ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #448 : ผู้กล้าโล่ผงาด เล่ม 9 จบกันทีกับบทต่างโลกของต่างโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.14K
      14
      21 ม.ค. 61




    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 310 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Drama, Fantasy, Harem, Romance, Supernatural

     

    แต่งเรื่อง: Yusagi Aneko

     

    Illustration: Seira Minami

     

    แปล: เสือเป๋า

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 17 เล่มไม่จบ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มแรกๆ เล่ม 1-2    เล่ม 3    เล่ม 4   เล่ม 5   เล่ม 6   เล่ม7   เล่ม 8

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้เป็นจบของบทต่างโลกของต่างโลก ซึ่งเป็นบทที่พวกโล่ตามมาคิดบัญชีกับผู้ใช้อาวุธหนังสือ ที่ต่างโลก แต่ก็มีเหตุให้พรรคพวกกระจัดกระจายกัน ต้องตามหาพลพรรคเก่าบ้าง เจอเพื่อนใหม่บ้าง สร้างศัตรูใหม่บ้าง ได้อาวุธใหม่บ้าง บลาๆๆๆ จนในที่สุดพวกโล่ก็ได้เบาะแสของผู้ใช้หนังสือ (จริงๆคือมันมาหาเรื่องก่อน) จึงติดตามไปถึงรังของอีกฝ่าย จากนั้นก็ปิดบัญชีแล้วก็วาร์ป กลับต่างโลกแห่งแรก แค่นี้ล่ะ

     

                    เนื้อหาช่วงต่างโลกของต่างโลกนั้นหรือจริงก็ตั้งแต่เรย์คิปรากฏตัว ถือเป็นเนื้อหาช่วงที่น่าเบื่อที่สุดของซี่รี่นี้เลย จนอ่านไปผมก็ยังสงสัยว่าเปลี่ยนคนเขียนหรือเปล่าฟะ ความดาร์คช่วงแรกๆหายไปไหนหมด ผมล่ะอยากย้อนกลับไปดองไว้แล้วเอามารีวิวทีเดียวจะได้ด่าทีเดียวจริงๆ ไม่ใช่มาด่าทีละเล่มแบบนี้ ความย่ำแย่ที่ปรากฏนี่จะบอกว่าเพราะเป็นนิยายเน็ตเลยพอเข้าช่วงหลังๆเนื้อเรื่องมันเลยยืดๆไม่สนุกเท่าตอนแรก หรือจะเป็นเพราะเนื้อหามันถูกดัดแปลงจากนิยายเน็ตเลยไม่สนุกก็ไม่รู้ เพราะเคยอ่านเจอว่าฉบับเว๊บโล่ไม่ได้ข้ามมาต่างโลกของต่างโลกนะ แต่ก็ไม่ชัวร์เพราะผมไม่ได้ตามเวอร์ชั่นนิยายเน็ต


     

                    ส่วนใหญ่นิยายที่ผมจะแปะป้ายว่าห่วย มักจะเป็นเรื่องแบบที่ตรรกะตัวละครวิบัติอ่านแล้วเบื่ออะไรแบบนี้ แต่เรื่องนี้ยิ่งกว่าครับ คือเนื้อเรื่องตัวละครมันกลวงจนอ่านแล้วรำคาญ จะแจกแจงที่ล่ะประเด็นล่ะกัน

    ·     โล่ จากพวกที่มีแผลใจจนเข้าสู่ด้านมืด กลายเป็นหนุ่มซึนชอบแกล้งทำตัวร้ายๆไปซะแล้ว

    ·     คิซุนะ ผู้กล้าโลลิถูกกฎหมาย คู่เหมือนของโล่ทีถูกอัญเชิญมาแต่คนไม่นิยมเท่าผู้กล้าคนอื่น และก็ถูกหักหลังเหมือนกัน แต่ชีวิตเธอสดใสกว่าโล่เยอะ เพื่อนก็เยอะกว่า เล่มนี้กลายเป็นยัยบ้าตกปลาไม่มีมิติอะไรเท่าไหร่

    ·     กราส ตอนแรกเปิดมาเป็นสาวคูลมาดอย่างบอส เล่มนี้แค่มาเป็นตัวตบมุกคิซุนะเฉยๆ

    ·     ออส ประเด็นที่ทำให้โล่เดินทางมาต่างโลก เพราะต้องการแก้แค้นที่เธอถูกฆ่า ซึ่งโล่ก็พล่ามอยู่นั่นล่ะว่าจะล้างแค้นให้ออส แต่เอาจริงๆเธอสำคัญขนาดนั้นป่ะ ตัวจริงของออสคือร่างแยกสัตว์ประหลาด ที่ปลอมตัวไปเป็นเมียพระราชาอาณาจักรหนึ่ง แล้วก็หลอกล่อให้มีคนตายมากมาย เพื่อดูดพลังมาชะลอคลื่น คือเธอเป็นคนดีขนาดต้องโกรธแค้นขนาดนั้นเชียว แถมตอนที่เธอมาร่วมปาตี้ก็ไม่ได้มีอีเว้นว่าโล่สนิทอะไรกับเธอซะหน่อย ฐานะของเธอก็ซ้อนๆกับฟิโทเรียด้วยซ้ำ ถ้าเปลี่ยนเป็นฟิโทเรียโดนฆ่าผมยังจะอินกว่าเลย

