ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #44 : ร้อยเรื่องเล่า ลำดับที่101 เล่ม 1-4 ตัวเอกไม่ต้องมีพลังเทพๆหรอกแค่ปักธงได้ก็พอ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.72K
      82
      13 ก.พ. 58



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 145-160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Kenji Saitou

     

     

    Illustration: Ryohka

     

     

    ผู้แปล: Ai-Ko

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มจบแล้ว ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง:

     

    เล่มหนึ่ง

    อิจิมอนจิ ฮายาเตะ ชื่อเล่น มอนจิ นักเรียนชั้นมัธยมปลายผู้ร่าเริง ใช้ชีวิตประจำวันแสนสงบสุขทั้งคุยเรื่องสัพเพเหระกับคิริกะเพื่อนซี้ กลับบ้านพร้อมกับรุ่นพี่ที่หลงใหล ------ซึ่งควรจะเป็นเช่นนั้น แต่วันหนึ่งเขาก็ได้รับโทรศัทพ์มือถือชื่อ D โฟนมาจากเด็กสาวลึกลับคนหนึ่ง โทรศัพท์เครื่องนั้นสามารถเชื่อมต่อเข้าไปยังเว็บไซท์ โลกลำดับที่ 8เว็บไซท์รวมตำนานเมือง ที่เป็นเรื่องจริงและเขาก็ถูกเลือกให้เป็น ตัวเอกของตำนานร้อยเรื่อง”! และนักเรียนใหม่ อิจิโนะเอะ มิสึเอะ ที่มาปรากฏตัวเบื้องหน้าเขาก็ถามเขาว่า ทำไมไม่รับโทรศัพท์ล่ะคะ?”

    ผลงานนิยายแอคชั่นเลิฟคอเมดี้ที่แรงจนหยุดไม่อยู่ของคู่หูสุดแกร่ง ไซโต้ เคนจิ กับ เรียวกะ ได้เปิดม่านขึ้นแล้ว!

     

    เล่มสอง

    อยู่มาวันหนึ่ง อิจิมงจิ ฮายาเตะ หรืออีกนามว่า มงจิ ก็ได้เป็น 'พระเอกร้อยเรื่องเล่า' เพราะเรื่องนี้เขาจึงไม่ใช่เด็กม.ปลายธรรมดาอีกต่อไป

     

    เช้าวันหนึ่งต้นเดือนมิถุนายน ระหว่างกำลังคุยเฟื่องเรื่องตำนานเมืองกับคิริกะเพื่อนร่วมชั้น รุ่นพี่ชิโฮะ ประธานนักเรียนที่เรียกตัวเขาไปเพื่อจะให้ไปสืบข่าวเรื่อง 'ผีลักซ่อน' ที่ช่วงนี้ลือกันในโรงเรียน

     

    มงจิ อิจิโนเอะกับรองประธานนักเรียน มุกสึมิ เนโอะ สามคนลงพื้นที่เกิดเหตุที่วันเดอร์พาร์ท ทีแรกก็กะเพียงแค่แวะไปดูให้แน่ใจว่าไม่มีอะไร ทว่า....

     

    เรื่องราว Love Comedy แอคชั่นกลางโรงเรียนฝีมือมือไซโต้ เคนจิ X เรียวกะ ลำดับที่สองเริ่มต้นขึ้นอย่างเข้มข้นแล้ว!

     

    เล่มสาม

    อิจิมงจิ ฮายาเตะ หรือที่คนเรียกว่า มงจิ เป็นเด็กม.ปลายไม่ธรรมดา ซึ่งวันหนึ่งได้เป็น'พระเอกร้อยเรื่องเล่า'ขึ้นมาเสียเฉยๆ มงจิรู้ว่าพี่ชิโอะกลัวข่าวลือเรื่องตำนานเมือง 'ปีศาจใต้เตียงนอน'อยู่ จึงออกปากว่า 'งั้นเดี๋ยวผมไปค้างบ้านค้างบ้านพี่นะ อ๊ะ ล้อเล่น!' แถมได้รับคำตอบว่า 'จริงเหรอ!? มงจิจะมานอนเป็นเพื่อนพี่เหรอ!?'

     

    ด้วยเหตุนั้นมงจิจึงได้มานอนค้างบ้านรุ่นพี่อยู่คนเดียว โดยมีสาวสวยอย่างอิจิโนเอะกับพี่น้องเนโอะ นาโอะติดมาด้วย แถมครั้งนี้ยังมี'พระเอก'คนใหม่อีกคน....?

     

    เรื่องราวรักชวนหัวแอคชั่นกลางโรงเรียนแบบนอนสต็อปฝีมือ เคนจิ ไซโต้xเรียวกะ เล่มที่ 3 เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

     

    เล่มสี่

    อิจิมงจิ ฮายาเตะ หรือที่คนเรียกว่า มงจิ เป็นนักเรียนมัธยมปลายที่ไม่ธรรมดา เพราะวันหนึ่ง เขาได้กลายเป็น 'พระเอกร้องเรื่องเล่า' โดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วเรีย ลูกพี่ลูกน้องที่เขาเอ็นดูเหมือนน้องสาวแท้ๆ ก็ปรากฏตัวขึ้นมาต่อหน้ามงจิในฐานะ 'เอนด์เลสเซราซาร์ด'(พันหนึ่งราตรีนิรันดร์) เรียผู้ต้องการให้พี่ชายเลิกต่อสู้ กับมงจิที่ไม่ยอมเช่นนั้น--- ความที่ต่างคำนึงถึงกันยิ่งกว่าใครๆ ทำให้ทั้งสองต้องมาปะทะกัน แล้วมงจิจะต้องตัดสินใจลำบากเช่นไร เมื่อการต่อสู้ระหว่างเรื่องเล่าสำคัญอย่างพวกอิจิโนเอะกับน้องสาวที่สำคัญเท่าๆกันมาอยู่ตรงหน้า มงจิจะตอบอย่างไรเมื่อเรียบอกว่า 'มาเป็นเรื่องเล่าของหนูเสียนะคะ พี่'...!?

