ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #432 : มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เล่ม 8 มุ้งมิ้งเหลือคณา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.89K
      10
      6 ธ.ค. 60




    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 210 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่อง: Fujino Omori

     

    Illustration: Suzuhito Yasuda

     

    แปล: วิสุทธิ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 12 เล่มยังไม่จบ มีภาคแยกไอตัน 9 เล่ม ภาคแยกริว 1 เล่ม ทำเป็นอนิเมะแล้ว ดูปกเล่มอื่น CLICK  รีวิวเล่มก่อนๆ   เล่ม 1-4   เล่ม 5   เล่ม 6   เล่ม 7

     

    เรื่องย่อ:

    ...กองทัพราเคียเคลื่อนพล

     

    จู่ๆ กองทัพราชอาณาจักรที่นำโดยเทพนักรบแอรีสก็บุกมา จำนวนทหารที่บุกสู่เมืองวงกตคือสามหมื่นนาย ขณะที่เสียงย่ำเท้าบุกเข้ามา ทางฝ่ายโอราริโอนั้น... กลับไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย

     

    ไหนๆ ก็มีโอกาสแล้ว ให้พวกเบลไปยืดเส้นยืดสายสักหน่อยดีกว่านะ

     

    ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของเหล่าผู้รุกรานด้านนอกกำแพงเมือง ซึ่งเกิดจากฝีมือของพวกนักผจญภัยที่แข็งแกร่งเกินไป โอราริโอยังคงผ่านเวลาอย่างปกติสุขเช่นเดิม การขอแต่งงานของพารูม”, “บอดี้การ์ดที่รัก”, “ความลับของสาวเมือง”, “เพลงรักแด่ทวยเทพและ บทเพลงแห่งความรักของเทพธิดาเรื่องราวในเล่มนี้คือภาคชีวิตประจำวันสบายๆ ของพวกเด็กๆ กับเทพ!

     

    ฉันจะอยู่ข้างเธอตลอดไป เบลคุง

     

    นี่คือ “Familia’s myth” ซึ่งมีเด็กหนุ่มคอยก้าวเดิน โดยมีเทพธิดาเป็นผู้บันทึก

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้เป็นเหมือนรวมตอนสั้นๆแนวเลิฟคอม อารมณ์มุ้งมิ้งเหลือเกิน น่าจะเป็นการพักอารมณ์หลังจากบทบู๊เครียดๆในเล่มที่แล้ว ซึ่งในเล่มก็มีการอธิบายถึงความรักของเทพกับมนุษย์ในเรื่อง บางคนอาจสงสัยว่าเทพกับมนุษย์ในเรื่องนี้นี่แต่งงานอยู่กินกันได้หรือเปล่า ซึ่งก็ทำได้แต่เนื่องจากเทพเป็นอมตะ สักพักคู่ที่เป็นมนุษย์ก็ตาย จึงมีเทพบางองค์ไม่สนใจอารมณ์รักๆใคร่ๆแต่วางตัวเป็นพ่อแม่หรืออาจารย์กับมนุษย์ หรือเทพบางองค์ก็ไม่แคร์อยากรักก็รัก หรือเทพที่พอมนุษย์ที่ถูกใจตายก็ตามหาดวงวิญญาณที่มาเกิดใหม่ในภพต่อไปก็มี

     

                    การเล่าเรื่องในเล่มนี้จะเป็นลักษณะคู่ขนานระหว่างเหตุการณ์ใหญ่ กับเหตุการณ์เล็กๆที่เป็นชีวิตประจำวันของแต่ละตัวละคร

     

    เหตุการณ์ใหญ่ก็คืออาณาจักรใกล้ๆได้ยกทัพมาบุกเมืองพระเอก ซึ่งอาณาจักรศัตรูก็เป็นแฟมมิลี่ของเทพเหมือนกัน แต่มีสมาชิกหลายหมื่นคนจนตั้งเป็นประเทศได้ เทพผู้นำคือ “เทพสงครามอาเรส” จากตำนานกรีก ทัพที่บุกมามีมากมายมหาศาล แต่คุณภาพต่ำเตี้ย ส่วนใหญ่เป็นเลเวลหนึ่ง คนที่เก่งที่สุดในกองทัพก็แค่เลเวลสาม พอเจอกลุ่มนักผจญภัยเลเวลห้ากับหกเข้าไป ก็กระเจิงเหมือนสามก๊กมุโซ จริงๆตอนเห็นชื่อเทพผู้นำฝั่งตรงข้ามก็พอเดาผลได้ เฮียแกในตำนานก็แทบไม่มีวีรกรรมเอาชนะใครได้เลย ใน GOD OF WAR ก็โดนเครโทสกระซวกตาย ในจักรวาลมาเวลโดนเซนทรี่ฉีกอก ใน INJUSTICE ของดีซีก็โดน WW ตบหน้าหันไล่ไปเป็นเทพม้าโพนี่ซะงั้น