    ·     ผู้ใช้หนังสือ ผู้ที่มายังโลกของโล่เข้าควบคุมของออสให้อาละวาดกระทืบคนตายไปมากมาย คืออ่านแล้วรู้สึกว่ามันโดนยัดเยียดให้ชั่วแบบตัวร้ายเกรดบีมาก ช่วงแรกๆยังพอมีประเด็นว่าที่มันทำไปเพราะอยากทำลายโลกของโล่ เพื่อหยุดเหตุการณ์โลกชนกันโลกตัวเองจะได้รอด และไอ้สัตว์ประหลาดออสนั่นถึงเองจะไม่ไปคุมมันก็อาลวาดไล่ฆ่าคนอยู่แล้ว แต่พอมาเล่มนี้กลายเป็นตัวร้ายทำเพื่อตัวเองอย่างเดียว หลอกใช้พรรคพวกตัวเองไปตายฟรี บางทีก็เลวแบบไม่มีเหตุไม่มีผลดูแล้วแบนๆไม่มีมิติ พวกกลาสก็บอกว่าการกระทำของมันเลวเกินไปรับไม่ได้ แต่เล่มก่อนพวกเอ็งก็เดินไปฆ่าโล่ทีอีกโลกเหมือนกันไม่ใช่เหรอ แถมยังคอยสาธยายว่าผู้ใช้หนังสือทำให้เรย์คิอาละวาดคนตายมากมาย คือบทเรย์คิคนเขียนก็ไม่ได้ขยี้อะไรประเด็นนี้เลย แล้วจะให้ตรูอินโกรธไปกับโล่ได้ยังไง  คนเขียนยังก๊อปไอ้นิสัยตัวนี้ไปใช้กับตัวอื่นด้วย จนโล่ต้องบ่นว่าทำไมตรูต้องมาเจอตัวร้าบบุคลิกซ้ำๆกัน แถมตัวร้ายทุกตัวยังมีฮาเร็มอีกต่างหาก อันนี้ล่ะที่ตรูรับไม่ได้ที่สุด

    · โยโมงิ ตัวละครหญิงคนใหม่ที่ปรากฏตัวในเล่มนี้ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจะใส่ทำไม บทของเธอคือเป็นพรรคพวกของผู้ใช้หนังที่โดนหลอกมาให้สู้กับโล่ พอโล่เปิดโปงความชั่วของผู้ใช้หนังสือเธอก็ไม่ยอมเชื่อ แต่พอเห็นความจริงว่ามันเลวจริงก็ตัดสินใจร่วมสู้กับกับพวกโล่ แต่ก็ไม่ได้มีบทบาทอะไรในการต่อสู้มากนัก โมเม้นอะไรกับโล่ก็ไม่มี บทของเธอเหมือนใส่ๆมาเพื่อให้ผู้ใช้หนังสือดูเลวๆเท่านั้น จริงๆไม่มีก็ได้

    ·     ริเซีย จากตัวละครที่ผมคาดหวังสุดๆกลายเป็นตัวละครที่น่ารำคาญที่สุดไปซะแล้ว ปกติตัวละครที่ตอนแรกดูอ่อนๆแหย่ แต่ตอนหลังพัฒนาตัวเองระเบิดพลังแฝงมาช่วยเพื่อนตอนคับขันนี่มักจะเท่นะ แต่รีเซียนี่คนเขียนยัดเยียดบทมาก คือทั้งเล่มเธอไม่ได้ทำอะไรเลยน้องจากร้องแงๆ ไม่มีบิ้วมีอีเว้นอวยอะไรเลย จนมาถึงตอนสู้บอสอยู่ๆก็แบบโกรธมากเพราะบอสเลว(คือมีสาเหตุต้องโกรธขนาดนั้นเหรอ) แล้วก็ระเบิดพลังเก่งกะทันหัน แบบว่าเครื่องตรูติดแล้วเก่งเลย แถมยังชนะทางบอสพอดิบพอดีโดนไม้ตายบอสแล้วไม่เป็นไร ไร้เหตุไร้ผลยิ่งกว่าเบจิต้าร่างทลายขีดจำกัดซะอีก

     

    สรุปก็เป็นเรื่องที่อ่านไปเซ็งไปแต่ก็ทนอ่านผ่านๆจนจบล่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ:1/5 จะไม่คาดหวังกับเล่มต่อไปล่ะกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×