ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #41 : พี่แล้วทำไม ถ้าใจอยากจะรัก เล่ม 1-4 เพศน้องสาวช่างแกร่งยิ่งนัก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.78K
      18
      5 ก.พ. 58



    ชื่อเรื่อง:พี่แล้วทำไม ถ้าใจอยากจะรัก เล่ม 1-4 เพศน้องสาวช่างแกร่งยิ่งนัก

     

    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 110-160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Daisuke Suzuki

     

     

    Illustration: Gekka Uruu

     

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง:

    แม้ประธานนักเรียนจะทิ้งบอมบ์ว่า 'นายกับน้องสาวของนายนะ ไม่ได้ร่วมสายเลือดกันใช่ปะ?' มาก็ตาม แต่สำหรับผม ฮิเมโนะโคจิ อากิโตะนั่น มันก็ไม่ใช่ถ้อยคำที่เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผมมากสักเท่าไหร่ ผมยังคงใช้เวลาตอนเรียนหนังสือในการนั่งคิดพล็อตนิยายเหมือนเดิม เมื่อกลับไปถึงหอพัก ผมก็ทำหน้าที่ผู้ดูแลหอพักกับนักประพันธ์นิยายควบทั้งสองตำแหน่ง อีกทั้งต้องคอยช่วยเหลือทั้งน้องสาว คุณ บาสึฮนะ แล้วก็กินเบอีกด้วย....

     

    และด้วยความที่ผมยุ่งเหยิงแบบนี้ จึงทำให้ผมทรุดป่วยด้วยการเป็นหวัดไปโดยปริยาย พอผมป่วยแบบนี้จึงทำให้เหล่าสาวๆ ในสภานักเรียนต่างก็มาร่วมกันดูแลพยาบาลผม แต่เป็นการดูแลแบบ 3 สาว 3 มุม....? เอาเป็นว่าในวรรณกรรมแนวเลิฟคอเมดี้ของน้องสาวบราค่อนชื่อดังเล่มที่ 4นี้ ถ้าอยากรู้ว่าผมได้รับการดูแลพยาบาลอย่างไรบ้าง ก็เชิญเปิดอ่านได้เลย! (เล่มนี้มีตัวละครใหม่โผล่มาด้วย)

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    ช่วงเล่มแรกๆเน้นยิงมุขกันอุตลุดทีเดียว พออ่านมาถึงเล่มสี่นี่บรรดาตัวละครเริ่มเข้าที่แล้ว เป็นนิยายแนวเลิฟคอมที่ดีใช้ได้เลยครับ เท่าที่อ่านมาผมสังเกตว่าคนเขียนคนนี้ เน้นเปิดเรื่องโดยใช้สไตล์คอมมาดี้ยิงมุขเป็นหลักและค่อยๆเพิ่มมิติ ความเป็นมาให้กับตัวละครทีละน้อย จนเริ่มเข้าที่ในภายหลัง และระหว่างเล่มมักมีจุดหักมุมเพื่อโทรลคนอ่านให้ตามเล่มต่อไปอยู่เสมอ

     

    น้องสาวบราค่อนจ้องค้ำคอ
     

    คุณหนูจอมยิงมุก
     

    เพื่อนสมัยเด็กสุโค่ย


    ประธานสุดเซ็กซี่

     

    อีกจุดหนึ่งที่ผมชื่นชมเรื่องนี้ก็คือการจัดสรรพื้นที่ให้ตัวละครได้ลงตัว ถึงแม้ว่าตัวเรื่องจะดูล็อคให้น้องสาวเข้าวิน แต่ก็มีฉากอวยนางเอกคนอื่นไม่ยิ่งหย่อนกว่ากันเลย แถมนางเอกหลักทั้งสี่คนก็มีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำกัน การจัดสรรบทให้ตัวละคร เป็นจุดตกม้าตายของแนวฮาเร็มหลายเรื่องแล้วครับ เดี๋ยวนี้นักเขียนบางคนเปิดเรื่องมา ก็ให้มีนางเอก 8 คนบ้าง 10 คนบ้าง บางเรื่องมี 20-30 คนด้วยซ้ำ แต่กลับไม่สามารถสร้างความโดดเด่นให้ตัวละครได้ บางตัวตัวกลายเป็นตัวประกอบ หรือไม่ก็หายสาบสูญไม่เป็นที่จดจำของคนอ่านสักนิด

     

    เล่ม 4 เปิดตัวโลลิ หมีทั้งหลายจงบูชาศักการะเถอะ


    การได้ตัวละครโลลิมาทำหน้าที่แม่ศรีเรือนนี่มันความฝันสูงสุดของหมีชัดๆ


    ระดับความพึงพอใจ:4.5/5 ยังขาดการปักธงแบบโดนๆ แต่ฉากกระหนุงกระหนิงก็ฟินใช้ได้ แนะนำสำหรับที่ชอบเลิฟคอม อ่านเอาฮาสบายๆครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×