ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #417 : โลกพรรค์นั้นจะเป็นยังไงก็ช่างมันเถอะ -ควอลิเดีย โค้ด- เล่ม 1 คนมืดมนในโลกมืดมน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.05K
      6
      7 พ.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 175 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, School, Sci-Fi

     

    แต่งเรื่องWataru Watari

     

    Illustration: saitom

     

    แปล: K. Freeman

     

    สถานะปัจจุบัน:

    นิยายเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค “Shared World” ที่รวมเอานักเขียนชื่อดังต่างสำนักพิมพ์ มาเขียนเรื่องราวในโลกใบเดียวกัน ประกอบด้วย

     

    โลกพรรค์นั้นทำลายมันไปซะเถอะ -Qualidea Code- โดย อ.โซ ผู้แต่งน้องเหมียวยิ้มยาก มีทั้งหมดสองเล่ม ดูหน้าปก CLICK มีแปลไทยแล้วดูรีวิวที่นี่  เล่ม 1   เล่ม 2

     

    Qualidea Code โลกใบนั้นฉันจะกอบกู้มันเอง โดย อ.โคชิ ผู้แต่ง DATE A LIVE มีทั้งหมดสองเล่ม ดูหน้าปก CLICK มีแปลไทยแล้วดูรีวิวที่นี่  เล่ม 1-2

     

                    โลกพรรค์นั้นจะเป็นยังไงก็ช่างมันเถอะ -ควอลิเดีย โค้ด- โดย อ.วาตารุ ผู้แต่งเรื่องยาฮาริ ออกมาแล้วหนึ่งเล่ม ดูหน้าปก CLICK

     

                    Kuzu to Kinka no Qualidea ผลงานแต่งร่วมของอ.โซกับอ.วาตารุ ออกมาแล้วหนึ่งเล่ม ดูหน้าปก CLICK

     

                     Qualidea Code รวมตัวเอกของนิยายทั้งสามภาคไว้ด้วยกันมีทั้งแบบอนิเมและนิยาย

     

    เรื่องย่อ:

    ในอนาคตอันใกล้ที่โลกล่มสลายจากศัตรูที่ไม่รู้ตัวตนแน่ชัดอย่าง <อันโนน>

    วันนี้ จิงุสะ คาสึมิยังคงต้องต่อสู้กับ "งานล่วงเวลาที่ไม่มีวันจบสิ้นกับธุรกิจที่ไร้ประโยชน์"

    ในเมืองปราการจิบะ ซึ่งตอนนี้ยังทำสงคราม <อันโนน> อย่างต่อเนื่อง

    ผลการเรียนตกต่ำพร้อมกับผู้หญิงที่ซื่อบื้อซุ่มซ่ามโดยธรรมชาติอย่างเรนเงะ ก็คือ

    หัวหน้าผู้แสนเอาจริงเอาจัง อาซากาโอะ ที่ทำให้สภาพแวดล้อมในที่ทำงานดูอึมครึม

    จุดประสงค์ที่แท้จริงของอาซากาโอะผู้ตั้งเป้าจะพัฒนาสาขาการผลิตให้ดีขึ้นก็คือ!!

    อีกภาคของซีรี่ส์ ควอลิเดีย โค้ด ที่เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มจิบะ

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                     เรื่องนี้เป็นผลงานของอ.วาตารุผู้เขียนเรื่องยาฮาริครับ พระเอกนี่ก็คล้ายๆกับฮาจิมัน เป็นแนวมืดมนเนกาทีฟและก็ขี้โกง ทั้งยังซิสค่อนเหมือนกันอีกต่างหาก จะมีต่างกับฮาจิมันก็ตรงที่พระเอกเรื่องต้องอยู่ในโลกที่มีสงคราม เลยถูกบีบให้แสดงความสามารถมากกว่าฮาจิมัน

     

                    เนื้อเรื่องภาคนี้คล้ายๆภาคโตเกียวของอ.โซ คือกล่าวถึงสังคมในโลกสงครามที่เน้นเอื้อประโยชน์ให้กับคนที่มีความสามารถในการต่อสู้ ส่วนคนที่ไม่มีความสามารถในการต่อสู้โดยตรง จะได้รับการประเมินแบบไม่เป็นธรรม

     

    ถ้าเทียบกันแล้วผมว่าภาคจิบะนี่มืดมนน้อยกว่าภาคโตเกียวนะเพราะคนจิบะส่วนใหญ่สมองกล้าม แต่ก็ไม่ถึงกับทุ่งดอกไม้เต็มหัวแบบภาคคานาคาวะ และด้วยความที่มันเรียบๆอยู่กลางๆไม่บ้าเกิน ทำให้คู่พระนางในภาคจิบะมีคนบอกว่าน่าอวยที่สุด ทั้งๆที่เป็นคู่พี่น้องล่ะนะ

     

                    ในส่วนตัวละครน้องสาวในเล่มนี้ยังไม่ค่อยมีการปล่อยของเท่าไหร่ เอาๆจริงทั้งเล่มก็ยังไม่มีจุดที่พีคมาก แต่ตอนภาคโตเกียวหรือภาคคานาคาวะนั้น เล่มแรกก็มักจะเป็นการปูเรื่อง ก่อนที่จะเล่นใหญ่ในเล่มสองล่ะนะ ซึ่งผมก็อดไม่ดูอนิเม ไม่อ่านสปอยล์ กะเซอร์ไพร์ซเต็มที่ แม้ว่าพอจะเดาได้ว่าตัวละครตัวไหนไม่น่าจะได้ไปต่อก็เถอะ

     


                    นอกเรื่องนิยายสักนิด อ.วาตารุ นี่จะผลงานเรื่องไหนก็อวยจิบะออกหน้าออกตาเลยนะ ถ้าผมเป็นผู้ว่าจิบะคงมอบกุญแจเมืองให้แกแล้วล่ะ

     

    ระดับความพึงพอใจ:3.5/5 เล่มสองออกเมื่อไหร่ก็ได้เวลาเอาฉบับอนิเมที่ดองไว้ออกมาดูแล้วล่ะนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×