     

    เรื่องรักชวนหัว แอคชั่นกลางโรงเรียนแบบน็อนสต็อป ฝีมือเคนจิxเรียวกะ เล่มที่ 4 เริ่มต้นขึ้นแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    ผลงานของ เคนจิ ไซโต้ ที่เป็นคนแต่งเรื่อง ทรินิตี้เซเว่น (เป็นนักเขียนที่ขยันแต่งแนวฮาเร็มจริงๆ) และมีนิยายอีกเรื่องที่ LC โดยค่าย Firstpage แต่ยังไม่ได้ตีพิมพ์ครับ ชื่อเรื่อง พิภพมังกรมารดาบเทวะ

     

    เรื่องนี้เป็นนิยายที่ประกาศตั้งแต่ต้นเรื่องเลยว่าจะจบแบบฮาเร็ม เนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวของพระเอกมงจิ ที่ได้เป็นตัวเอกของร้อยเรื่องเล่า ที่ต้องรวบรวมตัวละครหรือ ลอร์จากตำนานเมืองต่างๆเช่น สาวปากฉีก หมาหน้าคน คุณฮานาโกะในห้องน้ำ มาอยู่ในอาณัติของตน ซึ่งก็ตามคอนเซปแนวฮาเร็มครับ ถ้าลอร์คนไหนเป็นสาวน่ารักก็โดนพระเอกปักธงจับเข้าฮาเร็ม แต่ถ้าเป็นตัวประหลาดก็จะโดนสาวๆในฮาเร็มรุมสกัมจนสลายไป

     

    มิซึมิซึ สมาชิกหมายเลขหนึ่งของฮาเร็ม สาวหน้าตายชอบปล่อยมุข แถมซึนอีกต่างหาก


    สมาชิกคนอื่นในฮาเร็ม รุ่นพี่ แม่มดเพื่อนร่วมชั้น ฝาแฝดเพื่อนสมัยเด็ก

     

    สิ่งที่ทำให้เนื้อหาเล่มแรกสามารถดึงดูดผมได้ ก็คือการที่พระเอกจัดการเก็บสาวลอร์ โดยไม่ได้ใช้พลังพิเศษ หรือแผนการอะไร แต่เป็นการปักธงล้วนๆ นิยายสองเล่มแรกนี่เรียกได้ว่าพระไม่มีบทแอ็คชั่นอะไรเลย แค่ปักธงสาวมาเข้าฮาเร็ม ซึ่งค่อนข้างแปลกจากแนวพลังพิเศษทั่วไป จนเล่มสามนี่พระเอกเปลี่ยนแนวมาเป็นสายต่อสู้ด้วยพลังพิเศษเต็มตัว (ยืมพลังสาวๆในฮาเร็มมาใช้สู้) ทำให้ผมแอบกังวลว่าเล่มต่อไปจะเปลี่ยนแนว จนไม่สนุกเหมือนเล่มแรกๆ แต่พอได้อ่านเล่มสี่ปรากฏผมโดนคนเขียนเล่นงานอยู่หมัด โดยอาวุธสุดท้ายที่เรียกว่าน้องสาว (จริงๆเป็นลูกพี่ลูกน้องแต่ก็คล้ายกัน ว่าแต่คนเขียนมีความหลังอะไรกับลูกพี่ลูกน้องหรือ ทรินิตี้เซเว่นก็ดูเหมือนวางบทลูกพี่ลูกน้องเป็นลาสบอสนะ)

     

    เรีย (คนขวาสุด) และฮาเร็มในสังกัด ถูกใจหมีนักแล
     

    ตัวละครน้องสาวของเรื่องนี้ เรีย นั้นค่อนข้างแปลกจากตัวละครน้องสาวเรื่องอื่นครับ เพราะในช่วงแรกเธอไม่ค่อยมีบทบาทมากนัก ปรากฏตัวในบทพูดหรือความคิดของพระเอกไม่กี่ประโยคเท่านั้น แต่คนอ่านก็จะสามารถรับรู้ได้ว่า เธอเป็นน้องสาวที่คอบดูแลพี่ชาย และพระเอกก็รักและเกรงใจเธอน่าดู แต่เมื่อเธอมาปรากฏตัวในเล่มสี่ เธอจัดเต็มปล่อยของ ครองพื้นที่ในนิยายเกินครึ่งเล่ม เรียกได้ว่าไม่เกรงใจสาวๆคนอื่นที่ออกมาก่อนเธอสองหรือสามเล่มแม้แต่น้อย แต่ใช่ว่าคนเขียนจะละเลยสาวๆคนอื่นนะ ในเล่มก็บทให้สาวแต่ละคนแสดงความโดดเด่นแบบทั่วถึง ซึ่งเป็นจุดที่ผมขอชื่นชมครับ

     

    ฉากจบแบบ ENDLESS HAPPY END


    อีกจุดหนึ่งที่พบในนิยายเรื่องนี้คือ คนแปลพยายามใช้ลูกเล่น และสำนวนส่วนตัวในการแปล ซึ่งก็เป็นจุดที่ผมค่อนข้างชอบนะ แปลได้ไหลลื่นดีมากครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ:4.5/5 สั้นๆนะคอฮาเร็มทุกท่านไม่ควรพลาดครับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×