ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #435 : บาฮามุท มังกรเหล็กไร้พ่าย เล่ม 9 บทชีวิตประจำวันก่อนโลกแตก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.97K
      68
      12 ธ.ค. 60

      

    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 170 บาท (Limited Edition 290 บาท)

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Senri Akatsuki

     

    Illustration: Ayumu Kasuga

     

    แปล: SONIC

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 13 เล่มยังไม่จบ ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ เล่ม 1    เล่ม 2    เล่ม 3   เล่ม 4   เล่ม 5   เล่ม 6   เล่ม 7   เล่ม 8

     

    เรื่องย่อ:

    คิดว่าหนูจะไม่อยากให้ใครเอาตัวคุณพี่ไปไหนเหรอคะ...?”

     

     หลังจบงานโรงเรียนและการต่อสู้ชี้เป็นชี้ตาย พวกลุกซ์ก็ได้ใช้ชีวิตประจำวันอันสงบสุขอยู่ช่วงหนึ่ง ไอริที่เกิดความสับสนกับความรู้สึกที่มีต่อพี่ชายได้ท้าทายการฝึกฝนขับแดร็กไรด์เป็นครั้งแรก!! อีกด้านหนึ่ง ลีช่าก็ได้รับคำแนะนำด้านความรักมาจากแพทย์ประจำโรงเรียน หลักสำคัญในการเติมเต็มความต้องการของลุกซ์ก็คือ...!? เซลิสผู้แข็งแกร่งที่สุดในโรงเรียนและมีเรื่องให้กลุ้มใจมากมายนั้น กำลังฝึกซ้อมอยู่กับลุกซ์ที่เธอพึ่งพาได้ เพื่อเรียนรู้ในจุดที่ตนเองไม่อาจไปถึงได้... จุดอ่อนที่ผิดคาดของครูลซิเฟอร์ การตรวจงานกลุ่มธุรกิจของฟิลุฟฟี่ การใช้เวลาในวันหยุดกับไทรแอด การลงโทษสุดอันตรายของโยรุกะ และการเดทกับสาวน้อยปริศนา สายสัมพันธ์ระหว่างลุกซ์กับเหล่าหญิงสาว ในโรงเรียนที่ แข็งแกร่งที่สุดเล่ม 9 มาถึงแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    หลังจากเล่มที่แล้วที่มีการปรากฏตัวของลาสต์บอสและมีการประกาศว่าโลกจะถึงจุดจบในอีกครึ่งปีข้างหน้า มาเล่มนี้คนเขียนก็พักช่วง โดนการเขียนเป็นบทชีวิตประจำวัน ในลักษณะตอนสั้นของสาวๆแต่ละคน ว่าแต่โลกจะแตกแล้วแท้ แต่สาวๆแต่ล่ะคนก็ใช้ชีวิตปกติได้อีกนะ โดยเนื้อหาในเล่มก็ประกอบด้วย

     

                    บทไอริ เป็นที่แสดงตัวตนของเธออย่างชัดเจน ว่าเป็นคาแรคเตอร์น้องสาวรักพี่จ๋าแบบสุด แต่ปกติติดซึนไม่แสดงออก และมักจะทำเป็นหาเรื่องแกล้งพี่ชายแทน จริงๆเธอมีองค์ประกอบที่จะกลายเป็นตัวละครน้องสาวน่าอวยครบถ้วน แต่เนื้อหาที่ผ่านๆมาไม่การส่งบทให้เธอเท่าไหร่

     

                    บทลิซ่า เจ้าหญิงหยำฉา ที่นอกจากจะโผล่มาโชว์ฝีมือเล่มแรกแล้ว ก็ไม่ค่อยมีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ซึ่งในเล่มนี้เธอก็คิดจะทำอาหารเพื่อทำคะแนนจากพระเอก เนื้อหาก็ออกน่ารักกุ๊กิ๊ก

     

                    บทครูลซิเฟอร์ สาวกระดานผมเงิน ซึ่งพระเอกได้รับไหว้วานให้หาจุดอ่อนของเธอ พล็อตแบบนี้กับสาวที่มีนิสัยขี้แกล้งจริงๆน่าจะชงให้พระเอกเจอจุดอ่อนของเธอ แล้วเอาคืนที่โดนแหย่มาตลอดให้อายม้วนต้อนจะสะใจมาก แต่ก็ไม่มีล่ะนะ

     

                    บทเพื่อนสมัยเด็กฟิลลูฟี่ ก็เป็นตอนที่ออกไปทำธุระด้วยกัน และเพื่อนสมัยก็หาเรื่องนอนเตียงเดียวกับพระเอกตลอด สำหรับคาแรคเตอร์เพื่อนสมัยเด็กในเรื่องเรื่องนี้มีคุณสมบัติของเพื่อนสมัยเด็กในอุดมคติของผมอย่างหนึ่ง คือต้องเป็นคนที่คอยยืนเคียงข้างพระเอกเสมอ คาแรคเตอร์สาวแบบอื่นอาจจะโผล่มาให้พระเอกโชว์เทพปักธง แต่เพื่อนสมัยเด็กที่ต้องมาอยู่ในฉากที่พระเอกเศร้าหรือเป็นทุกข์