     

    ส่วนเหตุการณ์เล็ก ที่เป็นตอนสั้นๆเล่าถึงตัวละครแต่ล่ะตัวก็ประกอบด้วย

    - ตอนของมิโคโตะ ที่เผยว่าเธอแอบชอบเทพของแฟมิลี่เก่า ใครเป็นทีมจิ้นเธอกับเบลก็สละเรือได้

    - ตอนของเวล์ฟกับเทพเฮเฟตัส ผมก็ไม่ค่อยแคร์คู่รองหรอกนะ แต่พอเห็นเวลฟ์เปิดเผยความรักของตัวเองแบบตรงไปตรงมา ขณะที่ตัวละครอื่นบ้างก็บื้อ บ้างก็ซึน บ้างก็อายไม่กล้าพูด เลยรู้สึกว่าหมอนี่มันแมนจริงๆ

    - ตอนของรีรี่ ส่วนตัวชอบตอนนี้ที่สุดแล้ว เป็นตอนที่รีรี่จิตตกเพราะรู้ว่าเบลหลงรักอายส์ และก็โดนฟินที่เป็นผู้นำของโลกิแฟนมิลี่ขอแต่งงาน ไม่อยากสปอยล์มากแต่เป็นตอนที่พีคมากสำหรับผมล่ะนะ และที่โดนมากคือรีรี่ในลุคพี่สาวช่วงจบตอนนี่ล่ะ

     

    -ตอนของเอน่าสาวเอลฟ์พนักงานกิลล์ ความสัมพันธ์ของเบลกับเธอเริ่มพ้นจากโซนพี่สาวน้องชายมาหน่อยล่ะมั้ง แต่ก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก มีสปอยล์ว่าหลังๆเธอจะหลงเบลหัวปักหัวปำ ก็รอดูไปล่ะกัน

    -ตอนของซิลสาวร้านเหล้า คือจริงๆเธอเป็นตัวละครที่ตอนโผล่มาครั้งแรก ชวนให้คิดว่าน่าจะมีอะไรบางอย่าง แต่คนเขียนก็ไม่เผยอะไรเกี่ยวกับเธอเท่าไหร่ จนแทบจะกลายเป็นตัวละครสาวที่จืดจางที่สุดในเรื่องไปเลย ในบทของเธอก็คนเขียนก็ยังกั๊กเรื่องของเธอไว้ และก็ใส่ปมปริศนากับอีสเตอร์เอ๊กต่างๆซะเยอะ

    -ตอนของท่านเทพ ก็เป็นบทหวานๆของเทพีเฮสเตียกับเบล ท่านเทพนี่ไม่ยอมน้อยหน้าสาวคนไหนจริงๆ เรียกว่าจองตัวยันชาติหน้ากันเลย

    ส่วนตัวละครยอดนิยมอย่างอายส์กับริวนี่ไม่มีบทของตัวเองแฮะ แค่โผล่มาในบทของคนอื่นนิดหน่อย ก็มีภาคแยกของตัวเองแล้วนี่นะ ส่วนฮารุฮิเมะก็พึ่งเป็นนางเอกหลักในเล่มที่แล้วก็เลยไม่มีบทในเล่มนี้ล่ะมั้ง แต่ตัวละครมันเริ่มเยอะจนน่าจะกระจายบทลำบากแล้วมั้งเนี่ย

     

                    แม้ว่าจะออกไปทางเลิฟคอมจนขาดความดุเดือดมันๆแบบเล่มก่อนๆ แต่โดยรวมก็สนุกสนานดีครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เล่มหน้ารู้สึกจะมีสาวใหม่อีกแล้ว

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×