ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #418 : "Evon" นักล่าพันธุ์อมตะ เล่ม 1 แอคซั่นแฟนตาซีกลางบางกอก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 804
      7
      9 พ.ย. 60


    หน้าปก+เรื่องย่อ:  

     


    จัดจำหน่ายโดย: NIDA

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Drama, Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Mister American

     

    Illustration: D-JOE!

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    แวบแรกที่เห็นเรื่องนี้ก็คิดขึ้นว่า “ตาคนเขียนออกเรื่องใหม่อีกแล้วเหรอ จะออกพร้อมกันกี่เรื่องถึงจะพอใจฟะนี่” แต่นิยายเรื่องเก่าก็ยังออกเรื่อยๆล่ะนะ ถือเป็นนักเขียนที่มีพลังการเขียนสูงจริงๆ

     

                    มิสเตอร์อเมริกันเป็นนักเขียนที่พยายามสร้างผลงาน “ไลท์โนเวลไทย” โดยการเล่าเรื่องบนโลเกชั่นแบบไทยๆ เช่นรร.มัธยมไทย พื้นที่ตจว.ไทย มาเรื่องนี้ที่เป็นแนวต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ก็จัดให้ตัวเอกสู้กันในย่านกลางเมืองกรุงเทพ อย่างสยาม ม.จุฬา หรือสวนจัตตุตักร แม้ว่าผมจะขัดใจในบางรายละเอียด เช่นหน้าหนาวกรุงเทพไม่น่าจะหายใจเป็นไอขาวได้ แต่ส่วนที่เป็นชาตินิยมในตัวผมก็ขอชื่นชมคนเขียนล่ะนะ

     

                     เนื้อเรื่องคร่าวๆคือมีตัวตนลึกลับพยายามยามสร้างพวกเหนือมนุษย์ขึ้นและต่อสู้กัน โดยแบ่งเป็น “อากรอส” ที่จะเป็นสัตว์ประหลาด กับ “อีวิก” ที่จะเหมือนมนุษย์ทั่วไปแต่จะเป็นอมตะและมีเวทมนต์ ซึ่งอีวิกนี่จะมีแต่ผู้หญิง และมักจะเคยเป็นคนสำคัญในประวิตศาสตร์ และพระเอกจะเป็นอีวิกชายคนแรก มามุกเดียวกับพวกแนวโรงเรียนฮาเร็มเลยแฮะ

     

    ผมก็ข้องใจนิดหน่อยว่าทั้งๆที่ผู้สร้างคนเดียวกันแต่ทำไมอากรอสกับอีวิกมันต่างกันจังฟะ ฝ่ายหนึ่งเป็นมนุษย์แมลง แต่อีกฝ่ายอย่างกับเซอร์วอนในซีรี่เฟท ดูแล้วคนละสายพันธ์กันเลย

     

                    การเอาคนดังในประวัติศาสตร์มายำ หรือตั้งชื่ออาวุธตัวละครตามเทวตำนาน ก็น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบพวกตำนานหรือปกรณัมต่างๆ แต่บางจุดก็ควรรักษาความเที่ยงตรงตามต้นฉบับไว้ อย่างสัตว์ประหลาดที่ถล่มเมื่องอากรอสตามตำนานกรีกชื่อ Cetus ส่วนคราเคนเป็นสัตว์ประหลาดในตำนานไวกิ้ง ที่ฮอลิวู๊ดเอามามั่วใส่รวมกันในหนัง

     

                    นิยายก็มีพาร์ทแอคชั่นดุเดือด เลลิฟคอมน่ารักคิคุ ซึ่งผมก็โอเค แต่ที่ติดใจและหักคะแนนเลยคือตรงพาร์ทดราม่าซีเรียสนี่ล่ะ ในอีเว้นท์ที่พระเอกพบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ผมคิดว่าคนเขียนให้พระเอกเสียใจน้อยไป คือผมก็ไม่ชอบเนื้อเรื่องเศร้าหดหู่นะ แต่ถ้าคิดตามความสมเหตุสมผลแล้ว พระเอกในตอนนั้นควรจะหดหู่ จิตตก หมดอาลัยตายอยาก ไม่ก็โกรธจนคลั่งไปคว้าดาบควายมาไล่ฆ่าอากรอสให้หมดโลก ไม่ใช่ไปปิ๊งสาวที่เข้ามาช่วยด้วยอำนาจทฤษฎีสะพานแขวนนะเฟ้ย ยิ่งถ้าเป็นลัทธิเพื่อนสมัยเด็กอาจปาหนังสือทิ้งได้เลยนะนี่

     


                    นอกจากจุดที่ได้กล่าวมาแล้ว เอว่อนก็เป็นนิยายแอคชั่นออกอารมณ์เลิฟคอมที่สนุกใช้ได้ มีทั้งความดุเดือดและน่ารักอยู่ในเรื่องเดียว และใช้ฉากใกล้ตัวสำหรับคนกรุงเทพ ใครสนใจก็ลองไปหาอ่านกันนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เล่มสองตัวละครใหม่ตู้มมาก แต่ผมนิยมกระดานมากกว่าเลยเฉยๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×