ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #442 : Overlord เล่ม 4 ศึกถล่มแย้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.43K
      19
      27 ธ.ค. 60


    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 299 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kugane Maruyama

     

    Illustration: so-bin

     

    แปล: เจษฎา เกรียงเม็งโคตร

    สถานะปัจจุบัน: ภาคหลักตีพิมพ์ออกมา 12 เล่มยังไม่จบได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  รีวิวเล่มก่อนๆที่นี่  เล่ม 1    เล่ม 2    เล่ม 3

     

    เรื่องย่อ:

    ไอนซ์เริ่ม การทดลองครั้งใหม่ของเขาโดยสั่งให้โคคิวทัส หนึ่งในผู้พิทักษ์นำทัพอันเดดเข้าจู่โจมหมู่บ้านลิซาร์ดแมน

    ฝ่ายลิซาร์ดแมนที่ต้องเผชิญหน้ากับความตายอันน่าหวาดหวั่นจึงตัดสินใจรวมพลังกันเข้าต่อสู้กับศัตรูที่ร้ายกาจเกินต้านทาน

    โคคิวทัสจะกำชัยได้อย่างไร้ปัญหา หรือว่าลิซาร์ดแมนจะดิ้นรนเอาตัวรอดได้กัน?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    จุดที่เรื่องโอเวอร์ลอร์ดต่างจากแนวต่างโลกทั่วไปอย่างหนึ่ง ก็คือเรื่องนี้พระเอกมาต่างโลกพร้อมกับดันเจี้ยนของตัวเอง ที่มีทรัพยากรมากมายติดตัวมาด้วย แต่ทรัพยากรเหล่านั้นถ้าใช้อย่างไม่ยั้งคิดย่อมหมดลงสักวัน กระรอกจึงพยายามหาทรัพยากรจากต่างโลกมาใช้มาทดแทน เช่นดำเนินการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ในดัน

     

    เนื้อเรื่องเล่มนี้คือกระรอกได้บัญชาลูกน้องไปบุกหมู่บ้านของพวกลิซาร์ดแมน เพื่อแปลงบรรดามนุษย์กิ้งก่ามาเป็นทรัพยากร จริงๆแล้วแนวต่างโลกนี่การะที่ตัวเอกไปถล่มบ้านมอน ล่าชิ้นส่วนมาใช้งาน หรือจับเป็นทาสนี่ก็เป็นเรื่องปกติ แต่เล่มเพิ่มความดาร์คโดยการมาเล่าเรื่องผ่านมุมมองของบรรดาลิซาร์ดแมน จนคนอ่านเกิดความรู้สึกผูกพันกับพวกลิซาร์ดแมน โดยเฉพาะคู่รักซาริวซูกับครูซนี่ค่อนข้างน่ารัก จนอดไม่ได้ที่จะเอาใจช่วยให้พวกเขาดิ้นรนเอาตัวรอดให้ได้ แต่นี่ก็เป็นจุดที่ทำให้เรื่องนี้มืดมนครับ เพราะอ่านมาสามเล่มแล้วก็พอเดาได้ว่าพวกลิซาร์ดแมนนี่รอดยาก พลังต่างชั้นกันเกินอย่างกับหยำฉากับซุปเปอร์ไซย่าบลู

     


    คนเขียนเพิ่มการลุ้นโดยการให้กระรอกออกข้อสอบโคบายาชิมารุฝึกฝนลูกน้อง โดยให้เกณฑ์มอนที่กากๆที่สุดในนาซาริคมาเป็นกองทัพบุกหมู่บ้านลิซาร์ดแมน จึงทำให้พวกลิซาร์แมนพอรับมือได้แบบหืดจับ แต่เมื่อโคคิวทอสหนึ่งในผู้พิทักษ์ชั้นและเป็นผู้นำทัพลงมือเอง การต่อสู้ก็จบลงอย่างรวดเร็วราวก๊อตซิลล่ากระทืบมด ฉากต่อสู้ระหว่างโคคิวทอสกับบรรดาแกนนำลิซาร์ดแมนนี่เป็นอะไรที่สิ้นหวังสุด ผมอยากกู่ร้องแทนพวกมนุษย์กิ้งก่าเหลือเกินว่า สกิลเอ็งจะโกงเกินไปแล้วเฟ้ย

     

                    แต่คนเขียนก็ไม่ทำให้เรื่องมืดมนเกินไป โดยยังคงด้านเปิ่นๆของท่านผู้นำกระรอกให้เราอ่านแล้วต้องอมยิ้ม แกะสองขาก็คือคิเมร่าสายพันธ์ใหม่ ช่างคิดไปได้นะ (:

     

                    ในเล่มนี้มีจุดประหลาดใจก็คือเดมิเอิร์จ คาดไม่ถึงจริงๆว่านักฟาร์มที่นิยมสร้างประติมากรรมชิ้นส่วนมนุษย์เหมือนจีปเปอร์คริปเปอร์คนนี้ จะมีความห่วงใยให้กับพรรคพวกคนอื่นนอกจากกระรอก นึกว่าจะมีแต่ด้านโหดอย่างเดียว จริงแล้วๆสมาชิกนาซาริคคงมีด้านน่ารักๆกันทุกคน แต่ปกติอาจจะดูดสมุนไพรมากไปเลยไม่ค่อยแสดงออก

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 คนเขียนเกือบทำให้ผมคิดว่าครูซน่ารักได้เลยนะเนี่ย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×