต้องต่อสู้กับตัวร้ายที่ดูถูกความสัมพันธ์แม่ลูก และใช้พลังความรักระหว่างแม่ลูกเอาชนะอีกฝ่ายจนได้

                   


                    จุดขายเรื่องนี้ก็คือความเป็นคอมมาดี้พาโรดี้ล้อเลียนแนวแฟนตาซีล้อเลียนเกม กับการใส่มุขกระอักอ่วนระหว่างแม่ลูก เช่นเควสที่ต้องหนุนตักแม่ต่อหน้าเพื่อนร่วมตี้ถึงจะผ่าน ซึ่งรวมๆก็ฮาสนุกใช้ได้ครับ และก็มีการให้แง่คิดความสัมพันธ์แม่ลูกที่ดี แต่น่าเสียดายคือตัวละครยังแข็งไม่พอ

     

                    สำหรับมามาโกะคุณแม่ตัวเอกของเรื่องนี่ ขนาดผมที่ไม่ใช่สาย MILF ยังยอมรับว่าเลิศครับ คอนเซปต์คนแต่งที่ให้เป็นนางเอกที่ไม่ต้องการความรักจากผู้อ่าน แต่จะเป็นฝ่ายมอบความรักให้คนอ่านแทน ทำให้ออกมาเป็นคุณแม่ที่เปี่ยมไปด้วยความรักแบบนี้ เรียกว่าบ้าโดนใจเลย แต่น่าเสียดายครับเพราะความโดดเด่นของเธอดันกลบรัศมีตัวละครอื่นไป แถมคนเขียนก็ชอบเอามุขโดนขโมยซีนมาเล่นซ้ำ ทำให้ทั้งไวส์กะบมาซาโตะมีแต่แต่บทโอดควรญว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรเลยอยู่ซ้ำเยอะไปหน่อย จนไม่ค่อยมีความหลากหลาย็นนางเอก็น

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ก็อ่านสนุกดีน่าลุ้นกับเล่มหน้า 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×