ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #43 : DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ เล่ม 1 เรื่องรักๆของคนใจเบี้ยว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.44K
      9
      9 ก.พ. 58


    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Drama, Romance, Supernatural

     

    แต่งเรื่อง: Ryohgo Narita

     

     

    Illustration: Suzuhito Yasuda

     

     

    แปล: ธีรัตต์ ธีรพิริยะ

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 13 เล่ม ยังไม่จบแล้ว ได้ทำเป็นอนิเมไปแล้วภาค 2 กำลังฉายอยู่
    ดูหน้าปกนิยายทุกเล่มได้
    ที่นี่ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    น่าสนุกจังเลย น่าสนุกจังเลย น่าสนุกจังเลยน้า เมืองนี้น่ะเต็มไปด้วยเรื่องที่ฉันยังไม่รู้อีกเยอะ เยอะ เยอะ เยอะแยะไปหมด ทั้งเกิดขึ้นแล้วก็หายวับไป แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นฉันก็ยังไม่เลิกสนใจเมืองที่มนุษย์มารวมตัวกันนี่ หรอก! มนุษย์! LOVE! ก็ฉันชอบมนุษย์นี่นา! รักเลย!

     

    โตเกียว อิเคะบุคุโระ คือสถานที่ซึ่งคนที่แสนโดดเด่นพวกนั้นมารวมกัน เด็กหนุ่มผู้โหยหาชีวิตประจำวันที่ไม่ปกติ นักเลงผู้เป็นเลิศด้านการต่อยตี สาวเพ้อที่เป็นสทอล์คเกอร์ ชายหนุ่มผู้เปิดร้านขายข่าวเป็นงานอดิเรก หมอเถื่อนที่ถนัดในการรับมือกับคนไข้อันตราย นักเรียนมัธยมปลายซึ่งถูกปีศาจทำให้หลงใหล และ… ‘นักบิดไร้หัวซึ่งขับขี่มอเตอร์ไซค์สีดำสนิท

     

    แม้เหล่าคนพวกนี้จะเป็นผู้เผยเรื่องราวเหนือธรรมดาแสนเร้าใจ ทว่าถึงจะเป็นตัวตนที่บิดเบี้ยวขนาดไหนพวกเขาก็ยังคงมีความรักอยู่ดี

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เป็นนิยายที่หลายคนเรียกร้องให้มี LC ตั้งแต่หลายปีก่อนแล้วครับ ตัวผมเองก็ไม่เคยดูฉบับอนิเมเลย เคยแต่อ่านการ์ตูนของสยามภาคแรก โดยส่วนตัวแล้วชอบเวอร์ชั่นมังงะมากกว่าเพราะตัวละครหญิงน่ารักดี แต่เวอร์ชั่นนิยายก็ทำให้เห็นรายละเอียดมากขึ้น นิยายเรื่องนี้ก็เหมือนยำรวมมิตร ที่รวมตัวละครแปลกน่าสนใจหลากหลายไว้ในเรื่องเดียว โดยเล่าเรื่องผ่านมุมมองของตัวละครต่างๆ ช่วงแรกๆอาจจะสับสนนิดหน่อย แต่พออ่านๆไปก็เริ่มหลงเสน่ห์แบบจิตๆของตัวละครในเรื่อง การเล่าเรื่องแบบหลายมุมมองนี้มีข้อดี คือคนอ่านสามารถสัมผัสถึงตัวละครที่หลากหลาย ซึ่งอย่างน้อยก็น่าจะมีตัวละครสักตัวที่ถูกใจคนอ่านบ้าง ส่วนข้อเสียก็คือ บางทีก็สับสนอ่านยาก คนเขียนจำเป็นต้องมีฝีมือพอตัวในการเขียนแบบนี้ สำหรับคนที่ไม่เคยดูอนิเมหรืออ่านมังงะมาก่อน ผมแนะนำให้ไปหามาดูก่อนอ่านนิยายนะครับ จะได้จดจำอิมเมจของบรรดาตัวละครได้ระดับหนึ่ง และทำให้อ่านนิยายได้มีอรรถรสเพิ่มขึ้น และข้อเสียอีกอย่างคือตัวละครที่หลากหลายเกินไป ทำให้ต้องกระจายบท บางทีคนอ่านก็ต้องมานั่งตามเนื้อเรื่องของตัวละครที่ไม่ปลื้มเท่าไหร่ (เล่มนี้ผมรำคาญอิซายะมาก) บางทีอยากจะให้อวยตัวละครที่ชอบเยอะๆก็ดันโผล่มาแค่แปปเดียว ยกตัวอย่างผลงานอีกเรื่องของคนเขียนคนนี้เรื่องโลกอลเวงของคุณฮาริยามะ ที่เป็นแนวรวมเรื่องสั้นของตัวละครหลายตัว ผมค่อนข้างชอบเรื่องเจ้าลูกกระจ๊อกที่แกร่งสุดในประวัติศาสตร์ อยากให้เป็นเรื่องยาวชะมัด

     

    ตัวละครทีมีบทในนิยายเล่มหนึ่งก็มีประมาณนี้ละครับ เยอะไหม


    เชลดี้ ตัวละครที่สอนผมให้รู้ว่าถึงไม่มีหัวก็โมเอะได้

     

    เรื่องนี้เป็นนิยายไม่ใช่ LN ราคาจึงสูงขึ้น ถือเป็นนิยายเล่มแรกของ animag ที่ผมซื้อเลยแฮะ คุณภาพการพิมพ์การแปลก็สมราคาอยู่ครับ แนะนำสำหรับคนที่เบื่อแนวตลาด แล้วอยากอ่านแนวโรแมนติกแบบจิตๆครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ความพึงพอใจอยู่ในระดับที่สามารถคาดหวังกับเล่มต่อไปได้

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×