ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #42 : วายร้ายผู้โศกเศร้ากับเรื่องเล่าปริศนา เล่ม 1 ตัวร้ายในนิทานชอบจับเด็กกิน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.32K
      11
      7 ก.พ. 58




    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics Light

     

    ราคาปก: 220 บาท

     

    แนวเรื่อง: Supernatural

     

    แต่งเรื่อง: Kamitsuki Rainy

     

     

    Illustration: Daisuke Kimura

     

     

    แปล: wanako

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่ม ยังไม่จบ ดูหน้าปกทุกเล่มได้ที่นี่ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    บทสรุปอันแสนเศร้าได้ถูกรังสรรค์ขึ้น เกิดหนังสือภาพเล่มนั้นที่ฉันไม่ควรเปิดมันอ่าน หมาป่าวายร้ายจากหนูน้อยหมวกแดง ราชินีแม่มดจากสโนไวท์ บารอนฆาตกรจากเคราน้ำเงิน เหล่าตัวร้ายจากหนังสือภาพได้มอบพลังของตนเองให้แก่มนุษย์ผู้ครอบครอง แลกด้วยความต้องการอันโสมม ไม่ว่าจะเป็น อยากให้เพื่อนสนิทคนนั้นหายไปซะการหายตัวไปของนักเรียนหญิงมัธยมต้น หรืออุบัติเหตุรอบโรงเรียนมัธยมปลาย คาเนะสุเกะ ได้พบหญิงสาวผู้งดงามผู้มีนัยน์ตาสีน้ำเงินดั่งท้องทะเลนั้นในช่วงอุบัติเหตุด้วยเช่นกัน  ในช่วงที่ตัวเขาติดอยู่ในเหตุการณ์การปล้นรถประจำทางรับส่งนักเรียน โดยพวกผู้ร้ายเหล่านั้นกล่าวว่า สิ่งที่ต้องการมิใช่เงินทอง หากแต่เป็น หนังสือภาพที่เขาครอบครอง เรื่องราวชีวิตของเขาได้เปลี่ยนไปเมื่อ คาเนะสุเกะ ต้องเข้าไปพัวพันกับเหล่าผู้หยิบยืมพลังจากวายร้ายเหล่านั้นขึ้นชีวิตของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ความจริงผมกำลังเขียนรีวิวเรื่องดูราราราอยู่ แต่พออ่านเรื่องนี้จบแล้วเกิดอารมณ์อยากเขียนขึ้นมาทันทีเพราะ แรงอวยตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องล้วนๆ วายร้ายผู้โศกเศร้าเป็นแนวต่อสู้ด้วยพลังพิเศษครับ โดยตัวละครในเรื่องจะได้พลังพิเศษจากตัวร้ายในสมุดภาพเวิร์สเอนด์ซี่รี่ ที่เป็นชุดนิทานภาพเวอร์ชั่นที่มีตอนจบแบบแบดเอนด์ ทั้งโหดร้าย และโศกเศร้าสำหรับตัวเอก แต่เป็นกู๊ดเอนด์สำหรับตัวร้าย (เช่นหนูน้อยหมวกแดงที่โดนหมาป่าจับXXX แล้วกลืนลงท้องโดยไม่มีคนช่วย) ซึ่งบรรดาตัวร้ายในสมุดภาพก็ไม่ได้ให้พลังใครซี้ซั้ว แต่จะให้พลังคนที่มีอุปนิสัยเข้ากับตนได้ เช่นหมาป่าในเรื่องหนูน้อยหมวกแดง ที่จ้องกินเด็กก็จะให้พลังคนที่มีนิสัยโลลิค่อน โดยสมุดภาพที่ปรากฏในเล่มหนึ่งนี้จะเน้นนิทานกริมม์เป็นหลัก เช่น หนูน้อยหมวกแดง เคราน้ำเงิน และสโนว์ไวท์ ซึ่งในเล่มถัดไปถึงจะมีนิทานภาพแขนงอื่น อย่างอริสในแดนมหัสจรรย์ หรือปีเตอร์แพน  

     

    นางเอกตาสีฟ้า


    ตัวละครหญิงอีกคน ดูเป็นสาวขี้หงุดหงิด แต่ยิงมุขรัวเกินคาด


    ฉากบู๊ระหว่างเคราน้ำเงินกับหมาป่าจากเรื่องหนูน้อยหมวกแดง

     

                    วายร้ายผู้โศกเศร้า โทนเรื่องค่อนข้างดราม่าตามชื่อ แถมไม่ใช่แนวฮาเร็มด้วย เป็นนิยายสไตล์ที่ผมค่อนข้างจะหลีกเลี่ยง แต่พออ่านดูแล้วสนุกเกินคาดครับ นิยายค่อนข้างเดินเรื่องฉับไวน่าสนใจ การดำเนินจะเป็นการยิงมุกตบมุกระหว่างพระเอกกับตัวละครอื่น สลับกับฉากต่อสู้ และดราม่าเป็นระยะ ทำให้อารมณ์ดราม่าไม่หนักเกินไป สามารถอ่านได้เรื่อยๆ ตัวละครหญิงในเรื่องก็ออกแบบได้โอเค โดยเฉพาะตัวละครน้องสาวเพื่อนนี่ใช่เลย ปกติเวลาตัวละครโลลิพูดว่า “หนูไม่ใช่เด็กแล้วนะ” จะให้ความรู้สึกน่ารักน่าชัง แต่พอเปลี่ยน “หนูยังเป็นเด็กอยู่ค่ะ” กลับให้อารมณ์แบบผู้ใหญ่ในภาพลักษณ์แบบเด็กๆ กลายเป็นสเน่ห์น่าดึงดูด อนิจจาที่น้องสาวเพื่อนน่าจะมีบทแค่เล่มแรกแล้วหายเลย ไม่รู้ว่าเล่มหลังๆยังมีบทอยู่หรือเปล่า

     

    ฉากนี้เล่นผมเกือบเสียน้ำตา
     

                    ข้อเสียชัดเจนของนิยายเรื่องนี้คือราคาที่แพงกว่าชาวบ้านเขานี่ล่ะ ตกลงสยามคิดจะเป็นสำนักพิมพ์เดียวในประเทศที่ขายไลท์โนเวลในราคานิยายทั่วไปเหรอครับ จะแนวไปเปล่า ในนิยายมีจุดที่แปลพลาดอ่านแล้วสะดุดอยู่สองสามจุด ถ้าเป็นค่ายอื่นผมคงไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่พอเป็นเรื่องนี้ที่เสียเงินแพงเป็นพิเศษ แล้วทำให้หงุดหงิดกว่าปกติชะมัด

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4.5/5 เรื่องนี้เรียกคะแนนจากผมด้วยการชกใต้เข็มขัด เจอตัวละครน้องสาวอย่างนั้น ต่อให้ไม่มีหนังสือภาพผมก็แปลงร่างเป็นหมาป่าล่ะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×