ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #437 : ผ่ามิติแหกกฎมนตรา เล่ม 3 LOTR สไตล์ดราก้อนบอล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 858
      5
      18 ธ.ค. 60



    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 200 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Takeru Uchida

     

    Illustration: Nardack

     

    แปล: Kira Kira

     

    สถานะปัจจุบัน: ออกมาแล้ว 6 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกที่นี่  เล่ม 1    เล่ม 2

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เนื้อเรื่องคร่าวๆมีองค์กรเหล่าปรากฏตัวขึ้น และวางแผนให้ฝูงมอนทั่วไปอย่าง ก๊อบลิน ออร์ค หมาป่า (มอนจาก LOTR ทั้งนั้น) ติดคำสาปตัวแดงที่จะทำให้แกร่งขึ้น และให้ฝูงมอนตัวแดงบุกเมืองพระเอก ซึ่งพวกพระเอก + กิลล์นักผจญภัย + อัศวินรักษาเมือง ก็ช่วยกันปกป้องเมือง และตอนท้ายก็มีมังกรสองหัวโผล่มาโจมตีใส่พระเอก

     

                    ความสนุกโดยรวมเล่มนี้ดีกว่าเล่มก่อนขั้นหนึ่งครับ ทั้งพาร์ทดราม่าและแอคชั่นทำได้ดีขึ้น แต่ก็มีจุดที่อ่านแล้วสะดุดๆอยู่บ้าง บางจุดอาจจะเป็นปมที่คนเขียนเก็บไว้เฉลยที่หลังก็ได้ แต่พออ่านเจอบ่อยๆแล้วมันก็อ่านแล้วชะงักเหมือนกัน เช่น ฝาแฝดโลลิที่โดนตัวร้ายเขี่ยเปิดช่องให้พระเอกเก็บเข้าตี้ง่ายๆ ตัวละครหญิงที่มาชอบพระเอกแล้วก็ทำถ้าจะบทหมดอย่างรวดเร็ว มังกรที่โผล่มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยไม่มีเกริ่นอะไรเลย เป็นอะไรที่อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจเหตุผลแฮะ

     


                    อีกจุดที่ผมอ่านแล้วสะดุด ต้องตบมุกเวลาอ่านก็ฉากต่อสู้นี่ล่ะ อย่างแรกคือทำไมเวลาคนเขียนโม้เรื่องระดับความแกร่งพระเอกทีไร มันต้องมีตัวละครเก่งๆมาทำพวกตัวเอกรากเลือดทันทีด้วยฟะ ทำให้ไม่มีเวลาซึมซับความเก่งพระเอกเลย

     

                    และอารมณ์ในฉากต่อสู้มันก็โดดๆ คือช่วงที่พวกนางเอกสู้กับฝูงมอนก็เป็นแนวยิงเวทล้างแมฟ เสกภูเขาไฟ เสกพายุหมุน มีอิงหลักฟิสิกซ์นิดหน่อย แต่พอพระเอกกับมังกรโผล่มาสไตล์การต่อสู้กลายเป็นเตะต่อยด้วยพลังและความเร็วเหนือธรรมดาสลับกับปล่อยพลัง ก็มันใช้ได้อ่ะนะ แต่เหมือนตรูอ่านการ์ตูนบู๊สเกลพลังระดับโลคอลแบบวันพีซ นารูโตะ แล้วจู่ๆก็เปลี่ยนเป็นการ์บู๊พลังทำลายดวงดาวแบบโทริโกะ ดราก้อนบอลซะงั้น เล่นเอาปรับอารมณ์ไม่ถูก

     

                    คุณภาพโดยรวมก็โอเคครับ (แม้ว่าผมจะอยากให้ค่ายเฟิร์สออกเรื่องอื่นมากกว่า) ตัวละครสาวที่เพิ่มเข้ามาก็ออกแบบได้น่ารักดี มาเล่มนี้มีตัวละครโลลิฝาแฝดด้วย เสียดายที่รูปพวกเธอน้อยไปหน่อย และก็ภูติสาวที่พระเอกใช้สกิลซัมม่อนเนอร์ที่เพิ่งตื่นเรียกออกมา นี่ก็น่ารักโนใจครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 บวกคะแนนเนื่องจากมีตัวละครโลลิเพิ่ม555

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×