     

                    บทเซลิสเทีย เป็นเรื่องการฝึกซ้อมประจำวันของเธอ จากคาแรคเตอร์สาวกลัวผู้ชาย มาเป็นสาวจอมจิ้น มาเล่มนี้เพิ่มการเป็นสาวบ้าพลังอีก เหมือนคนเขียนอยากจะชงให้คาแรคเตอร์พี่สาวแสนสวยคนนี้ กลายเป็นตัวละครเพี้ยนๆซะจริง

     

                    บทโยรูกะ เป็นเรื่องที่พระเอกต้องช่วยโยรูกะปรับตัวเข้ากับชีวิตโรงเรียน และมีฉากที่โยรูกะเรียกพระเอกไปทำโทษเธอที่คุกใต้ดิน ทำไมคนลงโทษกับถูกลงโทษมันสลับตัวกันชอบกล

     


                    บทไทรแอด แม้จะเป็นตัว  ประกอบที่มาโผล่มาเป็นแพ็คสามคน แต่คนเขียนก็ยังใส่บทของพวกเธอ และก็ได้เล่าถึงภูมิหลังความเป็นมา และครอบครัวของทั้งสามคน

     


                    บทโครัล บทของสาวดุ้นของชโดริงเจอร์อีกแล้ว เป็นบทที่เพิ่มปมต่างๆ ให้คนอ่านรู้สึกค้างคา ต้องไปตามอ่านเฉลยในเล่มต่อๆไปล่ะนะ แต่บทนี้ทำให้ผมรู้สึกว่าพระเอกมันบื้อแบบไม่มีเหตุผลชะมัด คือเอ็งสามารถเดาแผนการผู้ก่อการร้ายได้เป็นฉากๆ แต่ไอ้ที่ควรฉุกคิดได้ดันไม่รู้

     

                    แม้ว่าเล่มนี้จะเล่าเรื่องของสาวๆมากกว่าพระเอก แต่มันก็แสดงให้เห็นชีวิตของพระเอกเหมือนกัน ว่ามักจะใช้เวลากับการรับทำงานเบ็ดเตล็ด คอยเทคแคร์สาวๆแต่ล่ะคน มีไปปฏิบัติภารกิจสืบข่าวบ้าง และก็ทบทวนบทเรียน ซึ่งทำผมนำตาจะไหล ใช่ครับโรงเรียนในเรื่องนี้มีการเรียนหนังสือด้วยฟ่ะ ไม่ใช่แต่สักๆให้นักเรียนสวมเหราะไปตีกับชาวบ้านอย่างเดียว

     

    แต่ผมก็สงสัยนะว่ากิจกรรมพระเอกยาวยืดแบบนี้ จะเวลาที่ไหนไปฝึกซ้อม สาวๆยังมีโมเม้นไปฝึกวิชากันทุกคน ขนาดเจ้าหญิงหยำฉายังมีการอัพเกรทเกราะ แล้วพระเอกที่ไม่มีบทฝึกอะไรเท่าไหร่ ไหงฝีมือมันยังนำโด่งเหนือชาวบ้านได้ขนาดนี้ฟะ

     

                    โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้ แม้ว่าการหั่นเป็นตอนสั้นทำให้เนื้อเรื่องขาดน้ำหนักไปหน่อย และไม่มีฉากโดนๆ แต่ผมก็ชอบสไตล์เลิฟคอมแบบนี้ มากกว่าแนวต่อสู้ที่ใช้แต่แพทเทิร์นเดิมๆ แบบเล่มก่อนๆล่ะนะ

     

                    ส่วนบุ๊คเลตที่แถมกับเล่ม Limited Edition นั้นครึ่งแรกจะเป็นรวมภาพสาวๆจากนักวาดหลายท่าน และครึ่งหลังจะเป็นเนื้อหาที่ชายหนุ่มคนหนึ่งขอร้องให้พระเอกช่วยจีบสาวๆในโรงเรียน ซึ่งเป้าหมายมันก็อยู่ในฮาเร็มพระเอกทั้งนั้น จริงๆในฐานะแนวฮาเร็มเรื่องนี้มันขาดตัวละครชายเพื่อนพระเอก ที่จะมาคอยตอกย้ำว่าชีวิตพระเอกน่าอิจฉาชะมัด และเมื่อเห็นพระเอกสวีตๆกับสาวๆก็จะคอยสาปแช่งด้วยความอิจฉา แต่พูดตรงๆตัวละครในเล่มแถมนี่น่ารำคาญฟ่ะ โผล่แค่เล่มนี้ก็พอเถอะ

                   

    ระดับความพึงพอใจ: 2.5/5 เรื่องนี้เขียนออกเลิฟคอมก็พอเข้าท่า แต่เดี๋ยวเล่มหน้าก็คงเป็นแนวต่อสู้เหมือนเดิม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×