ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #428 : คงจะดีถ้ามีน้องสาวสักคน เล่ม 4 โบว์นั่นมัน...

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 930
      2
      29 พ.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 175 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Yomi Hirasaka

     

    Illustration: Kantoku

     

    แปล: กาแฟปั่น

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มก่อนๆ เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3


    เรื่องย่อ:

    'ทุกสิ่งของน้องสาว' มีกำหนดสร้างเป็นอนิเม ตามมาด้วยฉบับหนังสือการ์ตูน เรียกได้ว่า ฮาชิมะ อิสึกิกำลังไปได้สวย ทว่ามิคุนิยามะ ไคโกะ นักเขียนการ์ตูนนี้ได้รับเลือกให้วาดฉบับการ์ตูนอย่างเป็นเอกฉันท์กลับมีความลับอันเหลือเชื่อซุกซ่อนอยู่ ก่อให้เกิดเรื่องวุ่นวายที่ลากทั้งบั้นท้ายดังดึ๋ง คานิ นายุตะและแม้กระทั่งสาวมหา'ลัยธรรมดาอย่างชิราคาวะ มิยาโกะเข้ามาเอี่ยวด้วย สุดท้ายแล้วอิสึกิจะฟันฟ่าพายุที่ได้ชื่อว่ามีเดียมิกซ์ ครั้งแรกนี้ไปได้หรือไม่! และในที่สุดความสัมพันธ์ระหว่างอิสึกิกับนายุตะก็...!? เรื่องราวเลิฟคอเมดี้ชีวิตวัยรุ่นสุดฮิตเล่ม 4 ที่ทุกคนรอคอยมาถึงแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    อ่านเล่มนี้ผมขอคารวะอ.โยมิจริง อ่านนิยายมาจนบัดนี้ ยังไม่เคยเจอเรื่องไหนที่เอา ความเมากาวสุดเสื่อม กับ ความจริงจังมีสาระ ที่มันสุดโต่งตรงข้ามมารวมกันในนิยายเล่มเดียว ได้แบบเรื่องนี้เลยครับ

     

                    เนื้อเรื่องเล่มนี้อิสึกิที่ได้กำหนดสร้างนิยายตัวเองเป็นอนิเม ก็ได้ก้าวเข้าสู่ขั้นแรกของมีเดียมิกซ์ นั่นก็คือการแปลงนิยายตัวเองเป็นฉบับการ์ตูนนั่นเอง ซึ่งเล่มนี้ก็ได้เพิ่มตัวละครใหม่เป็นนักเขียนการ์ตูนสาวสวย มิคุนิยามะ ไคโกะ ซึ่งเธอเป็นตัวละครที่หลุดโลกเกินคาด ใครดูอนิเมก็คงรู้แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่ได้ดูไม่ได้อ่าน ผมจะขอสปอยล์ความหลุดโลกของเธอด้วยภาพครับ

      +  +  = 


                    อีกจุดที่ทำผมเหวอก็คือการใช้งานแพนดี้แบบสูงส่งเกินคาดคิด ต้องเป็นคนที่หมกมุ่นกับแพนดี้ขนาดไหนถึงจะคิดไอเดียนี้ออกมาได้ ถ้าไปค้นบ้านอ.โยมิ เราอาจพบแพนดี้นับร้อยตัวปิดผนึกเอาไว้ สำหรับฝึกวิชาแพนดี้ล่องนภาก็เป็นได้

     

                    ในเล่มนี้ก็มีฉากเซอร์วิสวาบหวามประสานกับาภาพงดงามของอ.คันโตคุ แต่ขอบอกว่าฉากนี้อ่านแล้วไม่หื่นเลยครับ ความโรคจิตมันทะลุหลอดจนขนลุกแทนซะงั้น

     


                    การเล่าเรื่องก็ยังพูดถึงการเล่นเกมกันระหว่างตัวละคร แต่ค่อนข้างเน้นรายละเอียดของอาชีพนักเขียน และที่เน้นมากกว่าเล่มก่อนคือด้านมืดของอาชีพนักเขียน ที่ไม่ใช่แค่ทำงาน ก๊งเหล้า เล่นเกมแบบเล่มก่อนๆ          เช่นความกดดันของนักเขียนที่ต้องส่งมอบงานของตนไปให้ผู้อื่นทำเป็นมังงะหรืออนิเม ซึ่งก็ไม่ต่างจากพ่อแม่ที่ลูกสาวแต่งงานออกไป และก็ต้องคอยกลุ้มว่าเขาจะดีกับลูกเราหรือเปล่า 


              ยิ่งเนื้อเรื่องเสริมจากดราม่าซีดีนี่ มันหลักสูตรแนะแนวชีวิตนักเขียนดีๆนี่เอง มีการสรุปว่าจะมาเป็นนักเขียนนั้นมีทางเลือกแบบไหนบ้าง และยกตัวอย่างอุปสรรคของหนทางแต่ล่ะแบบ ที่สุดจะเรียล แต่ล่ะเคสที่พูดถึงนี่อ่านแล้วชื่อนักเขียนบางคนลอยขึ้นมาเลยครับ อ.โยมิที่เล่นเอาเพื่อนร่วมวงการมาเผาชัดแบบนี้ ไม่กลัวโดนเขม่นหรือไงนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 เป็นนิยายสุดติ่งจริงๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×